Khám phá di tích cực hút khách của Việt Nam năm 2023

Trong năm 2023, một số di tích của Việt Nam được truyền thông quốc tế dùng những mỹ từ để ca ngợi. Những địa điểm độc đáo này thu hút rất đông du khách ghé thăm.
Kham pha di tich cuc hut khach cua Viet Nam nam 2023
Trong bài viết đăng trên tờ South China Morning Post, tác giả Ronan O'Connell ca ngợi 2 di tích độc đáo của Việt Nam là một trong những điểm độc đáo tại châu Á mà du khách khắp thế giới không nên bỏ qua. Đó là Nhà thờ Đức Bà tại TP.HCM và đấu trường Hổ Quyền tại Thừa Thiên Huế. Ảnh: Ronan O'Connell. 

Kham pha di tich cuc hut khach cua Viet Nam nam 2023-Hinh-2
 Theo tác giả Ronan O'Connell, di tích Hổ Quyền giống như "Đấu trường La Mã" phiên bản Việt Nam. Tuy nhiên, di tích này vẫn còn là điểm đến lạ lẫm với khách quốc tế. Ảnh: Lao động.  

Kham pha di tich cuc hut khach cua Viet Nam nam 2023-Hinh-3
 "Đấu trường hình tròn 200 năm tuổi được bao quanh bởi một khán đài xây cao, nơi từ nhà vua đến dân chúng cổ vũ các trận đấu giữa voi và hổ tại khu vực bãi cỏ trung tâm. Đến đây, dừng lại trước những chuồng hổ và thử tưởng tượng những con vật hung dữ đang lao tới, chắc hẳn du khách sẽ cảm nhận được sự đáng sợ, kể cả nếu đang ngồi trên lưng voi", tác giả Ronan O'Connell viết về di tích Hổ Quyền. Ảnh: Lao động.

Kham pha di tich cuc hut khach cua Viet Nam nam 2023-Hinh-4
Trong khi đó, tác giả Ronan O'Connell ca ngợi Nhà thờ Đức Bà tại TP.HCM là một trong số 10 nhà thờ Công giáo tráng lệ ở châu Á mà du khách nên ghé thăm. Ảnh: Lao động. 

Kham pha di tich cuc hut khach cua Viet Nam nam 2023-Hinh-5
"Nhà thờ lớn nổi tiếng nhất của Việt Nam nằm ở TP.HCM, ngay trong khu vực thu hút khách du lịch tại Quận 1 của thành phố. Được xây dựng từ những năm 1880, giờ đây nhà thờ với tháp chuông đôi cao 60 mét và kiến trúc Roman này vẫn nổi bật trong lòng thành phố, giữa những tòa nhà cao tầng vây quanh. Nhà thờ được xây bằng gạch đỏ, bên trong là một sảnh lớn tràn ngập ánh sáng đa sắc nhờ các cửa sổ kính màu", tác giả Ronan O'Connell viết. Ảnh: Lao động. 

Kham pha di tich cuc hut khach cua Viet Nam nam 2023-Hinh-6
Trong năm 2023, tờ báo chuyên về du lịch của Canada The Travel giới thiệu 10 điểm đến ở Việt Nam mà du khách không nên bỏ lỡ. Trong số này, đáng chú ý là Thánh địa Mỹ Sơn ở tỉnh Quảng Nam. Di tích này được xây dựng từ thế kỷ 4. Ảnh: CAND. 

Kham pha di tich cuc hut khach cua Viet Nam nam 2023-Hinh-7
Khi ghé thăm Thánh địa Mỹ Sơn, du khách sẽ có dịp khám phá những chạm khắc công phu hình ảnh các vị thần Hindu trên 20 ngôi đền còn lại. Những ngọn núi, cây cối xanh tươi ở khu vực xung quanh giúp tăng thêm vẻ đẹp của khu di tích. Ảnh: CAND. 

Kham pha di tich cuc hut khach cua Viet Nam nam 2023-Hinh-8
 Phố cổ Hội An cũng được The Travel giới thiệu tới công chúng. Nằm bên bờ sông yên bình, phố cổ Hội An gây ấn tượng với du khách với những dãy nhà cổ in dấu thời gian. Trong số này, nhiều ngôi nhà được xây dựng từ thế kỷ 17. Ảnh: kinhtedothi.

Kham pha di tich cuc hut khach cua Viet Nam nam 2023-Hinh-9
Theo The Travel, Quần thể Di tích Cố đô Huế được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hoá Thế giới đầu tiên vào năm 1993. Nơi đây hấp dẫn du khách với nhiều kiến trúc cổ kính, độc đáo khi từng là vùng đất cố đô mang đậm dấu ấn lịch sử Đại Nội Huế nằm trong Quần thể Di tích Cố đô Huế mang đậm dấu ấn văn hóa, lịch sử, kiến trúc của triều Nguyễn. Ảnh: VOV. 

Mời độc giả xem video: Những tượng đá gây tranh cãi trong di tích lịch sử quốc gia. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN