Giải mã loạt bí ẩn thánh tích linh thiêng liên quan đến Chúa Jesus

Trong những năm qua, nhiều chuyên gia đã nỗ lực giải mã những bí ẩn về các thánh tích linh thiêng liên quan đến Chúa Jesus bao gồm: tấm vải liệm thành Turin, Thánh giá Thật, Chén Thánh.
Giai ma loat bi an thanh tich linh thieng lien quan den Chua Jesus
Thánh giá Thật (True Cross) được tin là cây thánh giá mà Chúa Jesus bị đóng đinh. Theo đó, nó trở thành một thánh tích linh thiêng đối với các tín đồ theo đạo Cơ Đốc.  

Giai ma loat bi an thanh tich linh thieng lien quan den Chua Jesus-Hinh-2
 Theo ghi chép của nhà sử học Socrates Scholasticus sống ở thế kỷ 4, mẹ của hoàng đế La Mã Constantine yêu cầu phá hủy nhà thờ xây dựng trên địa điểm Chúa Jesus bị đóng đinh. 

Giai ma loat bi an thanh tich linh thieng lien quan den Chua Jesus-Hinh-3
 Theo đó, người ta phát hiện 3 cây thánh giá bên dưới nhà thờ nhưng không rõ đâu mới chính là cây thánh giá mà Chúa Jesus bị đóng đinh. 

Giai ma loat bi an thanh tich linh thieng lien quan den Chua Jesus-Hinh-4
 Trong thời gian qua, các chuyên gia đã tìm thấy hàng trăm mảnh gỗ vụn được tôn kính như những mảnh Thánh giá Thật ở khắp châu Âu.

Giai ma loat bi an thanh tich linh thieng lien quan den Chua Jesus-Hinh-5
Tấm vải liệm thành Turin hiện được cất giữ tại nhà thờ Saint John the Baptist ở Turin, Italy. Các tín đồ Cơ Đốc giáo tin rằng tấm vải này được dùng để bọc xác Chúa Jesus sau khi hành hình. 

Giai ma loat bi an thanh tich linh thieng lien quan den Chua Jesus-Hinh-6
 Dài khoảng 3m và rộng 1m, tấm vải liệm thành Turin lưu giữ hình ảnh mờ nhạt của một người đàn ông mà các tín đồ Cơ Đốc giáo cho là hình Chúa Jesus. 

Giai ma loat bi an thanh tich linh thieng lien quan den Chua Jesus-Hinh-7
 Trong nhiều năm qua, nhiều nghiên cứu khoa học nhằm xác nhận tính chân thực của tấm vải liệm thành Turin. Điều này xuất phát từ việc có ý kiến cho rằng hình Chúa Jesus trên vải được các thầy tu làm giả vào thời Trung cổ. 

Giai ma loat bi an thanh tich linh thieng lien quan den Chua Jesus-Hinh-8
 Vào năm 2017, Giáo sư Giulio Fanti ở Đại học Padua và các cộng sự công bố nghiên cứu cho thấy tấm vải liệm thành Turin có vết máu nạn nhân bị tra tấn. Phát hiện này giúp củng cố giả thuyết tấm vải dùng để liệm xác Chúa Jesus.

Giai ma loat bi an thanh tich linh thieng lien quan den Chua Jesus-Hinh-9
 Chén Thánh (Holy Grail) được nhiều người biết đến khi nó xuất hiện trong Bữa Tiệc Ly - nơi chúa Jesus sử dụng để uống rượu. Tương truyền, Chén Thánh là báu vật vô giá, đem lại sức mạnh cho người sở hữu.

Giai ma loat bi an thanh tich linh thieng lien quan den Chua Jesus-Hinh-10
 Trong đó, Chén Thánh chứa nhiều sức mạnh, có thể giúp trường sinh bất lão hoặc sở hữu sức mạnh bá vương. Người ta cũng tin rằng, chủ sở hữu Chén Thánh là người có tài năng kiệt xuất. Trong bữa tiệc ly, chúa Jesus cũng dùng quyền phép của mình để biến rượu thành Máu Thánh.

Giai ma loat bi an thanh tich linh thieng lien quan den Chua Jesus-Hinh-11
 Do đó, không ít người đã đi tìm Chén Thánh huyền thoại, bao gồm vua Arthur của Anh và các hiệp sĩ Bàn Tròn. Tung tích của báu vật linh thiêng này theo đó trở thành bí ẩn lớn.

Giai ma loat bi an thanh tich linh thieng lien quan den Chua Jesus-Hinh-12
 Ngày nay, một vài nơi trên thế tự nhận đang sở hữu Chén Thánh. Trong đó, nổi tiếng là nhà thờ San Isidoro ở thành phố Leon, Tây Ban Nha và ở làng Weston-under Penyard, ngoại ô Herefordshire, Anh. Hiện chưa ai dám khẳng định đâu là Chén Thánh mà Chúa Jesus từng sử dụng.

Mời độc giả xem video: Bí ẩn không lời giải về nhà thờ đá do “thiên thần xây dựng”.



Tâm Anh (theo LS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN