Lời tiên tri khủng khiếp về ngày tận thế của người xưa

Cuốn lịch đá của nền văn minh Maya từng khiến dư luận xôn xao suốt thời gian dài khi dự báo về ngày tận thế. Chính vì vậy, không ít người hoang mang, lo lắng, thậm chí sợ hãi khi ngày đó càng đến gần. 
Loi tien tri khung khiep ve ngay tan the cua nguoi xua
 Maya là một trong những nền văn minh nổi tiếng nhất thế giới. Không chỉ có nhiều thành tựu trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, kiến trúc, thiên văn học, người Maya được nhắc đến nhiều với dự đoán hãi hùng về ngày tận thế
Loi tien tri khung khiep ve ngay tan the cua nguoi xua-Hinh-2
Lời "tiên tri" về ngày tận thế của người Maya được nhiều người quan tâm. Nguyên do là bởi nó dự báo ngày sự sống trên Trái đất diệt vong là vào năm 2012. 
Loi tien tri khung khiep ve ngay tan the cua nguoi xua-Hinh-3
 Cụ thể, các nhà khoa học tìm được cuốn lịch đá của nền văn minh Maya. Theo cuốn lịch này, mỗi năm có 18 tháng. Mỗi tháng gồm có 20 ngày cộng với 1 tháng "thần thánh" cuối cùng trong năm chỉ có 5 ngày. 

Loi tien tri khung khiep ve ngay tan the cua nguoi xua-Hinh-4
 Cuốn lịch đá của người Maya bao gồm 13 “B'aktun”. Đây là đơn vị tính thời gian lớn nhất mà người Maya sử dụng. Mỗi B'aktun tương đương 400 năm dương lịch. 

Loi tien tri khung khiep ve ngay tan the cua nguoi xua-Hinh-5
Một chu kỳ của cuốn lịch chính là một kỷ nguyên của người Maya và được gọi là Long Count, tương đương 5.125 năm. Theo tính toán của các chuyên gia, trong cuốn lịch đá này, ngày cuối cùng của lịch đá sẽ kết thúc vào ngày 21/12/2012. 

Loi tien tri khung khiep ve ngay tan the cua nguoi xua-Hinh-6
 Vào năm 1996, nhà văn Michael D. Coe gây xôn xao dư luận khi đưa ra suy đoán ngày cuối cùng mà cuốn lịch đá đề cập đến chính là lời tiên đoán về tận thế lúc B'aktun thứ 13 kết thúc. 

Loi tien tri khung khiep ve ngay tan the cua nguoi xua-Hinh-7
 Khi cuốn lịch đá Maya hoàn tất, trái đất cũng như vũ trụ sẽ bị hủy diệt. Kể từ đó, những tranh luận về ngày tận thế sẽ diễn ra vào năm 2012 ngày càng được lan truyền rộng rãi.

Loi tien tri khung khiep ve ngay tan the cua nguoi xua-Hinh-8
Dù nhiều chuyên gia khoa học hàng đầu thế giới phủ nhận những suy đoán về ngày tận thế thì dư luận vẫn bàn tán sôi nổi về vấn đề này. Do lo sợ tận thế, không ít người sống trong lo lắng, sợ hãi. 

Loi tien tri khung khiep ve ngay tan the cua nguoi xua-Hinh-9
 Thậm chí, có người chuẩn bị chỗ trú ẩn an toàn, lương thực, thuốc men... để sống sót qua ngày tận thế như nhiều người suy đoán là vào 21/12/2012.

Loi tien tri khung khiep ve ngay tan the cua nguoi xua-Hinh-10
 Khi ngày 21/12/2012 đến, người dân ở nhiều nước trên thế giới lo lắng không biết điều tồi tệ gì sẽ xảy ra. Kết quả là ngày hôm ấy trôi qua như bao ngày khác. Lúc này, lời đồn đoán về ngày tận thế chấm dứt. Ảnh trong bài mang tính minh họa.

Mời độc giả xem video: Google số hóa nền văn minh Maya cổ đại. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (theo LV)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN