Hoàng gia Anh và những quy tắc bất thành văn

Một trong những quy tắc bắt buộc dành cho Vua Charles III và gia đình Hoàng gia Anh là có việc những người thừa kế ngai vàng không được di chuyển trên cùng một phương tiện. 
Hoang gia Anh va nhung quy tac bat thanh van
 Quy tắc này được đặt ra để tránh trường hợp ngai vàng không có người kế thừa nếu không may xảy ra tai nạn giao thông như chìm tàu, rơi máy bay, tàu hỏa trật đường ray...

Hoang gia Anh va nhung quy tac bat thanh van-Hinh-2
Trẻ em nam trong Hoàng gia Anh phải mặc quần short thay vì quần dài cho đến một độ tuổi nhất định. Điều này xuất phát từ nghi thức hoàng gia quy định rằng quần dài thường dành cho những chàng trai lớn tuổi hơn và nam giới trưởng thành. 

Hoang gia Anh va nhung quy tac bat thanh van-Hinh-3
 Phụ nữ Hoàng gia Anh không dùng son sáng màu để tránh son môi dính vào răng khi tiếp xúc người đối diện. Họ chỉ dùng tông son hồng hoặc màu nude.

Hoang gia Anh va nhung quy tac bat thanh van-Hinh-4
Tương tự, phụ nữ hoàng gia Anh thường để móng tay ngắn và sơn màu nude. Điều này giúp móng tay của họ gọn gàng, sạch sẽ và thanh lịch.  

Hoang gia Anh va nhung quy tac bat thanh van-Hinh-5
Vua Charles III là người đứng đầu Hoàng gia Anh nên luôn phải có hình ảnh hoàn hảo trước công chúng. Vậy nên, trợ lý và stylist riêng của nhà vua luôn chuẩn bị hai bộ quần áo giống hệt nhau cho một sự kiện. Trang phục của Vua Charles III không bao giờ được có vết bẩn, vết xước, lỗ thủng hoặc vết khâu. 

Hoang gia Anh va nhung quy tac bat thanh van-Hinh-6
 Các thành viên hoàng gia Anh luôn mang theo đồ đen trong hành lý để đề phòng cho tin xấu bất ngờ. Nếu có người thân qua đời trong lúc họ ở nước ngoài thì họ sẽ có sẵn trang phục dự tang khi trở về nước. 

Hoang gia Anh va nhung quy tac bat thanh van-Hinh-7
 Mỗi thành viên Hoàng gia Anh phải mang theo máu để đề phòng trường hợp khẩn cấp. Một bác sĩ riêng sẽ đi công tác cùng họ để thực hiện truyền máu trong tình huống cần thiết.

Hoang gia Anh va nhung quy tac bat thanh van-Hinh-8
Vua Charles III và các thành viên trong Hoàng gia Anh phải học thêm nhiều ngoại ngữ để có thể chào hỏi mọi người bằng nhiều ngôn ngữ. Họ cũng cần hiểu biết về các nghi thức của quốc gia mà họ sẽ đến thăm. Họ cũng có trợ lý hướng dẫn cho các chuyến đi quan trọng.  

Hoang gia Anh va nhung quy tac bat thanh van-Hinh-9
Hoàng gia Anh không ăn động vật có vỏ. Loại thức ăn này bị cấm vì các chất độc mà những con sò và trai có thể tích lũy có thể dẫn tới vấn đề về sức khỏe cho người sử dụng. 

Hoang gia Anh va nhung quy tac bat thanh van-Hinh-10
Các thành viên Hoàng gia Anh rất thân thiện với mọi người, sẵn sàng chào hỏi, bắt tay, tiếp chuyện với bất kỳ ai trong các sự kiện chính thức. Tuy nhiên, họ không bao giờ ký tên để tránh trường hợp không may ký vào văn kiện quan trọng nào đó, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.  

Mời độc giả xem video: Vua Charles III chính thức kế vị ngai vàng. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (theo CBS News)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN