Khám phá 9 bí ẩn của về rừng già Amazon

Rừng Amazon được mệnh danh là “lá phổi xanh” của thế giới, nằm ở Nam Mỹ. Đây là khu rừng rậm nhiệt đới lớn và bí ẩn nhất thế giới. Nó luôn khiến cho những người ưa khám phá cũng như các nhà khoa học phải tò mò.
Kham pha 9 bi an cua ve rung gia Amazon
 
1.Thằn lằn Jesus: đây là loài thằn lằn phổ biến trong khu rừng Amazon rộng lớn. Chúng chạy rất nhanh, có thể đạt được tốc độ từ 15 đến 16 dặm một giờ. Nếu như chúng có kích thước lớn như con người thì vận tốc đó sẽ là 800 dặm một giờ. (Nguồn: Hanoi.pet)

Kham pha 9 bi an cua ve rung gia Amazon-Hinh-2
 
2. Bóng tối: Ở những nơi rậm rạp nhất Amazon, tán rừng rất dày và che mất 99% ánh sáng mặt trời. Khiến mặt đất tối đen và trở thành nơi sinh sống của các động thực vật độc đáo. Đồng thời, với hiện tượng này, Amazon và các khu rừng nhiệt đới khác giúp điều hòa nhiệt độ của trái đất. (Nguồn: Kenh14.vn)

Kham pha 9 bi an cua ve rung gia Amazon-Hinh-3
 
3. Diện tích Amazon tương đương Châu Úc: với diện tích 5,5 triệu km2, rừng Amazon bằng nửa tổng lãnh thổ của Liên bang Mỹ (gồm cả Alaska và Hawaii) và gần bằng diện tích của Australia (7,7 triệu km2). (Nguồn: Social Forestry)

Kham pha 9 bi an cua ve rung gia Amazon-Hinh-4
 
4. Ếch thủy tinh (glass frog) thuộc họ lưỡng cư Centrolenidae, có tên khoa học là Hyalinobatrachium valerioi. Kích thước của ếch thủy tinh không lớn, chúng thường dài từ 3 đến 7,5 cm. (Nguồn: vtc.vn)

Kham pha 9 bi an cua ve rung gia Amazon-Hinh-5
 
5. Những bộ tộc bí ẩn: bộ tộc Yanomami là một nhóm sắc tộc người da đỏ bản địa ở vùng rừng rậm Amazon nằm ở biên giới giữa Venezuela và Brasil. Với dân số chừng 20.000 người và tổ chức sống vào khoảng 200–250 ngôi làng và tạo thành nhóm bộ lạc lớn nhất trong rừng Amazon. (Nguồn: Dân trí)

Kham pha 9 bi an cua ve rung gia Amazon-Hinh-6
 
Tộc người sống sâu trong rừng rậm Amazon này có tục lệ rợn người là ăn tro cốt của người chết. Sau khi hoả táng như một cách để tỏ lòng thương xót. (Nguồn: vtc.vn)

Kham pha 9 bi an cua ve rung gia Amazon-Hinh-7
 
6. Cá candiru: đây có lẽ là loài động vật nước ngọt đáng sợ nhất, dù kích thước của nó khá bé nhỏ. Về bản chất, candiru thuộc vào họ cá da trơn nhưng chúng luôn sống bằng cách ăn thịt những con cá lớn hơn ở Amazon. (Nguồn: WordPress.com)

Kham pha 9 bi an cua ve rung gia Amazon-Hinh-8
 
7. Vùng trũng Bodele: gió thổi qua Đại Tây Dương đem bụi đất từ vùng trũng Bodele, một sa mạc ở Cộng hòa Chad, tới Amazon khiến khu rừng trở nên màu mỡ. Nếu không có sa mạc này, Amazon không tồn tại.

Kham pha 9 bi an cua ve rung gia Amazon-Hinh-9
8. Lươn điện: là một giống cá Knife, nhưng chúng có vẻ ngoài và cách bơi giống lươn. Theo các nhà sinh vật học, nhờ một hệ thống nội tạng đặc biệt, lươn điện có thể phát ra dòng điện mạnh hơn 500 volt. Đủ để gây chết người. (Nguồn: wikipedia.org)
 

Kham pha 9 bi an cua ve rung gia Amazon-Hinh-10
9. Trăn Anaconda: thuộc vào nhóm những loài rắn lớn nhất thế giới, trăn anaconda sống ở lưu vực sông và các vùng đất ẩm thuộc Nam Mỹ. Theo các nhà sinh vật học, tên gọi anaconda xuất phát từ tiếng Tamil có nghĩa là Kẻ giết voi. (Nguồn: Quantrimang.com)
 

Vân Anh (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN