Kỳ bí quái thú đoạt mạng 100 người gần 300 năm trước

Cách đây gần 300 năm, một quái thú bí ẩn giết chết hơn 100 người ở vùng nông thôn nước Pháp. Theo đó, cuộc săn lùng quái vật quy mô lớn diễn ra.
Ky bi quai thu doat mang 100 nguoi gan 300 nam truoc
 Vào năm 1764, vùng Gevaudan ở Pháp rúng động trước sự xuất hiện của một quái thú bí ẩn. Sinh vật này tấn công và giết hại hơn 100 người, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em. 

Ky bi quai thu doat mang 100 nguoi gan 300 nam truoc-Hinh-2
 Nạn nhân đầu tiên bị quái thú sát hại là Jeanne Boule - cô bé chăn cừu 14 tuổi. Vụ việc xảy ra vào ngày 30/6/1764. Sau đó, nhiều trường hợp khác bị quái thú tấn công khiến thi thể không còn nguyên vẹn.

Ky bi quai thu doat mang 100 nguoi gan 300 nam truoc-Hinh-3
 Một số người may mắn thoát chết mô tả quái vật có hình dáng giống sói và có các móng vuốt, hàm răng sắc nhọn. Họ may mắn thoát chết nhờ có người kịp thời xuất hiện và giải cứu.

Ky bi quai thu doat mang 100 nguoi gan 300 nam truoc-Hinh-4
 Trước những vụ tấn công do quái thú bí ẩn gây ra, triều đình Pháp cử một nhóm lính tới vùng Gevaudan. Họ lùng sục các khu rừng nhằm bắt giữ, tiêu diệt quái vật sát hại hơn 100 người. 

Ky bi quai thu doat mang 100 nguoi gan 300 nam truoc-Hinh-5
Trong quá trình truy lùng, nhóm binh sĩ từng đụng độ một con vật giống sói di chuyển bằng 2 chân. Họ dùng súng bắn con vật trên nhưng không trúng bởi nó di chuyển quá nhanh.  

Ky bi quai thu doat mang 100 nguoi gan 300 nam truoc-Hinh-6
 Về sau, Vua Louis XV cử một thợ săn giỏi là Martin Denneval tới vùng Gevaudan để có thể tiêu diệt quái thú, giúp người dân trở lại cuộc sống bình yên.

Ky bi quai thu doat mang 100 nguoi gan 300 nam truoc-Hinh-7
Sau nhiều tháng truy đuổi, thợ săn Denneval báo cáo triều đình rằng đó là một con quái vật hung dữ nhưng không phải sói. Đó là loài vật chưa từng được biết đến. Dù có nhiều năm kinh nghiệm bắt thú dữ nhưng thợ săn Denneval không thể "tóm" được con quái thú chuyên tấn công sát hại con người.  

Ky bi quai thu doat mang 100 nguoi gan 300 nam truoc-Hinh-8
Phải tới năm 1767, nhà quý tộc có tên Marquis d'Apcher đã tổ chức cuộc săn lùng quái thú quy mô lớn ở vùng Gevaudan. Sau gần 20 ngày đặt bẫy và săn lùng khắp các cánh rừng, nhóm thợ săn tiêu diệt được một con sói lớn trên sườn núi Mouchet. 

Ky bi quai thu doat mang 100 nguoi gan 300 nam truoc-Hinh-9
Khi mổ bụng con sói này, người ta phát hiện bên trong có một số phần thi thể của các nạn nhân. Từ đây, họ xác định con sói đó chính là thủ phạm gây ra hàng loạt vụ án mạng ở vùng Gevaudan suốt vài năm qua. 

Ky bi quai thu doat mang 100 nguoi gan 300 nam truoc-Hinh-10
 Kể từ đó, người dân ở vùng Gevaudan trở lại cuộc sống bình thường khi không còn xảy ra những vụ tấn công rùng rợn do quái thú gây ra. 

Mời độc giả xem video: Sinh vật lạ giống đỉa xâm lấn nhà dân tại Đồng Tháp. Nguồn: THDT.



Tâm Anh (theo History)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN