Con người từng tin vào những lời tiên tri về ngày tận thế

Trong Kinh Thánh, con số 666 được gọi là con số của quỷ Satan. Vì vậy, một bộ phần người dân ở châu Âu sống vào thế kỷ 17 lo lắng ngày tận thế sẽ có thể xảy ra vào năm 1666. 
  • Con nguoi tung tin vao nhung loi tien tri ve ngay tan the
  • Con nguoi tung tin vao nhung loi tien tri ve ngay tan the-Hinh-2
    Mối quan tâm của người dân về tận thế càng cao hơn khi từ ngày 2 - 5/9/1666 xảy ra trận đại hỏa hoạn London khiến khoảng 13.000 ngôi nhà bị thiêu rụi và 10 người thiệt mạng.
  • Con nguoi tung tin vao nhung loi tien tri ve ngay tan the-Hinh-3
    Một số người cho rằng, trận hỏa hoạn trên là điềm báo về việc ngày tận thế sắp đến. Đến hết năm 1666, Trái đất vẫn chưa bị hủy diệt nên công chúng thở phào nhẹ nhõm khi tiên đoán về tận thế sai bét.
  • Con nguoi tung tin vao nhung loi tien tri ve ngay tan the-Hinh-4
    Khi còn sống, nhà tiên tri Nostradamus lừng danh thế giới được cho là đã tiên tri về ngày tận thế sẽ xảy ra vào năm 1999.
  • Con nguoi tung tin vao nhung loi tien tri ve ngay tan the-Hinh-5
    “Năm 1999, tháng thứ bảy, trên bầu trời sẽ xuất hiện một vị vua vĩ đại của khủng bố”, Nostradamus dự đoán. Lời tiên tri này đã khiến nhiều người "mất ăn mất ngủ" vì cho rằng thời điểm mà Nostradamus dự báo sẽ xảy ra sự kiện kinh hoàng có thể hủy diệt mọi sự sống trên Trái đất.
  • Con nguoi tung tin vao nhung loi tien tri ve ngay tan the-Hinh-6
    Thế nhưng, một lần nữa, nhân loại trải qua năm 1999 mà không có bất cứ sự kiện nào dẫn đến cuộc tuyệt chủng tàn khốc như Nostradamus nhắc đến.
  • Con nguoi tung tin vao nhung loi tien tri ve ngay tan the-Hinh-7
    Trong năm 2012, nhiều người cho rằng người Maya đã tiên đoán Trái đất sẽ diệt vong vào ngày 21/12. Sở dĩ như vậy là vì những ghi chép của nền văn minh Maya nói về ngày hôm đó, loài người sẽ trải qua một thảm họa nhưng không bị tiêu diệt hoàn toàn mà sẽ bước vào một thời kỳ phát triển mới, hưng thịnh và văn minh hơn.
  • Con nguoi tung tin vao nhung loi tien tri ve ngay tan the-Hinh-8
    Tuy nhiên, các chuyên gia lý giải việc nhiều người đã hiểu sai. Họ lý giải ngày 21/12/2012 là ngày cuối cùng của chu trình lịch thứ 13, kỷ thứ IV trong bộ lịch Long Count của người Maya.
  • Con nguoi tung tin vao nhung loi tien tri ve ngay tan the-Hinh-9
    Sau ngày 21/12/2012, nhân loại sẽ bước vào chu trình lịch tiếp theo chứ không phải là ngày kết thúc sự sống trên Trái đất.
  • Mời độc giả xem video: "Nổi da gà" với 4 kịch bản ngày tận thế mà AI của Google "tiên tri".
Tâm Anh (theo LV)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN