Biết gì về hòn đảo kỳ bí mà Liên Xô điều quân giải mã?

Đảo Barsa-Kelmes là nơi xảy ra một số hiện tượng bí ẩn khó lý giải bao gồm một số người biến mất bí ẩn. Liên Xô từng điều động quân đội, máy bay... đến Barsa-Kelmes nhưng vẫn không tìm ra lời giải.
Biet gi ve hon dao ky bi ma Lien Xo dieu quan giai ma?
 Nằm ở vùng biển Aral thuộc Trung Á, Barsa-Kelmes là một trong những hòn đảo bí ẩn nhất thế giới. Trong tiếng Kazakh của người bản địa, đảo Barsa-Kelmes có nghĩa là hòn đảo "một đi không trở lại". 

Biet gi ve hon dao ky bi ma Lien Xo dieu quan giai ma?-Hinh-2
 Tương truyền, vào thế kỷ 13, người dân trên hòn đảo Barsa-Kelmes buộc phải chạy rời khỏi hòn đảo để tránh sự tàn sát của quân Mông Cổ. 

Biet gi ve hon dao ky bi ma Lien Xo dieu quan giai ma?-Hinh-3
Một thời gian ngắn sau đó, người dân quay trở lại hòn đảo Barsa-Kelmes và vô cùng kinh ngạc khi nhận thấy khung cảnh trên đảo có sự thay đổi lớn giống như hàng chục năm đã trôi qua.  

Biet gi ve hon dao ky bi ma Lien Xo dieu quan giai ma?-Hinh-4
 Đảo Barsa-Kelmes trở thành vùng đất kỳ bí khi nơi đây thường được bao phủ bởi màn sương mù dày đặc và xảy ra những điều kỳ lạ, khó lý giải.

Biet gi ve hon dao ky bi ma Lien Xo dieu quan giai ma?-Hinh-5
 Đầu tiên là việc hòn đảo Barsa-Kelmes được cho là nơi trú ngụ của những sinh vật bí ẩn, kỳ lạ, thậm chí được cho là đến từ một chiều không gian khác. 

Biet gi ve hon dao ky bi ma Lien Xo dieu quan giai ma?-Hinh-6
 Sở dĩ như vậy là vì người dân đã nhìn thấy những sinh vật giống như những con chim khổng lồ bay lượn quanh đảo, hay thấy những con rắn biển lớn bơi trong vùng biển... Những sinh vật này chưa từng được người dân nhìn thấy ở nơi khác.

Biet gi ve hon dao ky bi ma Lien Xo dieu quan giai ma?-Hinh-7
 Kỳ bí hơn, một số người đặt chân lên đảo Barsa-Kelmes biến mất một cách bí ẩn không để lại dấu vết nào. Không chỉ vậy, một số thiết bị như đồng hồ, la bàn... không hoạt động khi ở đảo Barsa-Kelmes. Thậm chí, một số người cảm thấy thời gian có lúc trôi rất chậm nhưng cũng có lúc trôi rất nhanh. 

Biet gi ve hon dao ky bi ma Lien Xo dieu quan giai ma?-Hinh-8
 Vào năm 1959, một số người bản địa Kazakh sống gần hòn đảo đã đến Barsa-Kelmes để tìm kiếm nguồn thủy sản. Tuy nhiên, mùa đông trôi qua, mùa xuân đã đến nhưng không ai trở về. Vì vậy, người thân của họ đã thông báo giới chức trách để tổ chức tìm kiếm những người mất tích.

Biet gi ve hon dao ky bi ma Lien Xo dieu quan giai ma?-Hinh-9
 Để tìm ra những người mất tích, chính phủ Liên Xô đã điều động một nhóm binh sĩ cùng trực thăng, xe tăng tới đảo Barsa-Kelmes. Khi đi vào khu vực sương mù dày đặc, trực thăng của Liên Xô gặp sự cố nên phi công buộc phải hạ cánh khẩn cấp. Tuy nhiên, sau khi mất tín hiệu với trung tâm chỉ huy, trực thăng biến mất bí ẩn trong làn sương mù. 

Biet gi ve hon dao ky bi ma Lien Xo dieu quan giai ma?-Hinh-10
 Binh sĩ Liên Xô và xe tăng tiếp tục tiến lên đảo Barsa-Kelmes để tìm kiếm những người mất tích nhưng không thành công. Đến nay, những sự việc kỳ bí xảy ra tại hòn đảo này vẫn là một bí ẩn lớn khiến giới chuyên gia nỗ lực đi tìm lời giải.

Mời độc giả xem video: “Du hành xuyên thời gian” là có thật khi đến hòn đảo kỳ lạ này.



Tâm Anh (theo UFO Holic)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN