Loài chó quý tộc thông minh nhất thế giới có con tới 300 triệu đồng

Trong danh sách những giống chó thông minh nhất thế giới, phốc sóc được xếp ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng nhờ khả năng ghi nhớ "đáng gờm".
Loài chó thông minh nhất thế giới

Chó được cho là loài động vật - người bạn tốt nhất trong gia đình. Thậm chí, nhiều nhà khoa học đã tìm ra những lý do để mỗi người nên sở hữu 1 chú cún ở nhà. Bạn cũng có thể dùng chúng để thuyết phục những người khác đang tìm kiếm một thú nuôi thích hợp. Trên thế giới có rất nhiều giống chó mà chỉ những người giàu có mới có thể mua được bởi sự độc đáo và đắt đỏ.

Loai cho quy toc thong minh nhat the gioi co con toi 300 trieu dong

Chó phốc là giống chó cảnh cỡ nhỏ.

Nổi bật trong số những loài chó đắt đỏ và đáng yêu có giống chó phốc sóc (còn gọi là chó Pom) là giống chó cảnh không chỉ được yêu thích trên thế giới mà còn ở Việt Nam bởi thân hình nhỏ nhắn đáng yêu.

Đáng chú ý, trong danh sách những giống chó thông minh nhất thế giới, phốc sóc được xếp ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng nhờ khả năng ghi nhớ "đáng gờm".

Thoạt nhìn những chú chó phốc có ngoại hình giống gấu bông nhỏ rất đáng yêu. Bởi chúng có thân hình khá khiêm tốn, chân nhỏ nhắn và thấp. Với ngoại hình nhỏ nhắn bộ lông xù đẹp, đây cũng chính là “thước đo” sự dễ thương của loài cảnh khuyển này. Chính vì thế, loài Pum Teacup thường sẽ được mọi người ưa chuộng hơn cả bởi sự đang yêu vốn có của chúng.

Giống phốc có ngoại hình xinh xắn, có nguồn gốc từ châu Âu, chúng nổi tiếng và được ưa chuộng bởi ngoại hình bắt mắt của mình. Với tiếng sủa vang rền, dai dẳng không dứt khả năng cảnh giác cao độ, những con chó này lại có thể trở thành những vật canh giữ cửa tốt, theo báo Lao Động.

Chó Phốc sóc giá dao động 800 - 2.500 USD (20 - 60 triệu đồng). Ngoài ra những con độc đáo giá lên đến vài trăm triệu thậm chí cả tỷ.

Loai cho quy toc thong minh nhat the gioi co con toi 300 trieu dong-Hinh-2

Những chú chó phốc độc đáo cũng có giá đắt đỏ.

Phần đầu của chúng có cấu tạo khá tròn trĩnh, gương mặt có nét giống cáo với chiếc mõm dài nhỏ, cặp mắt to và trông rất tinh tường. Phần tai có hình tam giá nhỏ, luôn dựng đứng lên, giúp chúng có được thính lực tốt nhất. Phần đuôi vô cùng ấn tượng bởi phần lông xù dài và có độ cong hướng về sống lưng trông rất điệu.

Loài chó này nếu chăm sóc tốt thường rất vui vẻ, năng nổ và rất hoạt bát. Chúng tuy nhỏ bé nhưng rất ưa vận động, chạy nhảy. Đặc biệt, chúng rất thích gần gũi với chủ nhân, đặc biệt rất thích nô đùa với trẻ nhỏ bởi bản tính của chúng là tinh nghịch. Do đó, người nuôi nên chú ý dành thời gian ôm ấp và vuốt ve chúng để chúng có thể cảm nhận được sự quan tâm từ chủ của mình.

Cách chăm sóc loài chó đắt đỏ

Giống chó đắt đỏ này có thể sống trong vùng không gian nhỏ, tuy nhiên, nếu nhiệt độ quá cao sẽ không tốt cho sức khỏe của cún. Những lúc như thế, bạn nên kiếm chỗ thoáng mát cho cún chơi hoặc cho cún nằm trong phòng điều hòa để chúng cảm thấy dễ chịu hơn.

Loai cho quy toc thong minh nhat the gioi co con toi 300 trieu dong-Hinh-3

Một trong những con giống có bộ lông màu vàng, đen nhập ngoại về Việt Nam có giá “siêu khủng” gần 300 triệu đồng/con. Ảnh: Báo Thanh Niên.

Theo Thanh Niên, việc chăm sóc chó Phốc sóc đòi hỏi kỹ thuật cao, từ việc chăm sóc lông, chế độ dinh dưỡng, nhiệt độ, thức ăn, nước uống phải đảm bảo sạch đến tạo không gian cho chó thoải mái vận động… để chó ngày càng đẹp hơn.

Nguyễn Hoàng Khang ở Cần Thơ sở hữu trang trại chó Phốc sóc thu nhập từ 2 - 3 tỷ đồng mỗi năm. Để loài chó đắt đỏ này phát triển tốt anh Khang cho ở phòng lạnh từ 20 - 23 độ, uống nước sạch, ăn hạt nhập từ Pháp. Đặc biệt, hi ghép cặp sinh sản, người nuôi phải theo dõi chó cái lên giống và biết đọc gia phả, sử dụng phép thử để cặp chó chịu ghép cặp với nhau và cho ra giống đẹp, chất lượng. 

Theo Trúc Chi/Người đưa tin

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN