Hàng nghìn người lên chùa Tam Chúc lớn nhất thế giới ở Hà Nam

Trong ngày khai hội chùa Tam Chúc - ngôi chùa lớn nhất thế giới ở Hà Nam, hàng vạn người dân đã đổ về chiêm bái, nhiều tuyến đường lên chùa luôn đông nghịt người, thậm chí chen chúc tắc nghẽn.
  • Hang nghin nguoi len chua Tam Chuc lon nhat the gioi o Ha Nam
    Đường vào chùa Tam Chúc luôn trong tình trạng tắc nghẽn từ sáng đến chiều tối. Các bãi gửi xe quá tải, nhiều người đi xe máy phải vứt xe bên ngoài, khoá cổ xe để vào chùa.
  • Hang nghin nguoi len chua Tam Chuc lon nhat the gioi o Ha Nam-Hinh-2
    Những ngày đầu năm mới Tết Canh Tý 2020 hàng nghìn người dân và du khách thập phương đã đổ về chùa Tam Chúc – chùa lớn nhất thế giới tại thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.
  • Hang nghin nguoi len chua Tam Chuc lon nhat the gioi o Ha Nam-Hinh-3
    Chùa Tam Chúc thuộc huyện Kim Bảng (Hà Nam) cách trung tâm Hà Nội khoảng 60 km, cách thành phố Phủ Lý khoảng 12 km về phía tây. Đây là ngôi chùa sở hữu “mảnh ghép Mặt Trăng” 600.000 USD gây xôn xao dư luận.
  • Hang nghin nguoi len chua Tam Chuc lon nhat the gioi o Ha Nam-Hinh-4
    Quần thể chùa Tam Chúc tại thị trấn Ba Sao, tỉnh Hà Nam vẫn đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện. Để hoàn thành dự án này, nhà đầu tư dự kiến phải mất thêm 30 năm nữa. Khi đó, chùa Tam Chúc sẽ trở thành ngôi chùa lớn nhất thế giới với diện tích quần thể lên tới 5.000 ha.
  • Hang nghin nguoi len chua Tam Chuc lon nhat the gioi o Ha Nam-Hinh-5
    Ngôi chùa này còn được tạc 1.200 bức tượng bằng dung nham núi lửa và sở hữu nhiều báu vật trên thế giới. Năm 2013, quần thể chùa được nhà nước công nhận là Khu du lịch quốc gia, với đa dạng địa hình từ hồ nước, núi đá tự nhiên đến các thung lũng.
  • Hang nghin nguoi len chua Tam Chuc lon nhat the gioi o Ha Nam-Hinh-6
    Quần thể Tam Chúc với cảnh quan hùng vĩ, tiền lục nhạc, hậu thất tinh. Tương truyền rằng 6 quả núi giữa lòng hồ trước mặt chùa là 6 quả chuông của trời đưa xuống. Hậu thất tinh nghĩa là sau có 7 ngọn núi có thể phát sáng khi có ánh trăng từ đêm.
  • Hang nghin nguoi len chua Tam Chuc lon nhat the gioi o Ha Nam-Hinh-7
    Từ các hiện vật khảo cổ, bước đầu có thể kết luận chùa Tam Chúc có niên đại trên 1.000 năm.
  • Hang nghin nguoi len chua Tam Chuc lon nhat the gioi o Ha Nam-Hinh-8
    Đây cũng là công trình đặc biệt do những người thợ và kĩ sư Ấn Độ thực hiện. Hiện quần thể nơi đây đang được gấp rút hoàn thiện các hạng mục cho đại lễ Vesak 2019.
  • Hang nghin nguoi len chua Tam Chuc lon nhat the gioi o Ha Nam-Hinh-9
    Tại bến thuyền, người dân xếp hàng dài để đợi thuyền quay lại đón.
  • Hang nghin nguoi len chua Tam Chuc lon nhat the gioi o Ha Nam-Hinh-10
    Thuyền lớn hoạt động hết công suất. Dù giá đi thuyền là 200.000 đồng/người nhưng nhiều người vẫn chấp nhận vì họ không còn lựa chọn, bởi có thời điểm nhân viên bán vé thông báo hết vé xe điện.
  • Hang nghin nguoi len chua Tam Chuc lon nhat the gioi o Ha Nam-Hinh-11
    Tại điểm chờ xe điện, người dân xếp hàng dài chờ đợi. Do lực lượng bảo vệ quá mỏng, du khách đã tràn vào bên trong, chen nhau lên xe điện.
  • Hang nghin nguoi len chua Tam Chuc lon nhat the gioi o Ha Nam-Hinh-12
    Mỗi lần thấy xe điện tới, hàng trăm người chen nhau lên xe, tìm chỗ ngồi.
  • Xem thêm video: Thực Tế Cầu Duyên Chùa Hà Như Thế Nào ?
Trung Vương

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN