Lăng mộ Lưu Bị có gì đặc biệt khiến mộ tặc không dám xâm phạm?

Rốt cục thì có điều bí ẩn nào trong nơi an nghỉ của một trong những nhân vâ%3ḅt nổi tiếng Tam Quốc khiến mộ tặc không dám bén mảng.
Lang mo Luu Bi co gi dac biet khien mo tac khong dam xam pham?
 Trong lịch sử Trung Quốc, Lưu Bị là một trong những vị vua nổi tiếng nhất của triều đại Tam Quốc, được công nhận là nhà cầm quyền đầu tiên của đất nước Trung Quốc. 

Lang mo Luu Bi co gi dac biet khien mo tac khong dam xam pham?-Hinh-2
Ông đã đóng góp rất nhiều cho sự phát triển của văn hóa và kinh tế của đất nước. Vì vậy, lăng mộ của Lưu Bị được coi là một trong những nơi linh thiêng, được người dân đặt biệt chú trọng và tôn kính. (Ảnh minh họa) 

Lang mo Luu Bi co gi dac biet khien mo tac khong dam xam pham?-Hinh-3
Với nhiều tín đồ và nhân dân yêu mến Lưu Bị, việc giữ gìn và bảo vệ tài sản tinh thần của vị vua này là một nhiệm vụ thiêng liêng mà một số mộ tặc không dám xâm phạm. Mà tuỳ theo từng vùng, với những cảnh quan đặc biệt khác nhau, mộ tặc lại đi săn mộ tại các nghĩa trang khác nhau. 

Lang mo Luu Bi co gi dac biet khien mo tac khong dam xam pham?-Hinh-4
Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là không có những trường hợp mộ tặc tấn công mộ của các vị tướng lớn nhưng thật ra, việc đó hầu như không xảy ra với Lưu Bị. (Ảnh minh họa) 

Lang mo Luu Bi co gi dac biet khien mo tac khong dam xam pham?-Hinh-5
Theo quan niệm dân gian, đối với mộ của nhân vật nổi tiếng Tam Quốc này, với danh hiệu Kiến An Thiên Vương, có thiên thần trông coi và bảo vệ giữ gìn. (Ảnh minh họa) 

Lang mo Luu Bi co gi dac biet khien mo tac khong dam xam pham?-Hinh-6
Ngoài ra, đạo Phật cũng có ảnh hưởng lớn trong việc đảm bảo sự tôn trọng và giữ gìn mộ của những vị quan tôn. Việc xâm phạm mộ cũng bị coi là vi phạm các quy tắc đạo đức của đạo Phật, và sẽ mang lại tai họa cho người vi phạm. (Ảnh minh họa) 

Lang mo Luu Bi co gi dac biet khien mo tac khong dam xam pham?-Hinh-7
Ngoài ra, mộ tặc cũng lo sợ sẽ bị phát hiện và bị trừng phạt nghiêm khắc bởi pháp luật. Việc xâm phạm mộ là hành vi vi phạm pháp luật và được xử lý theo cơ quan quản lý. Trên thực tế, sự tôn sùng và tôn kính của người dân đối với các vị quan tôn đã đóng góp vào việc bảo vệ các nghĩa trang và mộ phần. 

Lang mo Luu Bi co gi dac biet khien mo tac khong dam xam pham?-Hinh-8
Nếu một người được tôn trọng trong đời sống bình thường, thì sự tôn trọng đó sẽ tiếp tục được gìn giữ trong đời sau của họ. Điều đó giúp bảo tồn và bảo vệ sự tôn trọng và sự tôn kính của vị quan tôn và mộ của họ trước mộ tặc. 

Lang mo Luu Bi co gi dac biet khien mo tac khong dam xam pham?-Hinh-9
Còn có một giai thoại kỳ lạ kể rằng, kẻ trộm ban đêm lẻn vào huyệt mộ thì tận mắt thấy một Lưu Bị đang sống sờ sờ, thậm chí còn đem tặng cho chúng rượu ngon, đai ngọc. (Ảnh minh họa) 
Lang mo Luu Bi co gi dac biet khien mo tac khong dam xam pham?-Hinh-10
Còn có một giai thoại kỳ lạ kể rằng, kẻ trộm ban đêm lẻn vào huyệt mộ thì tận mắt thấy một Lưu Bị đang sống sờ sờ, thậm chí còn đem tặng cho chúng rượu ngon, đai ngọc.


Lang mo Luu Bi co gi dac biet khien mo tac khong dam xam pham?-Hinh-11
Kẻ trộm mừng rỡ vô cùng, không ngờ rằng sau đó đai ngọc biến thành rắn trắng khiến bọn chúng kinh hồn bạt vía. Cũng kể từ đó, không kẻ nào dám xâm phạm tới mộ của Lưu Bị. (Ảnh minh họa) 

Lang mo Luu Bi co gi dac biet khien mo tac khong dam xam pham?-Hinh-12
Những sách sử chính thống luôn cho rằng lăng mộ Lưu Bị chưa từng bị khai quật cho tới ngày nay. Cũng chưa ai chắc chắn về nơi đặt thi hài của Lưu Bị. (Ảnh minh họa) 

>>>Xem thêm video: Ớn lạnh thấy quan tài khắc “4 chữ tử” trong mộ cổ. Nguồn: Kienthucnet. 



Thiên Trang (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN