Chuyện có thật: Ngân hàng dùng thịt lợn dụ khách gửi tiền

Trao các phần thịt lợn đắt tiền như phần thưởng cho việc mở tài khoản là mánh lới quảng cáo mới nhất đang được một số ngân hàng địa phương nhỏ ở Trung Quốc sử dụng.

Hôm 16/12, các khách hàng gửi 10.000 nhân dân tệ (1.430 USD) trở lên trong khoản tiền gửi có kỳ hạn ba tháng tại Ngân hàng Thương mại Nông thôn Lâm Hải ở Du Kiều, tỉnh Chiết Giang, đủ điều kiện tham gia xổ số để giành được phần thịt lợn từ 500 gram đến vài kg.

"Tiền vẫn là của tôi và tiền lãi thì tốt. Ngoài ra, tôi còn rất vui khi nhận được một miếng thịt lợn", một khách hàng nữ, người đã ký gửi khoảng 20.000 nhân dân tệ (2.900 USD), được Metropolitan Express trích dẫn.

Theo báo này, ngân hàng đã phân phối 1.097 phần thưởng tiền gửi vào ngày 16/12 sau khi hàng loạt khách hàng cao tuổi xếp hàng trước ngân hàng từ sáng sớm hôm đó.

Chuyen co that: Ngan hang dung thit lon du khach gui tien
Giá thịt lợn bán buôn tuần trước đã giảm 0,8% so với tuần trước đó, mức giảm hàng tuần thứ tư liên tiếp, theo dữ liệu mới nhất được công bố bởi Bộ Thương mại Trung Quốc vào ngày 18/12. Ảnh: Bloomberg.

"Đây là một ý tưởng khá hay và rất được người dân địa phương ưa thích, đặc biệt là người cao tuổi", một nhân viên ngân hàng cho biết.

Các ngân hàng thương mại nông thôn khác ở tỉnh Hà Bắc và tỉnh Quý Châu cũng đã đưa ra các chương trình thưởng thịt lợn tương tự.

Theo South China Morning Post, ngân hàng thương mại nông thôn Độc Sơn, nằm ở quận miền núi xa xôi ở Quý Châu, đã tặng phiếu giảm giá thịt lợn trị giá 10 nhân dân tệ (1,4 USD) cho mỗi 10.000 nhân dân tệ tiền gửi mới.

Sự bùng phát của dịch tả lợn châu Phi đã giết chết hơn 100 triệu con lợn ở Trung Quốc, khiến giá thịt lợn tăng vọt, với chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 tăng 4,5% so với một năm trước, từ mức tăng 3,8% trong tháng 10, phần lớn do giá thịt lợn tăng 110,2%.

Các chuyên gia cho biết mặc dù có những dấu hiệu cải thiện gần đây, cuộc khủng hoảng có thể trở nên tồi tệ hơn vào năm tới trước khi được đẩy lùi. Hôm 17/12, chính phủ tuyên bố sẽ cung cấp thêm 40.000 tấn dự trữ thịt lợn đông lạnh vào ngày 19/12, sau khi xả kho khoảng 40.000 tấn một tuần trước đó.

Theo Zing

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN