Nhìn lại trường hợp nhiều lần thoát chết trong gang tấc

Arthur John Priest là một trường hợp nhiều lần thoát chết trong gang tấc nổi tiếng thế giới. Ông chứng kiến 5 thảm kịch hàng hải tồi tệ trong lịch sử và đều may mắn sống sót một cách thần kỳ. 
  • Nhin lai truong hop nhieu lan thoat chet trong gang tac
    Một trường hợp nhiều lần thoát chết trong gang tấc nổi tiếng lịch sử là Arthur John Priest. Ông là người đốt lò với công việc xúc than trên tàu thủy. Lần đầu tiên ông thoát khỏi "lưỡi hái tử thần" là vào năm 1911. Khi ấy, ông làm việc trên tàu RMS Olympic - tàu chị em của tàu Titanic huyền thoại.
  • Nhin lai truong hop nhieu lan thoat chet trong gang tac-Hinh-2
    Trong lần ra biển năm 1911, tàu RMS Olympic xảy ra va chạm với tàu HMS Hawke. Hậu quả là tàu RMS Olympic bị thủng một lỗ ở phần thân tàu khiến nước tràn vào bên trong. May mắn là con tàu vẫn có khả năng tự di chuyển về cảng mà không bị chìm. Nhờ vậy, ông Arthur và những người có mặt trên tàu thoát chết.
  • Nhin lai truong hop nhieu lan thoat chet trong gang tac-Hinh-3
    Một năm sau, ông Arthur chuyển sang làm việc trên tàu Titanic - con tàu mới nhất và sang trọng nhất của hãng White Star Line thời điểm bấy giờ.
  • Nhin lai truong hop nhieu lan thoat chet trong gang tac-Hinh-4
    Trong chuyến hành trình đầu tiên băng qua Đại Tây Dương vào tháng 4/1912, tàu Titanic đâm phải một tảng băng dẫn đến thảm kịch chìm tàu. Vụ chìm tàu này khiến hơn 1.500 trong số khoảng 2.224 hành khách và thủy thủ đoàn thiệt mạng.
  • Nhin lai truong hop nhieu lan thoat chet trong gang tac-Hinh-5
    Ông Arthur là một trong số gần 700 người may mắn lên được xuồng cứu sinh và được giải cứu đưa trở về đất liền an toàn. Dù trải qua 2 lần "thập tử nhất sinh" nguy hiểm như trên nhưng ông Arthur vẫn quyết định làm việc trên tàu. Ông làm việc trên một tàu buôn vũ trang Alcantara trong Thế chiến 1.
  • Nhin lai truong hop nhieu lan thoat chet trong gang tac-Hinh-6
    Trong một trận chiến, con tàu Alcantara bị đánh chìm. Một lần nữa, ông Arthur là một trong số những người may mắn thoát nạn.
  • Nhin lai truong hop nhieu lan thoat chet trong gang tac-Hinh-7
    Sau sự kiện này, ông Arthur làm việc trên một tàu khác của White Star Line là HMHS Britannic. Vào tháng 11/1916, con tàu được chuyển đổi thành tàu bệnh viện.
  • Nhin lai truong hop nhieu lan thoat chet trong gang tac-Hinh-8
    Không ai có thể ngờ rằng, trong một chuyến đi biển, tàu HMHS Britannic xảy ra một vụ nổ làm 30 người tử vong. Một giờ sau vụ nổ, con tàu chìm hoàn toàn xuống biển. Lần này, ông Arthur thoát chết một cách ngoạn mục.
  • Nhin lai truong hop nhieu lan thoat chet trong gang tac-Hinh-9
    Năm 1917, ông Arthur làm việc trên tàu Donegal. Không ai có thể ngờ người đàn ông này tiếp tục gặp chuyện tồi tệ khi con tàu này trúng ngư lôi và chìm ở eo biển Manche.
  • Nhin lai truong hop nhieu lan thoat chet trong gang tac-Hinh-10
    Ông Arthur thoát chết lần thứ 5. Sau sự kiện này, ông trở về nhà do có một vết thương lớn ở đầu. Kể từ đó, ông không còn làm việc trên bất cứ con tàu nào.
  • Mời độc giả xem video: Bão số 9 Molave giật cấp 17, tàu cá chìm trên biển khi chạy bão, 12 ngư dân mất tích. Nguồn: VTV TSTC.
Tâm Anh (theo LV)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN