Người phụ nữ luôn đứng sau giáo chủ Tân Thiên Địa là ai?

Trong buổi họp báo vừa qua của giáo chủ Tân Thiên Địa Lee Man-hee, sự xuất hiện của một người phụ nữ bí ẩn dường như được quan tâm hơn cả "nhân vật chính".
  • Nguoi phu nu luon dung sau giao chu Tan Thien Dia la ai?
    Chiều 2/3, người sáng lập giáo phái Tân Thiên Địa, ông Lee Man-hee, đã tổ chức buổi họp báo tại một nhà thờ ở quận Gapyeong, tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc), để xin lỗi về việc nhiều thành viên giáo phái này nhiễm virus corona. Ảnh: Press TV.
  • Nguoi phu nu luon dung sau giao chu Tan Thien Dia la ai?-Hinh-2
    "Thay mặt các thành viên giáo phái, tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành đến người dân. Mặc dù đây không phải là hành động cố ý nhưng nhiều thành viên trong giáo phái đã bị nhiễm bệnh. Chúng tôi đã nỗ lực hết sức nhưng không thể ngăn virus lây lan. Tôi cầu mong sự tha thứ của mọi người", ông Lee nói và quỳ gối, cúi đầu tạ lỗi. Ảnh: Yonhap.
  • Nguoi phu nu luon dung sau giao chu Tan Thien Dia la ai?-Hinh-3
    Tuy nhiên, một nhân vật khác dường như được chú ý nhiều hơn cả ông Lee trong buổi họp báo là nữ thư ký ngồi cạnh vị giáo chủ 88 tuổi. Ảnh chụp màn hình.
  • Nguoi phu nu luon dung sau giao chu Tan Thien Dia la ai?-Hinh-4
    Korea Times mô tả người phụ nữ này trông có vẻ điềm tĩnh, khiêm tốn và đeo khẩu trang che kín nửa mặt. Khi ông Lee gặp những câu hỏi khó của phóng viên, cô liền thì thầm vào tai ông cách trả lời. Ảnh: Yonhap.
  • Nguoi phu nu luon dung sau giao chu Tan Thien Dia la ai?-Hinh-5
    Khi những câu hỏi nhạy cảm tiếp tục được đưa ra, cô này đã ngăn ông Lee trả lời và đề nghị kết thúc họp báo. Đặc biệt, nhà sáng lập Tân Thiên Địa đều làm theo "chỉ dẫn" của người phụ nữ này.
  • Nguoi phu nu luon dung sau giao chu Tan Thien Dia la ai?-Hinh-6
    Ngày 3/3, danh tính và vai trò thực sự của người phụ nữ trên đã được hé lộ. Theo truyền thông Hàn, tên người phụ nữ này là Kim Pyung-wha (Pyungwha trong tiếng Hàn có nghĩa là hòa bình), mặc dù chưa biết đó có phải là tên thật hay không. Ảnh chụp màn hình.
  • Nguoi phu nu luon dung sau giao chu Tan Thien Dia la ai?-Hinh-7
    Cô là thư ký của ông Lee trong suốt hơn 10 năm, chuyên xử lý các vấn đề hành chính của nhà thờ. Cô Kim được cho là trợ lý thân cận nhất của giáo chủ Tân Thiên Địa. Tuổi tác, tình trạng hôn nhân và các thông tin liên quan khác về cô này vẫn chưa được tiết lộ. Ảnh chụp màn hình.
  • Nguoi phu nu luon dung sau giao chu Tan Thien Dia la ai?-Hinh-8
    "Cô ấy là một trong những cố vấn đáng tin cây nhất của ông Lee Man-hee", một cựu tín đồ giáo phái Tân Thiên Địa nói với CBS. Ảnh: EN.
  • Nguoi phu nu luon dung sau giao chu Tan Thien Dia la ai?-Hinh-9
    Mục sư Jin Yong-sik, một nhà vận động chống Tân Thiên Địa, cho rằng Kim là người rất có ảnh hưởng trong việc quản lý nhà thờ.
  • Nguoi phu nu luon dung sau giao chu Tan Thien Dia la ai?-Hinh-10
    Trong khi đó, nhà báo Byeon Sang-wook, người đã tìm hiểu về giáo phái Tân Thiên Địa trong nhiều năm, nhận định ông Lee "không khác gì một nhân vật bù nhìn" vì tuổi đã cao. Quyền quản lý thực sự nằm trong tay của những người trẻ tuổi, trong đó có cả cô Kim.
  • Nguoi phu nu luon dung sau giao chu Tan Thien Dia la ai?-Hinh-11
    Tính đến chiều 5/3, tổng số ca nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc đã tăng lên đến 6.088 người. Hầu hết ca bệnh được xác định ở thành phố "tâm dịch" Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang. Ảnh: Yonhap.
  • Nguoi phu nu luon dung sau giao chu Tan Thien Dia la ai?-Hinh-12
    Cùng ngày, chính phủ Hàn Quốc cho biết đã tiến hành điều tra hành chính tại trụ sở của giáo phái Tân Thiên Địa do liên quan đến việc làm bùng phát dịch COVID-19 tại nước này. Ảnh: AP.
  • Mời độc giả xem thêm video: WHO chính thức đặt tên cho virus corona mới là SARS-CoV-2 (Nguồn video: VTC1)
Thiên An (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN