NASA chính thức “tuyên chiến” với UFO

UFO không còn là trò bịp hay tin đồn nữa, mới đây Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã chính thức lập một nhóm các nhà khoa học để làm rõ “hiện tượng trên không không xác định”.
NASA chinh thuc “tuyen chien” voi UFO, bi an sap duoc he mo?
 Thông báo từ Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết họ sẽ chính thức lập nhóm nghiên cứu nhằm phân tích mọi chứng cứ và phát triển các phương thức, công cụ thu thập dữ liệu nhằm tìm hiểu bí mật của các vật thể bay không xác định (UFO).

NASA chinh thuc “tuyen chien” voi UFO, bi an sap duoc he mo?-Hinh-2
 Đây là chủ đề từ lâu đã thu hút công chúng và gần đây nhận được sự quan tâm cao độ của Quốc hội Mỹ. Dự án săn tìm UFO sẽ bắt đầu vào đầu mùa thu năm nay và kéo dài khoảng 9 tháng.

NASA chinh thuc “tuyen chien” voi UFO, bi an sap duoc he mo?-Hinh-3
 Dự án tập trung vào việc xác định các dữ liệu có sẵn, cách thu thập thêm dữ liệu trong tương lai và cách NASA có thể phân tích các phát hiện để thay đổi tầm hiểu biết khoa học.

NASA chinh thuc “tuyen chien” voi UFO, bi an sap duoc he mo?-Hinh-4
 Các nhà khoa học sẽ nghiên cứu sẽ xem xét dữ liệu liên quan từ những trường hợp bắt gặp hiện tượng không trung không xác định (UAP), tìm hiểu làm cách nào để ghi lại tốt nhất UAP và xác định cách sử dụng thông tin mới để tăng cường hiểu biết về những vật thể bí ẩn này.

NASA chinh thuc “tuyen chien” voi UFO, bi an sap duoc he mo?-Hinh-5
 Nghiên cứu mới của NASA sẽ do nhà vật lý thiên văn David Spergel chỉ đạo và điều phối bởi trợ lý Daniel Evans ở Ban chỉ đạo nhiệm vụ khoa học của NASA.

NASA chinh thuc “tuyen chien” voi UFO, bi an sap duoc he mo?-Hinh-6
 "Qua nhiều thập niên, NASA đã đáp lại lời kêu gọi giải quyết một số bí ẩn khó hiểu nhất mà chúng ta biết đến" - ông Daniel Evans chia sẻ với truyền thông. 

NASA chinh thuc “tuyen chien” voi UFO, bi an sap duoc he mo?-Hinh-7
 NASA sẽ chi “khoảng vài chục ngàn đô la” cho đến dưới 100.000 USD cho nỗ lực này, ông Evans cho biết.

NASA chinh thuc “tuyen chien” voi UFO, bi an sap duoc he mo?-Hinh-8
 "Do số lần quan sát rất ít ỏi, nhiệm vụ đầu tiên cả chúng tôi là thu thập nhiều bộ dữ liệu hết mức có thể", Spergel chia sẻ. 

NASA chinh thuc “tuyen chien” voi UFO, bi an sap duoc he mo?-Hinh-9
 "Chúng tôi sẽ phân loại dữ liệu từ dân cư, chính phủ, tổ chức phi lợi nhuận và các công ty, bất cứ thứ gì chúng tôi có thể thu thập, và tìm ra cách phân tích tốt nhất".

NASA chinh thuc “tuyen chien” voi UFO, bi an sap duoc he mo?-Hinh-10
Theo trưởng ban sứ mệnh khoa học của NASA Thomas Zurbuchen, với khả năng tiếp cận nhiều loại công cụ khoa học, NASA không chỉ có nguồn lực để làm sáng tỏ UFO và nâng cao hiểu biết khoa học mà còn có thể tìm cách giảm thiểu hiện tượng này. 

NASA chinh thuc “tuyen chien” voi UFO, bi an sap duoc he mo?-Hinh-11
 Sự tham gia của NASA vào nỗ lực của Lầu Năm Góc cho thấy giới chức Mỹ thừa nhận hiện tượng liên quan đến UFO.

NASA chinh thuc “tuyen chien” voi UFO, bi an sap duoc he mo?-Hinh-12
Vào tháng trước, Quốc hội Mỹ điều trần công khai lần đầu tiên trong 5 thập niên về UFO và các quan chức Lầu Năm Góc đưa ra thông tin về gần 400 lần phát hiện UFO.

Mời các bạn xem video: UFO Bí Ẩn Ghé Thăm Nhật Bản, Cảnh Sát Điều Trực Thăng Theo Dõi. Nguồn: VTV


Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN