Biết gì về vua Henry yêu hai chị em nhà Boleyn

Ông hoàng nước Anh Henry VIII nổi tiếng là người đa tình. Trong số này có việc Vua Henry VIII đem lòng yêu 2 chị em nhà Boleyn. Người chị Mary Boleyn đã có chồng trở thành nhân tình của vua trong khi người em gái Anne về sau trở thành hoàng hậu. 
Biet gi ve vua Henry yeu hai chi em nha Boleyn
 Anne Boleyn là hoàng hậu thứ hai của ông hoàng nước Anh Henry VIII. Trước khi cưới và phong tước hoàng hậu cho Anne Boleyn, Vua Henry VIII cưới và phong cho Catherine xứ Aragon là hoàng hậu Catherine.

Biet gi ve vua Henry yeu hai chi em nha Boleyn-Hinh-2
 Trong thời gian sống với hoàng hậu đầu tiên, Vua Henry VIII đã có những cuộc tình bí mật với 2 chị em nhà Boleyn là Anne Boleyn và Mary Boleyn.

Biet gi ve vua Henry yeu hai chi em nha Boleyn-Hinh-3
 Hai người phụ nữ này là con gái của Thomas Boleyn - thành viên của Hội đồng Cơ mật và là một trong những nhà ngoại giao quan trọng của nhà vua.

Biet gi ve vua Henry yeu hai chi em nha Boleyn-Hinh-4
Vào thời điểm ấy, Mary đã kết hôn nên gia đình muốn vun vén cho Anne đến với Vua Henry VIII. Thế nhưng, trong một lần đi săn, Vua Henry VIII vô tình bị thương trong khi Anne mải đuổi theo một con hươu. 

Biet gi ve vua Henry yeu hai chi em nha Boleyn-Hinh-5
 Vì vậy, Mary đã chăm sóc nhà vua và nhanh chóng chiếm được cảm tình của vị vua đa tình. Sau đó, Vua Henry VIII thường xuyên triệu kiến hai chị em Boleyn vào cung với tư cách người giúp việc cho Hoàng hậu Catherine. 

Biet gi ve vua Henry yeu hai chi em nha Boleyn-Hinh-6
 Tuy nhiên, tất cả đều biết Mary là tình nhân của Vua Henry VIII. 

Biet gi ve vua Henry yeu hai chi em nha Boleyn-Hinh-7
Một thời gian sau, Anne sang Pháp sinh sống do bí mật kết hôn với Henry Percy. Cuộc hôn nhân này không được gia đình Boleyn công nhận vì người đàn ông đã có đính ước với một phụ nữ khác. 

Biet gi ve vua Henry yeu hai chi em nha Boleyn-Hinh-8
 Vào năm 1525, Anne được gọi về Anh sau khi người chị gái có thai do lo sợ những người phụ nữ khác sẽ nhân cơ hội trở thành tình nhân mới của Vua Henry. Đứa trẻ trong bụng được đồn đoán là con của nhà vua. Với nhan sắc xinh đẹp, sự quyến rũ và thông minh, Anne nhanh chóng khiến Vua Henry VIII si mê.

Biet gi ve vua Henry yeu hai chi em nha Boleyn-Hinh-9
 Thậm chí, Vua Henry VIII còn tìm cách ly hôn với hoàng hậu Catherine bằng cách ly khai khỏi Tòa Thánh La Mã, phế truất Giáo hoàng Anh và tự lập riêng giáo hội Thiên chúa giáo Anh quốc vào năm 1527. 

Biet gi ve vua Henry yeu hai chi em nha Boleyn-Hinh-10
Với hành động trên, Vua Henry VIII chính thức ly hôn và phế truất người vợ đầu. Năm 1533, ông hoàng nước Anh cưới Anne Boleyn làm vợ và phong cho bà làm hoàng hậu.  

Mời độc giả xem video: Nữ hoàng Anh: "Hoàng tử bé đem lại hy vọng mới".



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN