Hé lộ danh tính thực gây sốc của nàng Mona Lisa

Sử dụng thuật toán để phân tích bức họa nàng Mona Lisa, một nghệ sĩ người Australia tìm ra danh tính thực gây sốc của nhân vật chính.
He lo danh tinh thuc gay soc cua nang Mona Lisa
 Susan Dorothea White - một nghệ sĩ người Australia là người đầu tiên quan sát và viết về các đặc điểm nam tính trong cấu trúc khuôn mặt của nàng Mona Lisa cho rằng đây thực chất là một bức chân dung tự họa của chính tác giả Leonardo Da Vinci.

He lo danh tinh thuc gay soc cua nang Mona Lisa-Hinh-2
 Lillian Schwartz - một học giả người Mỹ, đã ủng hộ ý tưởng của Susan. Lillian đã phân tích bức tranh nàng Mona Lisa bằng các thuật toán máy tính và phát hiện ra một điểm tương đồng nổi bật với bức chân dung tự họa của Leonardo, “Chân dung người đàn ông vẽ bằng phấn đỏ”.

He lo danh tinh thuc gay soc cua nang Mona Lisa-Hinh-3
 Trên thực tế, chúng trùng lặp nhau một cách hoàn hảo. Các nét giống nhau trên khuôn mặt thật nổi bật và không thể bỏ qua.

He lo danh tinh thuc gay soc cua nang Mona Lisa-Hinh-4
 Leonardo Da Vinci được những người ủng hộ Lillian cho rằng có động cơ triết học để tạo ra một bức chân dung của chính mình cải trang thành phụ nữ.

He lo danh tinh thuc gay soc cua nang Mona Lisa-Hinh-5
 Việc Da Vinci bị nghi ngờ là đồng tính luyến ái hoặc tình yêu của ông với những vấn đề/câu hỏi về chủ đề này có thể đã ảnh hưởng đến việc tạo ra tác phẩm nghệ thuật thú vị này.

He lo danh tinh thuc gay soc cua nang Mona Lisa-Hinh-6
 Giorgio Gruppioni- một nhà nhân chủng học người Italia, đã thông báo rằng nếu được tiếp cận được hài cốt của Da Vinci, ông có thể tái tạo khuôn mặt của họa sĩ và so sánh với bức tranh Mona Lisa.

He lo danh tinh thuc gay soc cua nang Mona Lisa-Hinh-7
 Gruppioni và các đồng nghiệp yêu cầu được tiếp cận với hài cốt của Leonardo Da Vinci đang được bảo quàn ở Pháp. Các quan chức văn hóa Pháp đã đồng ý, nhưng các học giả cho rằng nên để hài cốt của người đã khuất ngủ yên.

He lo danh tinh thuc gay soc cua nang Mona Lisa-Hinh-8
 Sự nổi tiếng của Mona Lisa chủ yếu dựa trên lịch sử gây tranh cãi của nó. Cho đến ngày nay, không có bằng chứng thuyết phục nào được tìm thấy liên quan đến danh tính của người mẫu trong tác phẩm nghệ thuật trứ danh này.

He lo danh tinh thuc gay soc cua nang Mona Lisa-Hinh-9
 Vào thế kỷ 16, nhà sử học nghệ thuật nổi tiếng- Vasari nói rằng nàng Mona Lisa là vợ của một thương gia giàu có ở Florence nhưng quan điểm của ông không được nhiều người quan tâm.

He lo danh tinh thuc gay soc cua nang Mona Lisa-Hinh-10
 Tới năm 2005, chuyên gia nghiên cứu bản thảo trường đại học Heidelberg (Đức) cho biết đã tìm thấy chứng cứ quan trọng trong đống sách cổ ở thư viện, một cuốn sách cổ năm 1503. Chủ sở hữu cuốn sách này là một người bạn tốt của Leonardo da Vinci-Vespucci.

He lo danh tinh thuc gay soc cua nang Mona Lisa-Hinh-11
 Trên cuốn sách có dòng chữ mà Vespucci viết vội: "Leonardo da Vinci đã sáng tạo ra ba bức họa nổi tiếng, trong đó có một bức họa là chân dung Gherardini". Điều này trùng với tuyên bố của Vasari thế kỷ 16.

He lo danh tinh thuc gay soc cua nang Mona Lisa-Hinh-12
 Ông từng nói "vợ của Francesco del Giocondo" là Gherardini, tên đầy đủ là Lisa Gherardini del Giocondo, trong đó del Giocondo là họ chồng bà.

Mời các bạn xem video: Họa sỹ nhí đấu giá tranh online ủng hộ y bác sỹ ở TP.HCM. Nguồn: HANOITV


Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN