Loạt ông trùm khét tiếng Hội Tam Hoàng sa lưới pháp luật như nào?

Bộ Tài chính Mỹ mới áp lệnh trừng phạt ông trùm Wan Kuok-koi biệt danh “Răng sứt” của Hội Tam Hoàng. Trước đó, một số ông trùm khét tiếng của Hội Tam Hoàng liên tiếp sa lưới pháp luật. 
Loat ong trum khet tieng Hoi Tam Hoang sa luoi phap luat nhu nao?
 Mới đây, Bộ Tài chính Mỹ áp lệnh trừng phạt ông trùm Wan Kuok-koi biệt danh “Răng sứt” của Hội Tam Hoàng. Trong số này, y bị cáo buộc dựa vào Sáng kiến Vành đai Con đường (BRI) của Bắc Kinh để mở rộng hành vi phạm tội.

Loat ong trum khet tieng Hoi Tam Hoang sa luoi phap luat nhu nao?-Hinh-2
 Là ông trùm băng 14K trong Hội Tam Hoàng, Wan Kuok-koi đã mở rộng hoạt động ở Campuchia, Myanmar và Palau sau khi thụ xong án tù ở Macau vào năm 2012. Khi ấy, “Răng sứt” ngồi tù 14 năm ở Macau vì có liên quan đến một loạt vụ giết người và đánh bom ở nơi này. 

Loat ong trum khet tieng Hoi Tam Hoang sa luoi phap luat nhu nao?-Hinh-3
 Trước ông trùm Wan Kuok-koi, một số tên tội phạm nguy hiểm của Hội Tam Hoàng cũng sa lưới pháp luật. Trong số này có Kwok Wing-hung được biết đến với biệt danh “Cậu bé Thượng Hải”. 

Loat ong trum khet tieng Hoi Tam Hoang sa luoi phap luat nhu nao?-Hinh-4
Kwok Wing-hung là thủ lĩnh quyền lực nhất của băng nhóm Hòa Thắng Hòa - băng đảng khét tiếng nhất của Hội Tam Hoàng ở Hong Kong trong giai đoạn từ năm 1998 - 2000. Theo đó, y bị cảnh sát Hong Kong bắt giữ với tội danh đe dọa hình sự, cố ý gây thương tích và tống tiền vào tháng 7/2016.  

Loat ong trum khet tieng Hoi Tam Hoang sa luoi phap luat nhu nao?-Hinh-5
 Tiếp đến, năm 2017, trùm băng đảng này bị bắt với cáo buộc rửa tiền hơn 12 triệu USD trong giai đoạn 2007 - 2012. “Cậu bé Thượng Hải” bị cảnh sát Hong Kong phát lệnh truy nã vì không trình diện vào tháng 4/2018. 

Loat ong trum khet tieng Hoi Tam Hoang sa luoi phap luat nhu nao?-Hinh-6
 Vào ngày 24/11 vừa qua, Kwok Wing-hung được bảo lãnh tại ngoại sau khi bị cảnh sát bắt giữ ngay khi đáp máy bay từ Dubai về Hong Kong sau 2 năm trốn chạy. 

Loat ong trum khet tieng Hoi Tam Hoang sa luoi phap luat nhu nao?-Hinh-7
 Theo các phương tiện truyền thông, cựu trùm băng nhóm khét tiếng Kwok Wing-hung sẽ phải trình diện cảnh sát vào tháng 1/2021 sau khi thực hiện xong cách ly bắt buộc trong bối cảnh ngày càng có thêm nhiều người nhiễm Covid-19.

Loat ong trum khet tieng Hoi Tam Hoang sa luoi phap luat nhu nao?-Hinh-8
ETB là biệt danh của một ông trùm khét tiếng khác từ băng đảng xã hội đen Hòa Thắng Hòa thuộc Hội Tam Hoàng trong giới thế giới ngầm. Vào tháng 10 vừa qua, nghi phạm họ Trần 49 tuổi -  chính là ETB - bị cảnh sát bắt giữ vì tình nghi thuê người ám sát thủ lĩnh của một phe trong tổ chức xã hội đen này. 

Loat ong trum khet tieng Hoi Tam Hoang sa luoi phap luat nhu nao?-Hinh-9
Nạn nhân trong vụ trên sống sót sau khi bị bắn ở cự ly gần vào tháng 9/2020. Dù bị trúng đạn nhưng nạn nhân vẫn tự lái xe đến bệnh viện.

Loat ong trum khet tieng Hoi Tam Hoang sa luoi phap luat nhu nao?-Hinh-10
Sau khi bị cảnh sát bắt và thẩm vấn, đại ca của băng nhóm Hòa Thắng Hòa có biệt danh "ETB" được cho tại ngoại. Trong thời gian này, cảnh sát tiến hành điều tra thêm để tìm các chứng cứ nhằm xác định tội danh của nghi phạm họ Trần trong vụ án trên.  

Mời độc giả xem video: Cho vay tiêu dùng đòi nợ kiểu xã hội đen. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN