Biết gì về nữ tử tù cuối cùng bị treo cổ ở Anh

Sinh năm 1926, Ruth Ellis gây rúng động dư luận khi giết người yêu cũ vì bị bỏ rơi. Cô dùng súng bắn 6 phát đạn vào nạn nhân. Vì vậy, nữ tử tù bị treo cổ năm 1955.
  • Biet gi ve nu tu tu cuoi cung bi treo co o Anh
    Ruth Ellis được ghi nhận là nữ tử tù cuối cùng bị treo cổ ở Anh. Ellis sinh ra và lớn lên trong một gia đình có 6 người con ở thị trấn ven biển Rhyl, Wales.
  • Biet gi ve nu tu tu cuoi cung bi treo co o Anh-Hinh-2
    Đến năm 1941, Ruth chuyển đến London sinh sống. 3 năm sau, cô có bầu sau khi cưới một lính Canada. Khi sinh con trai, cô 17 tuổi. Tuy nhiên, không biết vì lý do gì mà người chồng chỉ gửi tiền nuôi con 1 năm rồi biến mất. Sau đó, Ruth một mình nuôi con.
  • Biet gi ve nu tu tu cuoi cung bi treo co o Anh-Hinh-3
    Để có tiền trang trải cuộc sống, Ruth làm quản lý một quán bar ở London. Cô tiếp rượu những người đàn ông giàu có hay diễn viên nổi tiếng.
  • Biet gi ve nu tu tu cuoi cung bi treo co o Anh-Hinh-4
    Chính tại nơi này, Ruth gặp nha sĩ Norman Ellis, 41 tuổi, đã ly dị và có 2 con. Hai người trở thành vợ chồng năm 1951. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này cũng không kéo dài vì Norman nghiện rượu và ghen tuông khi cho rằng vợ ngoại tình với người đàn ông khác.
  • Biet gi ve nu tu tu cuoi cung bi treo co o Anh-Hinh-5
    Sau cuộc hôn nhân thất bại trên, Ruth quay làm việc ở hộp đêm tại Knightsbridge năm 1953.
  • Biet gi ve nu tu tu cuoi cung bi treo co o Anh-Hinh-6
    Tại đây, Ruth quen biết một số người nổi tiếng. Trong số này, cô đem lòng yêu David Blakely. Người này là một tay đua xe hơi khá nổi tiếng và giàu có.
  • Biet gi ve nu tu tu cuoi cung bi treo co o Anh-Hinh-7
    Sau 2 tuần gặp gỡ, Ruth và David trở thành tình nhân quấn quýt không rời. Thế nhưng, trong khi Ruth muốn kết hôn thì David không nghĩ vậy. Anh cho rằng việc cưới một góa phụ làm việc ở hộp đêm sẽ bị gia đình và mọi người phản đối và chế giễu.
  • Biet gi ve nu tu tu cuoi cung bi treo co o Anh-Hinh-8
    Cuối cùng, David phát hiện Ruth ngoại tình nên nói lời chia tay. Sau khi bị bỏ rơi, cô theo dõi người tình cũ và lên kế hoạch giết David.
  • Biet gi ve nu tu tu cuoi cung bi treo co o Anh-Hinh-9
    Vào tối ngày 10/4/1955, Ruth dùng súng lục bắn 6 phát đạn vào người David (trong ảnh) khiến tình cũ tử vong. Sau bị bị bắt giữ và đưa ra xét xử, nữ phạm nhân này bị tòa tuyên án tử hình.
  • Biet gi ve nu tu tu cuoi cung bi treo co o Anh-Hinh-10
    Vào ngày 13/7/1955, Ruth thi hành án tử bằng cách treo cổ tại nhà tù Holloway. Cô trở thành nữ tử tù cuối cùng bị treo cổ ở Anh. Sau đó nước này xóa bỏ hình thức tử hình tội phạm kiểu này.
  • Mời độc giả xem video: Bất ngờ ‘tác giả’ bào thai trong bụng nữ tử tù. Nguồn: VTC14.
Tâm Anh (theo VT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN