Lạ lùng những chuyện trùng hợp khó lý giải

Khi nghiên cứu về những sự kiện lịch sử, các chuyên gia phát hiện một số chuyện trùng hợp không thể giải thích. Do những điều đó quá kỳ lạ nên một số người hoài nghi sự việc có sự sắp đặt.
  • La lung nhung chuyen trung hop kho ly giai
    Một chuyện trùng hợp khó tin và không thể giải thích được liên quan đến nhà vua Italy Umberto I (cầm quyền từ năm 1878 - 1900). Theo các ghi chép, vào ngày 28/7/1900, hoàng đế Umberto I dùng bữa tối trong một nhà hàng ở thành phố Monza.
  • La lung nhung chuyen trung hop kho ly giai-Hinh-2
    Điều trùng hợp đến kỳ lạ là chủ nhà hàng nơi vua Umberto I ăn tối cũng có tên giống ông.
  • La lung nhung chuyen trung hop kho ly giai-Hinh-3
    Không chỉ trùng tên, chủ nhà hàng đó còn sinh ra cùng ngày với nhà vua Umberto I. Cả hai cùng sống trong một thành phố. Thêm nữa, vợ của nhà vua và chủ nhà hàng đều có cùng một tên. Không hết, hôn lễ của nhà vua và chủ nhà hàng tên Umberto được tổ chức cùng ngày nhưng khác năm.
  • La lung nhung chuyen trung hop kho ly giai-Hinh-4
    Thú vị hơn, người đàn ông tên Umberto khai trương nhà hàng vào đúng ngày nhà vua Umberto I đăng quang lên ngôi vị cao nhất đất nước.
  • La lung nhung chuyen trung hop kho ly giai-Hinh-5
    Những sự trùng hợp kỳ lạ giữa hai con người ở 2 địa vị khác nhau (1 người là vua - 1 người là dân thường) khiến công chúng tò mò đó là một sự ngẫu nhiên hay điều bí ẩn của cuộc sống mà khoa học chưa thể giải thích.
  • La lung nhung chuyen trung hop kho ly giai-Hinh-6
    Dư luận không khỏi bất ngờ, thậm chí kinh ngạc khi biết về một sự trùng hợp đến lạ kỳ xảy ra trong Thế chiến 2. Vào đầu năm 1944, quân đồng minh bí mật lên kế hoạch cho cuộc đổ bộ lên bãi biển Normandy. Họ dự định tiến hành kế hoạch vào tháng 6/1944.
  • La lung nhung chuyen trung hop kho ly giai-Hinh-7
    Điều khó tin là vài ngày trước khi cuộc đổ bộ diễn ra, tờ Daily Telegraph ở Anh xuất bản trang báo về một trò chơi đoán ô chữ dành cho độc giả. Đáp án của việc giải đố ô chữ là mã của chiến dịch quan trọng trong cuộc đổ bộ Normandy lịch sử. Thêm nữa, tên của chiến dịch nhảy dù Overlord cũng xuất hiện trong phần giải ô chữ.
  • La lung nhung chuyen trung hop kho ly giai-Hinh-8
    Khi biết sự việc này, các nhân viên tình báo Anh và các nước Đồng minh vô cùng kinh ngạc. Ban đầu họ cho rằng có thể kế hoạch về cuộc đổ bộ bị lộ. Phát xít Đức biết được thông tin về chiến dịch. Nếu quân đồng minh thực hiện kế hoạch như dự định thì có thể bị phát xít Đức đánh bại.
  • La lung nhung chuyen trung hop kho ly giai-Hinh-9
    Tuy nhiên, sau một thời gian điều tra, tình báo Anh phát hiện người đưa ra trò chơi đoán chữ đó là một thầy giáo phổ thông. Người này không có bất cứ mối liên hệ nào với quân đội hay giới chức trách để có thể tiếp cận những tài liệu mật về cuộc đổ bộ.
  • La lung nhung chuyen trung hop kho ly giai-Hinh-10
    Vì vậy, tình báo Anh xác định kế hoạch cuộc đổ bộ không bị bại lộ nên tiến hành như dự định. Kết quả là Anh và các nước đồng minh giành được thắng lợi lớn trước quân đội Đức quốc xã.
  • Mời độc giả xem video: Phong cách đeo khẩu trang trong mùa nắng nóng tại Italy. Nguồn: VTV24.
Tâm Anh (theo LV)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN