Cá hồi quái vật Oncorhynchus rastrosus có răng nanh hệt ma cà rồng

Giáo sư Kerin Claeson đến từ Trường Đại học Y học xương khớp Philadelphia (Mỹ) cùng các đồng nghiệp đã công bố báo cáo về cá hồi "quái vật" Oncorhynchus rastrosus dựa trên 2 mẫu hộp sọ của chúng. 
Ca hoi quai vat Oncorhynchus rastrosus co rang nanh het ma ca rong
   

Ca hoi quai vat Oncorhynchus rastrosus co rang nanh het ma ca rong-Hinh-2
 Theo nhóm nghiên cứu của Giáo sư Claeson, cá hồi "quái vật" Oncorhynchus rastrosus sống cách đây khoảng 12 triệu - 4,75 triệu năm. 

Ca hoi quai vat Oncorhynchus rastrosus co rang nanh het ma ca rong-Hinh-3
 Phân bố ở vùng biển ngày nay là Tây Bắc Thái Bình Dương, cá hồi "quái vật" Oncorhynchus rastrosus có nhiều đặc điểm nổi bật.

Ca hoi quai vat Oncorhynchus rastrosus co rang nanh het ma ca rong-Hinh-4
 Loài Oncorhynchus rastrosus được xem là phiên bản kinh dị của cá hồi Thái Bình Dương ngày nay. Nguyên do là bởi chúng có ngoại hình đáng sợ.

Ca hoi quai vat Oncorhynchus rastrosus co rang nanh het ma ca rong-Hinh-5
Cụ thể, mỗi cá thể Oncorhynchus rastrosus khi trưởng thành có thể đạt chiều dài cơ thể khoảng 2,7m. Đây là kích thước khá lớn bởi cá hồi Chinook (Oncorhynchus tshawytscha) nổi tiếng thế giới ngày nay có chiều dài cơ thể khoảng 0,9m. 

Ca hoi quai vat Oncorhynchus rastrosus co rang nanh het ma ca rong-Hinh-6
 Cá hồi "quái vật" Oncorhynchus rastrosus khiến giới chuyên gia bất ngờ khi chúng có 2 răng nanh nhô ra ở 2 bên miệng trông giống như ma cà rồng.

Ca hoi quai vat Oncorhynchus rastrosus co rang nanh het ma ca rong-Hinh-7
 Kết quả nghiên cứu của các chuyên gia chỉ ra Oncorhynchus rastrosus là họ hàng gần của cá hồi Thái Bình Dương hiện nay, bao gồm cá hồi sockeye.

Ca hoi quai vat Oncorhynchus rastrosus co rang nanh het ma ca rong-Hinh-8
Dù có "diện mạo" đáng sợ nhưng Oncorhynchus rastrosus là loài ăn lọc. Điều này có nghĩa chúng chỉ ăn các sinh vật phù du thông qua hệ thống mang lược. 

Ca hoi quai vat Oncorhynchus rastrosus co rang nanh het ma ca rong-Hinh-9
Cặp răng nanh của Oncorhynchus rastrosus được các chuyên gia suy đoán dùng để tấn công kẻ thù khi gặp nguy hiểm hoặc dùng để đào hang làm tổ. Họ cho biết sẽ tìm hiểu sâu hơn để giải mã vai trò của cặp răng nanh đáng sợ của loài cá hồi "quái vật" này. 

Mời độc giả xem video: Phát hiện “quái vật' đầu chim, đuôi khủng long, chấn động cả giới khảo cổ.



Tâm Anh (theo LS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN