Gái mại dâm ở các nước điêu đứng thế nào vì dịch Covid-19?

Trước số người nhiễm và tử vong vì dịch Covid-19 ngày càng tăng, nhiều người dân ở nhà, hạn chế ra ngoài dẫn đến thu nhập giảm. Trong số những nhóm đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 có gái mại dâm. 
  • Gai mai dam o cac nuoc dieu dung the nao vi dich Covid-19?
    Nhật Bản là một trong số những quốc gia chịu ảnh hưởng lớn của dịch Covid-19. Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, Nhật Bản ghi nhân 10.797 trường hợp nhiễm Covid-19 và 236 người tử vong.
  • Gai mai dam o cac nuoc dieu dung the nao vi dich Covid-19?-Hinh-2
    Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, Nhật Bản thực hiện một số giải pháp trong đó có việc hạn chế người dân ra đường, tới công sở làm việc trừ phi thực sự cần thiết.
  • Gai mai dam o cac nuoc dieu dung the nao vi dich Covid-19?-Hinh-3
    Điều này khiến cuộc sống của người dân Nhật Bản có nhiều xáo trộn, bao gồm thu nhập giảm do không thể làm việc. Theo đó, chính phủ Nhật Bản quyết định thực hiện chương trình trợ cấp cho người lao động tự do (freelance), tách biệt với chương trình cho các nhân viên văn phòng (77 tỷ USD), họ sẽ được nhận trợ cấp 4.100 yen/ngày (tương đương 38 USD). Đây là những đối tượng không thể làm việc trong khoảng thời gian từ 27/2 - 30/6.
  • Gai mai dam o cac nuoc dieu dung the nao vi dich Covid-19?-Hinh-4
    Quyết định trợ cấp của Nhật Bản không dành cho người làm trong ngành công nghiệp tình dục và tiếp viên quán bar.
  • Gai mai dam o cac nuoc dieu dung the nao vi dich Covid-19?-Hinh-5
    Trước động thái trên, những người ủng hộ tiếp viên quán bar và và những "công nhân tình dục" như gái mại dâm đã kêu gọi chính phủ Nhật Bản xem xét lại việc loại trừ họ khỏi danh sách các ngành được nhận trợ cấp vì dịch Covid-19.
  • Gai mai dam o cac nuoc dieu dung the nao vi dich Covid-19?-Hinh-6
    Theo quan điểm trên, gái mại dâm và nữ tiếp viên quán bar cần được nhận trợ cấp do mất khách vì các trường học đóng cửa và người dân ở nhà.
  • Gai mai dam o cac nuoc dieu dung the nao vi dich Covid-19?-Hinh-7
    Không chỉ Nhật Bản, "công nhân tình dục" ở một số nước trên thế giới cũng đối mặt với những khó khăn tương tự. Bangladesh là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
  • Gai mai dam o cac nuoc dieu dung the nao vi dich Covid-19?-Hinh-8
    Vào tháng 3/2020, chính phủ Bangladesh quyết định đóng cửa toàn bộ nhà thổ trên toàn quốc. Tại đây, mại dâm là hợp pháp và các nhà thổ hoạt động theo quy định của pháp luật.
  • Gai mai dam o cac nuoc dieu dung the nao vi dich Covid-19?-Hinh-9
    Vì vậy, trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát có nhiều trường hợp tử vong, " công nhân tình dục" ở Bangladesh không được phép hành nghề. Theo truyền thông địa phương, mỗi gái mại dâm được hỗ trợ 20 - 30 kg, giảm tiền thuê nhà do giảm bớt ảnh hưởng đến cuộc sống của nhóm đối tượng này.
  • Gai mai dam o cac nuoc dieu dung the nao vi dich Covid-19?-Hinh-10
    Tại Malaysia, tất cả hoạt động mại dâm là bất hợp pháp. Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, chính phủ trợ cấp cho người vô gia cư và người thất nghiệp.
  • Gai mai dam o cac nuoc dieu dung the nao vi dich Covid-19?-Hinh-11
    Gái mại dâm có cuộc sống khó khăn do dịch Covid-19. Vì vậy, một số gái mại dâm che giấu công việc của mình để có thể nhận được trợ cấp.
  • Mời độc giả xem video: Tin tức Corona: Thú cưng có thể lây nhiễm và lan truyền COVID-19 không? Nguồn: Saostar.
Tâm Anh (theo CNN)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN