Giả thuyết người ngoài hành tinh có liên quan vụ tàu ngầm Liên Xô mất tích

Năm 1968, K-129 - tàu ngầm của Liên Xô mất tích bí ẩn khi thực hiện chuyến tuần tra phía Bắc Thái Bình Dương. Một giả thuyết cho rằng, nguyên nhân khiến tàu ngầm K-129 gặp nạn có liên quan đến người ngoài hành tinh.
  • Gia thuyet nguoi ngoai hanh tinh co lien quan vu tau ngam Lien Xo mat tich
    K-129 được biết đến là tàu ngầm Liên Xô đóng tại căn cứ hải quân Rybachiy. Đây là tàu ngầm tên lửa đạn đạo chạy năng lượng điện-diesel lớp Golf II. Nó đi vào vận hành vào năm 1959.
  • Gia thuyet nguoi ngoai hanh tinh co lien quan vu tau ngam Lien Xo mat tich-Hinh-2
    Tàu ngầm K-129 được biên chế vào Hạm đội Thái Bình Dương. Số lượng thành viên thủy thủ đoàn gồm 98 người. Khi hoạt động, tàu ngầm mang theo 3 tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SMBM) SS-N-5.
  • Gia thuyet nguoi ngoai hanh tinh co lien quan vu tau ngam Lien Xo mat tich-Hinh-3
    Vào cuối tháng 2/1968, tàu ngầm K-129 nhận nhiệm vụ tuần tra phía Bắc Thái Bình Dương. Tuy nhiên, gần 2 tuần sau khi thực hiện chuyến đi, con tàu mất liên lạc với trung tâm chỉ huy.
  • Gia thuyet nguoi ngoai hanh tinh co lien quan vu tau ngam Lien Xo mat tich-Hinh-4
    Theo đó, vào ngày 8/3/1968, giới chức Liên Xô triển khai chiến dịch tìm kiếm tàu ngầm K-129 trên quy mô lớn. 36 con tàu và hàng chục máy bay được Liên Xô huy động để tìm kiến tàu ngầm mất tích.
  • Gia thuyet nguoi ngoai hanh tinh co lien quan vu tau ngam Lien Xo mat tich-Hinh-5
    Chiến dịch tìm kiếm tàu ngầm K-129 được Liên Xô tiến hành trong suốt 2 tháng nhưng mãi không có kết quả.
  • Gia thuyet nguoi ngoai hanh tinh co lien quan vu tau ngam Lien Xo mat tich-Hinh-6
    Biết được thông tin tàu ngầm K-129 của Liên Xô mất tích, giới chức Mỹ âm thầm cử lực lượng tìm kiếm. Theo đó, vào ngày 20/8/1968, xác tàu ngầm được phát hiện ở vị trí cách Hawaii 2.414 km về phía Tây Bắc, ở độ sâu 5.029 mét so với mặt nước biển.
  • Gia thuyet nguoi ngoai hanh tinh co lien quan vu tau ngam Lien Xo mat tich-Hinh-7
    Sau đó, giới chức Mỹ bí mật lên kế hoạch trục vớt tàu ngầm K-129 để Liên Xô không phát hiện. Để làm được điều đó, CIA thuyết phục tỷ phú Howard Hughes sử dụng công ty khai thác biển sâu Global Marine Inc. để làm bình phong nhằm "che mắt" các nước trong việc trục vớt tàu ngầm K-129. Kế hoạch này được gọi là Dự án Azorian.
  • Gia thuyet nguoi ngoai hanh tinh co lien quan vu tau ngam Lien Xo mat tich-Hinh-8
    Nhờ vậy, đến năm 1974, tàu Hughes Glomar Explorer trục vớt thành công 1/3 tàu ngầm K-129 và bí mật mang về Mỹ để điều tra, nghiên cứu. Giới chuyên gia cho rằng, ngoài các mảnh vỡ tàu ngầm, Mỹ cũng thu giữ được ngư lôi hạt nhân và các thiết bị tình báo khác của Liên Xô.
  • Gia thuyet nguoi ngoai hanh tinh co lien quan vu tau ngam Lien Xo mat tich-Hinh-9
    Đến nay, nguyên nhân khiến tàu ngầm K-129 gặp nạn vẫn chưa được làm sáng tỏ. Một giả thuyết cho rằng, người ngoài hành tinh có thể chính là thủ phạm gây ra vụ đắm tàu này. Sinh vật ngoài Trái đất sở hữu công nghệ cực hiện đại nên có thể khiến tàu ngầm K-129 gặp nạn mà không để lại dấu vết nào.
  • Gia thuyet nguoi ngoai hanh tinh co lien quan vu tau ngam Lien Xo mat tich-Hinh-10
    Tuy nhiên, các nhà điều tra vẫn chưa tìm được bằng chứng giúp chứng minh người ngoài hành tinh có thật. Do đó, họ chưa thể xác nhận vụ mất tích tàu ngầm K-129 có liên quan đến nền văn minh ngoài Trái đất.
  • Mời độc giả xem video: Tàu ngầm Kilo Hà Nội HQ-182 cập cảng Cam Ranh. Nguồn: QPVN.
Tâm Anh (theo History)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN