Người xưa tiên tri như thần mà không hề 'hư cấu'

Những bức tranh này cho thấy rằng trí tưởng tượng của con người trong quá khứ rất đa dạng mà không hề "hư cấu".
Nguoi xua tien tri nhu than ma khong he 'hu cau'
 Đây là những bức ảnh đến từ bộ sưu tập được gọi là En L'An 2000 [Và năm 2000]. Đây được cho là những bức vẽ mà nhiều nghệ sĩ Pháp, bao gồm cả Jean-Marc Cote, đã được yêu cầu thực hiện để minh họa tương lai cho Triển lãm Thế giới ở Paris vào năm 1900.

Nguoi xua tien tri nhu than ma khong he 'hu cau'-Hinh-2
 Điều đáng chú ý, đây là những dự đoán về thế giới năm 2000, được vẽ từ năm 1899, nhưng ẩn chứa nhiều chi tiết trùng khớp với thực tế đến khó tin.

Nguoi xua tien tri nhu than ma khong he 'hu cau'-Hinh-3
 Các phương tiện giao thông dưới nước, hành trình khám phá bầu trời và đại dương của con người ở thế kỷ 21 đều xuất hiện trong các bức tranh bằng các cách khác nhau. 

Nguoi xua tien tri nhu than ma khong he 'hu cau'-Hinh-4
 Mặc dù nhiều thiết kế đều mang phong cách siêu thực, nhưng có thể nhận ra đặc điểm tổng thể trong bức tranh nhằm dự đoán sự tiến bộ của các phát minh khoa học, chẳng hạn như sự xuất hiện của máy bay trực thăng.

Nguoi xua tien tri nhu than ma khong he 'hu cau'-Hinh-5
 Bức tranh cho thấy cảnh tượng một chú cá voi - loài động vật có vú khổng lồ và bí ẩn của thời xưa - đã trở nên quen thuộc với đời sống con người trong tương lai, thậm chí còn tham gia chở khách dưới lòng biển. 

Nguoi xua tien tri nhu than ma khong he 'hu cau'-Hinh-6
 Con người đã đem các bộ môn thể thao xuống dưới nước để giải trí, cùng với sự xuất hiện của thiết bị giúp con người dễ dàng hít thở dưới nước. 

Nguoi xua tien tri nhu than ma khong he 'hu cau'-Hinh-7
 Vào thập niên 20 của thế kỷ trước, tờ báo tuần Le Petit Journal của Pháp đã cho đăng tải những bức tranh vẽ dự đoán đột phá công nghệ của thế giới sau 100 năm nữa. Các tác phẩm này tưởng chừng như chỉ được sáng tác mang tính giải trí, nhưng vô tình trở thành nguồn cảm hứng của nhiều nhà sáng chế trong tương lai.

Nguoi xua tien tri nhu than ma khong he 'hu cau'-Hinh-8
 Một số ý tưởng ngày nay đã được con người hiện thực hóa, thậm chí chỉ ít lâu sau khi những bức tranh này được đăng. Con tàu điện này sẽ di chuyển bằng cánh quạt gắn trước mũi như máy bay và chạy bằng nguồn điện được nối ở phía trên giống thiết kế của con tàu điện cổ điển.

Nguoi xua tien tri nhu than ma khong he 'hu cau'-Hinh-9
Quả tên lửa này dài 6m và đưa người lên độ cao 10.000m rồi hạ cánh bằng một hệ thống dù. Anh trai nhà khoa học Otto Ficher - Bruno, đã tình nguyện là người ngồi trong quả tên lửa đó. 

Nguoi xua tien tri nhu than ma khong he 'hu cau'-Hinh-10
 Bức tranh miêu tả một khúc cua tại đường đua ở Touraine, Pháp. Trong tranh, chiếc xe số 6 sở hữu một thiết kế mới lạ được cho là sẽ giúp giảm sức cản của gió và tăng tốc độ cho xe.


Nguoi xua tien tri nhu than ma khong he 'hu cau'-Hinh-11
 Họa sĩ Pháp đã tưởng tượng ra một màn rượt đuổi ngoạn mục giữa một chiếc ô tô khủng với một đoàn tàu hỏa – phương tiện được cho là di chuyển nhanh nhất thời bấy giờ. Ngồi trên xe là các phóng viên, họ đuổi theo đoàn tàu nhằm thu được những thông tin giật gân về những tên cướp ở trên đoàn tàu đó.

Nguoi xua tien tri nhu than ma khong he 'hu cau'-Hinh-12
 Cách đây gần một thế kỷ, con người đã có tham vọng tạo ra kỷ lục nhảy dù từ độ cao khoảng 7,4km xuống mặt đất. Trên thực tế, ngày nay con người đã có thể nhảy dù từ độ cao lớn hơn rất nhiều: 41,1km.
>>>Xem thêm video: Toàn cảnh thế giới năm 2020 qua những bức ảnh (Nguồn: THDT).


Thiên Trang (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN