Chiêm ngưỡng những danh thắng nghìn năm tuổi ở châu Âu

Một số danh thắng lịch sử nổi tiếng châu Âu có niên đại hàng nghìn năm lưu giữ những giá trị văn hóa, lịch sử to lớn. Những địa điểm này trở thành điểm đến của hàng triệu du khách mỗi năm.
  • Chiem nguong nhung danh thang nghin nam tuoi o chau Au
    Đền Pantheon ở Rome, Italy là một trong những danh thắng lịch sử nổi tiếng châu Âu. Công trình này được đánh giá là kỳ quan kiến trúc của người La Mã cổ đại.
  • Chiem nguong nhung danh thang nghin nam tuoi o chau Au-Hinh-2
    Được xây dựng từ năm 118 - 126 dưới triều vua Hadrianus, đền Pantheon cao 43 m, dài 84 m và rộng 58 m.
  • Chiem nguong nhung danh thang nghin nam tuoi o chau Au-Hinh-3
    Khi ghé thăm đền Pantheon, du khách không khỏi choáng ngợp trước 8 cột trụ bằng đá hoa cương xám ở mặt tiền của công trình cũng như mái vòm khổng lồ ở chính giữa công trình.
  • Chiem nguong nhung danh thang nghin nam tuoi o chau Au-Hinh-4
    Đặc biệt, trên đỉnh mái vòm có thiết kế một vòng tròn trống có đường kính 8,92 m. Đây là nơi duy nhất mà ánh sáng tự nhiên có thể lọt vào phía trong ngôi đền cổ kính hàng ngàn năm tuổi.
  • Chiem nguong nhung danh thang nghin nam tuoi o chau Au-Hinh-5
    Bãi đá cổ Stonehenge gần Amesbury, Anh là một di tích nổi tiếng thế giới và là địa điểm khảo cổ quan trọng. Đây là một công trình tượng đài cự thạch thời kỳ đồ đá mới và thời kỳ đồ đồng.
  • Chiem nguong nhung danh thang nghin nam tuoi o chau Au-Hinh-6
    Stonehenge được tạo nên bởi quần thể công trình với 30 khối đá. Trong đó, mỗi khối đá nặng khoảng 25 tấn và 5 tảng đá lớn nhất có trọng lượng lên đến 50 tấn.
  • Chiem nguong nhung danh thang nghin nam tuoi o chau Au-Hinh-7
    Theo giới chuyên gia, những cột đá được dựng lên khoảng 2500 - 2000 trước Công nguyên trong khi các vòng đất xung quanh được dựng sớm hơn, khoảng 3100 năm trước Công nguyên. Vào năm 1986, khu vực này và những vùng xung quanh đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.
  • Chiem nguong nhung danh thang nghin nam tuoi o chau Au-Hinh-8
    Đấu trường La Mã (Colosseum) được coi là biểu tượng của Đế chế La Mã và là một trong những kiến trúc La Mã đẹp nhất trường tồn đến ngày nay.
  • Chiem nguong nhung danh thang nghin nam tuoi o chau Au-Hinh-9
    Nằm ở Rome, Italy, đấu trường La Mã được xây vào khoảng năm 70 - 72 sau công nguyên với sức chứa 50.000 khán giả. Dưới thời La Mã, nơi đây diễn ra những cuộc so tài của các võ sĩ giác đấu với nhau hoặc với thú dữ.
  • Chiem nguong nhung danh thang nghin nam tuoi o chau Au-Hinh-10
    Đấu trường La Mã có hình elip với chiều cao 48 m, dài 189 m và rộng 156 m. Ngày nay, nhiều phần của công trình cổ xưa bị hư hại do tác động của thời gian, các thảm họa thiên nhiên như động đất, mưa bão... Hàng năm, hàng triệu du khách tới Rome đều ghé thăm đđấu trường La Mã cổ kính.
  • Mời độc giả xem video: Phát lộ di tích mộ táng Đông Sơn ở Thanh Hoa. Nguồn: VTC10.
Tâm Anh (theo relativelyinteresting)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN