Kỳ lạ trứng luộc sau 20 năm bỗng hoá thành hồng ngọc

Mới đây, một cô gái ở Trung Quốc đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện quả trứng mình từng luộc cách đây 20 năm bỗng hóa thành "hồng ngọc".
Ky la trung luoc sau 20 nam bong hoa thanh hong ngoc
 Được biết đây là quả trứng của cô Phó ở thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Theo cô Phó quả trứng kỳ lạ này vốn được mẹ cô mua cho cô từ năm 2023 để luộc cho cô ăn.

Ky la trung luoc sau 20 nam bong hoa thanh hong ngoc-Hinh-2
Lúc đó cô Phó còn học tiểu học, cô đã để quả trứng gà này vào trong cặp để ăn sáng nhưng cô đã quên lấy ra ăn. Khoảng 2-3 ngày sau cô mở cặp sách phát hiện ra mình để quên trứng trong cặp liền giấu mẹ cất quả trứng vào tủ lạnh. 

Ky la trung luoc sau 20 nam bong hoa thanh hong ngoc-Hinh-3
Sau 2 tháng, mẹ cô Phó tìm thấy quả trứng trong tủ lạnh, nhưng quả trứng đã teo lại, nhỏ hơn so với kích thước ban đầu và có kết cấu như một quả trứng nhựa, màu sắc hơi giống trứng muối, đặt dưới ánh đèn sẽ có màu ánh đỏ. 

Ky la trung luoc sau 20 nam bong hoa thanh hong ngoc-Hinh-4
Thấy kỳ lạ, cô Phó liền xin mẹ quả trứng rồi cất giữa quả trứng vào trong một chiếc hộp rồi lại quên bẵng đi. 

Ky la trung luoc sau 20 nam bong hoa thanh hong ngoc-Hinh-5
20 năm sau, khi dọn nhà cô Phó bỗng tìm thấy chiếc hộp đựng trứng cũ, mở ra, cô kinh ngạc khi thấy quả trứng hôm nào vẫn còn, đặc biệt, quả trứng không bị thối mà vẫn giữ kết cấu đông đặc, có nhiều vết nứt, trông giống như một viên hồng ngọc

Ky la trung luoc sau 20 nam bong hoa thanh hong ngoc-Hinh-6
Theo ông Đặng Học Kiến - Giáo sư tại Trường Khoa học Đời sống thuộc Đại học Sư phạm Hồ Nam, Trung Quốc cho biết, những loại trứng kỳ lạ này thật ra là do gà mái sinh ra biến dị.  

Ky la trung luoc sau 20 nam bong hoa thanh hong ngoc-Hinh-7
Những quả trứng này thông thường chỉ có lòng trắng trứng không có lòng đỏ trứng. Tuy nhiên, nguyên nhân tại sao trứng lại có màu "hồng ngọc" như vậy thì vẫn là một bí ẩn chưa được giải đáp. 

Ky la trung luoc sau 20 nam bong hoa thanh hong ngoc-Hinh-8
Quả trứng kỳ lạ này làm chúng ta liên tưởng đến món "trứng thế kỷ" của người Trung Quốc. "Trứng thế kỷ" được bảo quản trong một hợp chất đặc biệt qua nhiều thập kỷ và trở thành món ăn truyền thống của Trung Quốc. 

Ky la trung luoc sau 20 nam bong hoa thanh hong ngoc-Hinh-9
Bảo quản thực phẩm là một thực tế phổ biến trong suốt lịch sử loài người, như một cách để đảm bảo nguồn cung cấp thực phẩm ổn định trong thời kỳ khan hiếm. Người ta tin rằng người Trung Quốc là một trong những người đầu tiên phát triển các kỹ thuật bảo quản trứng bằng cách bọc chúng trong hỗn hợp đất sét, tro, muối, vôi sống và rơm rạ.  

Ky la trung luoc sau 20 nam bong hoa thanh hong ngoc-Hinh-10
Phương pháp bảo quản này, được gọi là "pidan" hoặc "trứng thế kỷ", có thể tạo ra những quả trứng có màu đen và dạng sền sệt, có mùi thơm hắc và vị mặn, đậm đà. 

Ky la trung luoc sau 20 nam bong hoa thanh hong ngoc-Hinh-11
 Mặc dù quả trứng được bảo quản của cô Phó có thể không ngon bằng quả trứng thế kỷ, nhưng nó chắc chắn là một minh chứng đáng chú ý về tuổi thọ của một số loại thực phẩm và sự khéo léo của con người trong việc tìm ra cách để chúng tồn tại lâu.

>>>Xem thêm video: Ngôi làng kỳ lạ nhất thế giới: tất cả người dân đều mất trí nhớ.



Thiên Trang (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN