Cuộc sống gia đình nhiều nỗi buồn của thiên tài Beethoven

Nhà soạn nhạc thiên tài Beethoven là tên tuổi lớn trong làng âm nhạc thế giới. Mặc dù có sự nghiệp âm nhạc thành công nhưng ông có cuộc sống gia đình với nhiều nỗi buồn. 
Cuoc song gia dinh nhieu noi buon cua thien tai Beethoven
 Ludwig van Beethoven là một trong những nhân vật có ảnh hưởng lớn đến giới âm nhạc thế giới. Những tác phẩm của nhà soạn nhạc thiên tài Beethoven có sức sống mãnh liệt với thời gian. Đến nay, các nhạc phẩm của ông vẫn được biểu diễn tại nhiều nước trên thế giới. 

Cuoc song gia dinh nhieu noi buon cua thien tai Beethoven-Hinh-2
 Là một người thành công trong sự nghiệp âm nhạc, ít ai có thể ngờ nhà soạn nhạc Beethoven danh tiếng có nhiều chuyện buồn liên quan đến gia đình. 

Cuoc song gia dinh nhieu noi buon cua thien tai Beethoven-Hinh-3
 Cụ thể, nhà soạn nhạc Ludwig van Beethoven sinh năm 1770. Ông là con trai của Johann van Beethoven và Maria Magdalena Keverich. 

Cuoc song gia dinh nhieu noi buon cua thien tai Beethoven-Hinh-4
Nhà soạn nhạc Beethoven là con trai thứ 2 trong số 7 người con của vợ chồng Johann. Trong số này, chỉ có 3 người con của vợ chồng họ sống sót đến tuổi trưởng thành (gồm: Ludwig van Beethoven, Kaspar Anton Karl và Nikolaus Johann). 

Cuoc song gia dinh nhieu noi buon cua thien tai Beethoven-Hinh-5
 Bốn người anh chị em khác của Beethoven qua đời khi còn rất nhỏ tuổi. Trong số này, người anh trai Ludwig Maria của nhà soạn nhạc thiên tài chỉ sống được 6 ngày sau khi chào đời.

Cuoc song gia dinh nhieu noi buon cua thien tai Beethoven-Hinh-6
 Em gái của Beethoven là Anna Maria Francisca qua đời khi vài tháng tuổi. Tiếp đến, người em trai Franz Georg tử vong khi 2 tuổi. Cuối cùng, vào năm 1786 người em gái Maria Margarita Josepha chết khi 1 tuổi.

Cuoc song gia dinh nhieu noi buon cua thien tai Beethoven-Hinh-7
 Cũng trong năm 1786, Beethoven chịu nỗi đau mất mẹ khi bà Maria tử vong với nguyên nhân được cho là mắc bệnh tiêu hóa. 

Cuoc song gia dinh nhieu noi buon cua thien tai Beethoven-Hinh-8
Trong suốt tuổi thơ, Beethoven chứng kiến cái chết của từng người thân trong gia đình. Sự mất mát to lớn đó được cho là nguyên nhân khiến nhà soạn nhạc thiên tài trở nên nhạy cảm hơn những người khác.  

Cuoc song gia dinh nhieu noi buon cua thien tai Beethoven-Hinh-9
Ngoài ra, Beethoven còn đối mặt với sự dạy dỗ khắc nghiệt từ người cha. Ông Johann dạy con trai chơi nhạc, viết nhạc từ khi còn nhỏ. Ông thường đánh con trai khi Beethoven phạm lỗi.  

Cuoc song gia dinh nhieu noi buon cua thien tai Beethoven-Hinh-10
 Ngay cả khi Beethoven có những tiến bộ lớn và đạt được thành công trong sự nghiệp âm nhạc, ông Johann hiếm khi khen ngợi, động viên hay cổ vũ con trai. Theo đó, nhà soạn nhạc thiên tài không có nhiều thời gian hạnh phúc bên gia đình như bạn bè đồng trang lứa.

Mời độc giả xem video: Nhà soạn nhạc thiên tài Tchaikovsky. Nguồn: Truyền hình Nhân dân.



Tâm Anh (theo Grunge)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN