Loạt sự thật thú vị đầy bất ngờ đến khó tin

Thế giới vô cùng rộng lớn và có quá nhiều điều mà chúng ta chưa biết. Càng khám phá, chúng ta càng biết tới nhiều điều thú vị và đầy bất ngờ.
Loat su that thu vi day bat ngo den kho tin
 1. Mắt của đà điểu trưởng thành có kích thước gần bằng một quả bóng bi-da, to hơn cả não của nó. Đây là một trong những sự thật thú vị nhưng cũng rất khó tin trên thế giới.

Loat su that thu vi day bat ngo den kho tin-Hinh-2
2. Đỉnh núi Everest vẫn còn đang phát triển và đang cao dần lên với tốc độ 4mm mỗi năm. 

Loat su that thu vi day bat ngo den kho tin-Hinh-3
3. Thế giới vẫn tồn tại những chiếc cầu vồng không màu: Nhắc đến cầu vồng là nhắc đến 7 màu, thế nhưng sự thật thì trên thế giới vẫn tồn tại những cầu vồng không có màu sắc gì cả, và chúng được gọi là cầu vồng trắng. 

Loat su that thu vi day bat ngo den kho tin-Hinh-4
Cầu vồng trắng là hiện tượng rất hiếm gặp, nó chỉ xuất hiện khi có sương mù (chứ không phải mưa như cầu vồng bình thường), nhưng quan trọng hơn là các giọt sương phải có bán kính rất nhỏ, tối đa là 0,05mm. Có một điều thú vị là cầu vồng trắng còn có thể xuất hiện vào ban đêm, ở những thời điểm trăng đủ sáng. 

Loat su that thu vi day bat ngo den kho tin-Hinh-5
 4. GPS không hề miễn phí như chúng ta thường nghĩ: Mỗi ngày khi di chuyển trên đường chúng ta vẫn thường sử dụng công nghệ GPS để định vị đường đi trên bản đồ hoàn toàn không mất phí, chỉ cần có Internet là được.

Loat su that thu vi day bat ngo den kho tin-Hinh-6
 Thế nhưng ít người biết rằng, GPS là một hệ thống định vị gồm 24 vệ tinh khổng lồ. Và để vận hành cũng như duy trì chúng, mỗi năm chính phủ Mỹ đã phải bỏ ra 750 triệu USD, tương đương với 2 triệu đô mỗi ngày.

Loat su that thu vi day bat ngo den kho tin-Hinh-7
 5. Winnie the Pooh mang giới tính nữ: Gấu Pooh quen thuộc mang giới tính nam trong các cuốn sách và phim hoạt hình, nhưng hóa ra nhân vật này được lấy cảm hứng từ một con gấu cái thực sự, được gọi là Winnipeg hoặc Winnie. Đây có lẽ là sự thật thú vị ít ai biết được.

Loat su that thu vi day bat ngo den kho tin-Hinh-8
 6. Bạn có thể thấy các hiệu ứng còn lại của vụ nổ Big Bang trên TV: Một tỷ lệ nhỏ tĩnh điện mà chúng ta thấy trên TV là bức xạ còn sót lại từ Vụ nổ lớn. Nói cách khác, chúng ta đang xem một phần nhỏ của sự khai sáng vũ trụ.

Loat su that thu vi day bat ngo den kho tin-Hinh-9
 7. Lông chim hoàng yến sẽ chuyển sang màu đỏ khi cho chúng ăn ớt: Chim hoàng yến là loài có lông màu vàng, nhưng chúng lại có những sắc tố tập trung ở vùng cánh, cho khả năng thay đổi màu sắc lông phụ thuộc vào môi trường và khẩu phần ăn.

Loat su that thu vi day bat ngo den kho tin-Hinh-10
 Một con hoàng yến tiếp xúc nhiều với ánh nắng sẽ có bộ lông màu vàng óng. Nhưng nêúcho nó ăn nhiều ớt, bộ lông ấy lại chuyển dần thành màu đỏ cam.

Loat su that thu vi day bat ngo den kho tin-Hinh-11
 8. Lego là công ty sản xuất lốp xe lớn nhất thế giới: Năm 2011, Lego đã sản xuất hơn 318 triệu lốp xe, trong khi các thương hiệu đình đám như Bridgestone, Michelin, Goodyear đều sản xuất dưới 200 triệu sản phẩm này trong cùng khoảng thời gian.

Loat su that thu vi day bat ngo den kho tin-Hinh-12
 9. Nếu bị cù những con chuột thực sự sẽ cười. Điều đặc biệt là chuột không cười bằng miệng mà… bằng tai. Khi vui vẻ, tai của chuột sẽ rủ xuống và thả lỏng, đồng thời ửng đỏ. Còn khi chúng không vui, tai chúng sẽ vểnh ra phía trước.

Mời quý độc giả xem video: Sự thật về "Tịnh Thất Bồng Lai" | VTV24. 



Thiên Trang (th)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN