Loạt sự thật kinh ngạc không phải ai cũng biết

Thế giới luôn tồn tại những thứ khiến chúng ta phải kinh ngạc và có những sự thật thú vị mà không phải ai cũng biết.
Loat su that kinh ngac khong phai ai cung biet
1. Tảng đá Benben tại kim tự tháp Ai Cập: Có một sự thật thú vị là trong đền thờ Phoenix ở Ai Cập, tảng đá Benben được coi là biểu tượng của các mùa theo chu kỳ và được đặt tại kim tự tháp của Amenemhat III. 

Loat su that kinh ngac khong phai ai cung biet-Hinh-2
2. Hiện tượng "sóng vuông": Sóng vuông là hiện tượng tự nhiên hiếm khi xuất hiện khi hai hệ sóng chuyển động chéo nhau trên biển, tạo thành hình vuông. 

Loat su that kinh ngac khong phai ai cung biet-Hinh-3
3. Râu của Hoàng đế Tutankhamun từng rơi ra trong quá trình dọn dẹp: Phần râu của mặt nạ Tutankhamun từng rơi ra trong quá trình dọn dẹp năm 2014, nhân viên bảo tàng đã cố gắng vá lại bằng keo epoxy, nhưng điều này làm hỏng hiện vật hơn. Đây là một trong những sự thật về thế giới ít ai biết.

Loat su that kinh ngac khong phai ai cung biet-Hinh-4
4. Hiện tượng cầu vồng không màu: Cầu vồng trắng xuất hiện khi có giọt sương nhỏ trong khí quyển, có thể thấy vào ban đêm với ánh sáng từ Mặt trăng. 

Loat su that kinh ngac khong phai ai cung biet-Hinh-5
5. Phân chim cánh cụt có thể thay đổi hệ sinh thái ở Nam Cực: Đây là một sự thật thú vị về thế giới. Chim cánh cụt ảnh hưởng đến hệ sinh thái tại Nam Cực bằng cách cung cấp chất dinh dưỡng cho cây trồng.

 

Loat su that kinh ngac khong phai ai cung biet-Hinh-6
6. Bộ não của chúng ta không thể tự tạo ra một gương mặt lạ trong giấc mơ: Trong giấc mơ, bộ não chỉ tạo ra những người mà bạn đã gặp trước đó, không thể sáng tạo gương mặt hoàn toàn mới. 

Loat su that kinh ngac khong phai ai cung biet-Hinh-7
7. Sa mạc Sahara từng là rừng rậm: 6.000 năm trước, Sahara là khu vực rừng rậm phủ đầy cây cỏ và xanh tươi, trước khi biến đổi khí hậu biến nó thành sa mạc khô cằn như hiện nay. 

Mời quý độc giả xem thêm video: Sự thật bất ngờ về cung điện Tần Thủy Hoàng khiến thích khách run sợ.



Thiên Trang (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN