Điều đặc biệt gì khiến lá phong đỏ trở thành linh hồn của Canada?

Biểu tượng đặc trưng trong văn hóa đất nước Canada chính là lá phong đỏ. Vậy, điều đặc biệt gì đã khiến lá phong đỏ trở thành linh hồn của đất nước xinh đẹp Canada?
Dieu dac biet gi khien la phong do tro thanh linh hon cua Canada?
 Trước khi chính thức trở thành biểu tượng trên quốc kỳ của Canada, hình ảnh chiếc lá phong trở nên thân thuộc và phổ biến, là biểu tượng của người Canada gốc Pháp. (Nguồn: mytour.vn)

Dieu dac biet gi khien la phong do tro thanh linh hon cua Canada?-Hinh-2
Theo thời gian, lá phong lặng lẽ đi vào tâm hồn những người dân nơi đây. Năm 1965, chiếc lá chính thức được chọn để đại diện cho quốc gia, trở thành hình ảnh trung tâm của lá quốc kỳ, theo bản thiết kế của George F. G. Stanley. (Nguồn: duhocinec.com)
 

Dieu dac biet gi khien la phong do tro thanh linh hon cua Canada?-Hinh-3
 Không chỉ mang nét đẹp về tính thẩm mỹ, lá phong còn mang ý nghĩa tượng trưng rất lớn “vị vua của rừng rậm Canada… là biểu tượng của Canada”.

Dieu dac biet gi khien la phong do tro thanh linh hon cua Canada?-Hinh-4
Biểu tượng lá phong còn thể hiện ý nghĩa về sự hòa đồng và gắn kết mọi sắc tộc trên quốc gia đa văn hóa này. (Nguồn: internet)
 

Dieu dac biet gi khien la phong do tro thanh linh hon cua Canada?-Hinh-5
 
Những chiếc lá phong biến đổi từ màu vàng sang màu đỏ luôn tràn ngập trên các con đường tại đất nước Canada. (Nguồn: weebly.com)

Dieu dac biet gi khien la phong do tro thanh linh hon cua Canada?-Hinh-6
 Mùa thu là mùa phổ biến nhất ở Canada. Với những tán lá phong rải rác khắp nơi; đất nước nổi bật và xinh đẹp trong màu sắc mùa thu. (Nguồn: dantri.com)

Dieu dac biet gi khien la phong do tro thanh linh hon cua Canada?-Hinh-7
 Màu sắc của lá phong đỏ Canada đã in sâu vào dòng máu của người dân Canada. (Nguồn: lesgo.me)

Dieu dac biet gi khien la phong do tro thanh linh hon cua Canada?-Hinh-8
 Vẻ đẹp của lá phong đỏ không chỉ dừng ở giá trị bên ngoài. Biểu tượng đặc biệt này còn đóng góp rất nhiều cho nền kinh tế Canada. Các cánh rừng lá phong dành tặng cho đất nước một nguồn cung cấp gỗ dồi dào.(Nguồn: internet)

Dieu dac biet gi khien la phong do tro thanh linh hon cua Canada?-Hinh-9
 Bên cạnh đó ngành công nghiệp đường và siro của Canada còn phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu từ những rừng phong có giá trị kinh tế cao. (Nguồn: capth.vn)

Dieu dac biet gi khien la phong do tro thanh linh hon cua Canada?-Hinh-10
 Ngoài việc trở thành biểu tượng của đất nước và phổ biến trên toàn thế giới, người dân còn ưu ái tổ chức “lễ hội cây phong” vào tháng ba, tháng tư hàng năm. (Nguồn: dautuquocte.org)

Dieu dac biet gi khien la phong do tro thanh linh hon cua Canada?-Hinh-11
 Hình ảnh lá phong đỏ chứa đựng sự ngọt ngào trong cảnh sắc, văn hóa và tình yêu thiên nhiên của con người Canada. Và ý nghĩa của nó trong quốc kỳ của Canada tượng trưng cho sự thống nhất, khoan dung và hòa bình.(Nguồn: cafeland.vn)

Mời quý độc giả xem video: Kỳ lạ rừng cây có thể “nhảy múa” theo ánh hoàng hôn



Vân Anh(T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN