Nhìn lại những vụ mất tích bí ẩn nhất lịch sử

Dư luận xôn xao trước một số vụ mất tích bí ẩn trong những thập kỷ qua. Một số người cho rằng, những vụ mất tích này có thể xảy ra do lỗ hổng thời gian nên mãi chưa tìm ra các nạn nhân.
Nhin lai nhung vu mat tich bi an nhat lich su
 Lỗ hổng thời gian từ lâu được cho là nguyên nhân gây ra một số vụ mất tích bí ẩn. Trong số này có trường hợp liên quan đến tàu Titanic. Cụ thể, vào ngày 14/4/1912, con tàu huyền thoại Titanic gặp thảm kịch kinh hoàng ngay trong chuyến hải hành đầu tiên và cung là cuối cùng. Con tàu đâm vào tảng băng trôi và chìm xuống Bắc Đại Tây Dương. Hậu quả là hơn 1.500 thiệt mạng và mất tích.

Nhin lai nhung vu mat tich bi an nhat lich su-Hinh-2
Đến giữa năm 1990 và 1991, người ta đã phát hiện và cứu sống 2 người tại khu vực gần núi băng Bắc Đại Tây Dương. Trong số này, một người được giải cứu vào ngày 24/9/1990. 

Nhin lai nhung vu mat tich bi an nhat lich su-Hinh-3
 Khi ấy, con tàu Foshogen đang di chuyển trên vùng biển Bắc Đại Tây Dương. Bất ngờ, thuyền trưởng Karl nhìn thấy một bóng người từ vách núi. Qua kính viễn vọng, ông nhìn rõ đó là một phụ nữ đang dùng tay ra hiệu cấp cứu. Người phụ nữ này mặc trang phục quý tộc Anh thời kỳ đầu thế kỷ 20, toàn thân ướt sũng và rét lẩy bẩy.

Nhin lai nhung vu mat tich bi an nhat lich su-Hinh-4
 Khi được đưa lên tàu Foshogen, người phụ nữ nói rằng tên là Wenni Kate, 29 tuổi, một hành khách trên tàu Titanic huyền thoại. Khi tàu đắm, một con sóng lớn đánh giạt bà lên núi băng này. Thật may mắn, bà đã được các thủy thủ trên tàu Foshogen giải cứu. 

Nhin lai nhung vu mat tich bi an nhat lich su-Hinh-5
 Thông tin mà người phụ nữ tự nhận là Wenni Kate khiến nhiều người bất ngờ vì nếu đó đúng là sự thật thì bà đã không hề già đi kể từ năm 1912. Họ kiểm tra và xác nhận những thông tin mà bà nói đều chính xác.

Nhin lai nhung vu mat tich bi an nhat lich su-Hinh-6
 Đến ngày 9/8/1991, một tổ khảo sát khoa học hải dương tiến hành khảo sát tại khu vực phía Tây Nam cách núi băng Bắc Đại Tây Dương chừng 387 km. Trong quá trình làm việc, họ phát hiện và cứu sống một người đàn ông 60 tuổi. Người này mặc trang phục màu gắng và tin rằng đó chính là thuyền trưởng Edward J. Smith của tàu Titanic. 

Nhin lai nhung vu mat tich bi an nhat lich su-Hinh-7
Vào thời điểm được giải cứu, người đàn ông khẳng định ngày hôm đó là  ngày 15/9/1912. Sau đó, ông được đưa đến Viện tâm thần Oslo, Na Uy để kiểm tra và xác nhận hoàn toàn bình thường. Sự việc này khiến mọi người tò mò vì không biết đây có phải một trường hợp mất tích do lỗ hổng thời gian hay không.

Nhin lai nhung vu mat tich bi an nhat lich su-Hinh-8
Vào ngày 21/8/1915, hơn 800 binh lính thuộc Trung đoàn Norfolk 5 của quân đội Anh mất tích bí ẩn khi tiến vào một thung lũng trên ngọn núi cao thuộc vùng Dardanelles, Thổ Nhĩ Kỳ. Lần cuối cùng các nhân chứng nhìn thấy họ là khi có một đám mây lớn xuất hiện từ từ che khuất toàn bộ đoàn quân.  

Nhin lai nhung vu mat tich bi an nhat lich su-Hinh-9
 22 binh sĩ của New Zealand đang tập cùng trận địa với đội quân của Anh. Họ ở trên một ngọn đồi nhỏ khác cách đó khoảng 600m và chứng kiến toàn bộ vụ việc. Dù giới chức trách tổ chức tìm kiếm nhưng đến nay vẫn chưa tìm ra tung tích nạn nhân. 

Nhin lai nhung vu mat tich bi an nhat lich su-Hinh-10
 Trước những vụ việc bí ẩn trên, một số người cho rằng, các nạn nhân trên đã có thể rơi vào lỗ hổng thời gian. Vậy nên, họ mất tích bí ẩn mà không để lại dấu vết nào. Lỗ hổng thời gian xuất hiện và biến mất một cách kỳ bí. Không ai biết nó hoạt động như thế nào nên mãi chưa tìm ra lời giải. 

Mời độc giả xem video: Thanh niên nghi ngáo đá nhảy xuống sông mất tích. Nguồn:THĐT1.



Tâm Anh (theo LV)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN