Hé lộ nguyên nhân khiến nhân loại gặp thảm kịch kinh hoàng

Một số chuyên gia vạch ra những nguy cơ lớn như chiến tranh hạt nhân, đại dịch... có thể trở thành những thảm kịch tồi tệ cướp đi sinh mạng của hàng triệu người và gây tác động đến sự phát triển của các nước. 
  • He lo nguyen nhan khien nhan loai gap tham kich kinh hoang
    Trong những năm qua, nhiều chuyên gia dành thời gian và công sức để nghiên cứu về những nguy cơ lớn có thể khiến nhân loại gặp thảm kịch tồi tệ.
  • He lo nguyen nhan khien nhan loai gap tham kich kinh hoang-Hinh-2
    Trong số này có nguy cơ lớn đến từ vũ khí hạt nhân. Theo các chuyên gia, vũ khí hạt nhân đã chứng minh với công chúng về sức hủy diệt kinh hoàng của nó khi được sử dụng tại Nhật Bản năm 1945.
  • He lo nguyen nhan khien nhan loai gap tham kich kinh hoang-Hinh-3
    Kể từ đó cho đến nay, Mỹ, Anh và một số nước tiến hành nhiều vụ thử hạt nhân. Số lượng vũ khí hạt nhân do các quốc gia này sở hữu khiến giới chuyên gia và công chúng quan ngại.
  • He lo nguyen nhan khien nhan loai gap tham kich kinh hoang-Hinh-4
    Nếu xảy ra cuộc chiến tranh hạt nhân thì con người sống trên Trái đất sẽ có nguy cơ đối mặt với thảm kịch khủng khiếp. Thảm kịch này có thể gây thương vong lớn cũng như ảnh hưởng lâu dài do ô nhiễm phóng xạ.
  • He lo nguyen nhan khien nhan loai gap tham kich kinh hoang-Hinh-5
    Ngoài vũ khí hạt nhân, các chuyên gia nhận định biến đổi khó hậu cũng là một nguy cơ lớn có khả năng khiến con người gặp thảm kịch khủng khiếp.
  • He lo nguyen nhan khien nhan loai gap tham kich kinh hoang-Hinh-6
    Bởi lẽ, trong những năm qua, lượng khí thải carbon dioxide (CO2) trên toàn cầu có xu hướng gia tăng.
  • He lo nguyen nhan khien nhan loai gap tham kich kinh hoang-Hinh-7
    Thêm nữa, hiện tượng băng tan và mực nước biển dâng cao cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của con người và các loài động thực vật.
  • He lo nguyen nhan khien nhan loai gap tham kich kinh hoang-Hinh-8
    Do tác động của biến đổi khí hậu, những thảm họa thiên nhiên như mưa lũ, động đất, sóng thần... ngày càng diễn ra với tần suất nhiều hơn và gây ảnh hưởng nặng hơn.
  • He lo nguyen nhan khien nhan loai gap tham kich kinh hoang-Hinh-9
    Dịch bệnh nguy hiểm cũng là nguy cơ lớn đe dọa cuộc sống của con người. Các chuyên gia tại Đại học Oxford, Vương quốc Anh lo ngại trong tương lai sẽ bùng phát đại dịch có tốc độ lây lan nhanh và nguy cơ tử vong cao.
  • He lo nguyen nhan khien nhan loai gap tham kich kinh hoang-Hinh-10
    Nếu không nhanh chóng tìm được thuốc chữa trị tận gốc thì dịch bệnh này có thể khiến nhiều người trên thế giới nhiễm bệnh và tử vong. Khi ấy, thảm kịch này sẽ khiến nhiều nước trên thế giới bị ảnh hưởng lớn.
  • Mời độc giả xem video: Nhìn lại thảm kịch 11/9. Nguồn: VTC14.
Tâm Anh (theo LS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN