Người hành tinh có thể ẩn trú ở những nơi này nếu đã đến trái đất

Trong nhiều năm qua, giới khoa học nỗ lực giải mã bí ẩn về sự tồn tại của người ngoài hành tinh
Nguoi hanh tinh co the an tru o nhung noi nay neu da den trai dat
Theo đó, họ không chỉ tìm kiếm trên Trái đất mà cả trong vũ trụ để tìm ra bằng chứng xác thực giúp chứng minh con người không phải là nền văn minh duy nhất trong thế giới rộng lớn.  

Nguoi hanh tinh co the an tru o nhung noi nay neu da den trai dat-Hinh-2
Một số nhà khoa học nghi ngờ sao Thiên Vương có thể tồn tại sự sống ngoài hành tinh. Theo họ, sâu bên dưới bề mặt sao Thiên Vương có thể có các khu dự trữ nước dưới đất luôn ở trạng thái lỏng nhờ lực thủy triều.

Nguoi hanh tinh co the an tru o nhung noi nay neu da den trai dat-Hinh-3
 Nước là một trong những yếu tố cần thiết để duy trì sự sống. Vậy nên, giới nghiên cứu đã và đang xem xét, nghiên cứu tỉ mỉ một số Mặt trăng của sao Thiên Vương như: Miranda, Ariel, Umbriel, Titania và Obero...

Nguoi hanh tinh co the an tru o nhung noi nay neu da den trai dat-Hinh-4
 Những nơi này được bao phủ bởi sự kết hợp của băng và đá nhưng giới chuyên gia chưa thể xác định sâu bên trong đó ẩn giấu bí mật gì. 

Nguoi hanh tinh co the an tru o nhung noi nay neu da den trai dat-Hinh-5
 Bên cạnh sao Thiên Vương, giới nghiên cứu chỉ ra K2-18b - ngoại hành tinh cách Trái đất 111 năm ánh sáng có những điều kiện phù hợp cho sự sống ngoài hành tinh. 

Nguoi hanh tinh co the an tru o nhung noi nay neu da den trai dat-Hinh-6
 Cụ thể, trong báo cáo nghiên cứu công bố tháng 9/2023, các nhà khoa học cho hay kính viễn vọng không gian mạnh nhất thế giới James Webb đã phát hiện carbon dioxide (CO2) và methane (CH4) trong bầu khí quyển của K2-18b. Đây là những dấu hiệu sinh học quan trọng giúp hình thành sự sống.

Nguoi hanh tinh co the an tru o nhung noi nay neu da den trai dat-Hinh-7
Ngoài ra, các chuyên gia tại Đại học Montréal, Pháp cho hay TOI-1452b - một siêu Trái đất đại dương có môi trường dễ sống hơn hành tinh xanh.  

Nguoi hanh tinh co the an tru o nhung noi nay neu da den trai dat-Hinh-8
TOI-1452b có khí hậu tương đương vùng ôn đới trên Trái đất. Hành tinh này nằm cách chúng ta 100 năm ánh sáng trong chòm sao Thiên Long và có 22% khối lượng là nước. 

Nguoi hanh tinh co the an tru o nhung noi nay neu da den trai dat-Hinh-9
 Vậy nên, các nhà nghiên cứu nghi ngờ TOI-1452b có thể tồn tại sự sống ngoài hành tinh. Tuy nhiên, để chứng minh quan điểm này, họ sẽ phải nghiên cứu sâu hơn và tìm được những bằng chứng khoa học chắc chắn. Ảnh trong bài mang tính minh họa.

Mời độc giả xem video: Thực hư bằng chứng người ngoài hành tinh “đổ bộ” Trái Đất năm 1947.



Tâm Anh (theo LS, Space)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN