Nếu không thay đổi, đàn ông tới 40 tuổi vẫn chưa được lập gia đình

Không ít nam giới khá nhiều tuổi vẫn chưa lập gia đình. Có nhiều lý do khiến đàn ông 40 tuổi vẫn “ế”, và nếu họ không thay đổi thì khó có thể thoát khỏi tình trạng FA.
Neu khong thay doi, dan ong toi 40 tuoi van chua duoc lap gia dinh
Điều kiện kinh tế kém: Tiền không quyết định được hạnh phúc song thiếu tiền làm gì cũng khó khăn hơn. Hiểu được điều này, nhiều phụ nữ sẽ có tính toán, cân nhắc. Ảnh minh họa.

Neu khong thay doi, dan ong toi 40 tuoi van chua duoc lap gia dinh-Hinh-2
Hôn nhân không chỉ cần tình yêu, có rất nhiều điều cơm áo gạo tiền cần lo lắng. Phụ nữ có thể chọn người đàn ông không quá giàu, chấp nhận cùng phấn đấu, song nhất định phải thỏa mãn những nhu cầu cơ bản trong cuộc sống. 

Neu khong thay doi, dan ong toi 40 tuoi van chua duoc lap gia dinh-Hinh-3
Thực tế, ở nông thôn Trung Quốc, nam giới có thu nhập thấp, điều kiện kinh tế gia đình eo hẹp thì rất ít người chịu gả con gái cho họ. Nếu không nỗ lực, họ khó có thể thay đổi sự thực bản thân 40 tuổi vẫn “ế”

Neu khong thay doi, dan ong toi 40 tuoi van chua duoc lap gia dinh-Hinh-4
Thất vọng về phụ nữ: Ngoài điều kiện kinh tế thua kém, đàn ông muộn vợ thường thất vọng về phụ nữ. Khi còn trẻ, họ từng hết lòng vì tình yêu, có những trải nghiệm khó quên song lại bị tổn thương sâu sắc. Là người nặng tình, cú sốc tình cảm khiến họ khó tiếp nhận mối quan hệ mới. 

Neu khong thay doi, dan ong toi 40 tuoi van chua duoc lap gia dinh-Hinh-5
 Nhiều năm trôi qua, vết thương trong lòng đã lành nhưng vết sẹo vẫn còn mãi. Họ sợ đối mặt với tình yêu, không tin tưởng vào tình yêu nên thà sống độc thân hơn là bắt đầu lại từ đầu.

Neu khong thay doi, dan ong toi 40 tuoi van chua duoc lap gia dinh-Hinh-6
 Không thích ràng buộc: Gia đình êm ấm là động lực, mục tiêu để nam giới phấn đấu trong cuộc sống. Tuy nhiên, không ít người thích cuộc sống hướng ngoại, không thích bị ràng buộc. Trong khi đó, cuộc sống hôn nhân sẽ khiến họ phải chăm sóc, lo lắng cho các thành viên, xây dựng kinh tế.

Neu khong thay doi, dan ong toi 40 tuoi van chua duoc lap gia dinh-Hinh-7
Nhìn chung, nam giới kiểu này rất sợ bị can thiệp vào cuộc sống riêng. Họ chỉ thích kiểu quan hệ mập mờ trên tình bạn, dưới tình yêu, không phụ thuộc, không gắn bó để thỏa lòng bay nhảy. 

Neu khong thay doi, dan ong toi 40 tuoi van chua duoc lap gia dinh-Hinh-8
Đàn ông đam mê công việc: Hầu hết chúng ta cân bằng được giữa sự nghiệp và gia đình. Vậy nhưng, có nhiều người quá đam mê công việc mà quên xây dựng cuộc sống gia đình riêng.  

Neu khong thay doi, dan ong toi 40 tuoi van chua duoc lap gia dinh-Hinh-9
Người thuộc tuýp đam mê công việc sẵn sàng dành toàn bộ thời gian để có được thành tựu riêng. Với họ, cảm giác hưng phấn trong quá trình cống hiến rất mạnh, không có nhu cầu về yêu đương. Đôi khi, sâu thẳm trong lòng họ cũng trống trải nhưng công việc bận rộn cuốn họ theo, không có thời gian để xây dựng mối quan hệ lâu dài. Ảnh minh họa. 

Mời độc giả xem thêm video: 5 mẫu giày nam giới nên có trong tủ đồ. Nguồn: Alex Costa/Zingnews.vn

Định Tâm (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN