Bí quyết sống thọ và vô cùng minh mẫn của cụ bà 101 tuổi

Mỗi ngày chơi mạt chược 2 lần, đi ngủ sớm, ăn theo sở thích và vận động nhiều, cụ Du 101 tuổi vẫn cực kỳ minh mẫn, khỏe mạnh.
Hầu hết mọi người đều có ấn tượng rằng các chức năng sinh lý của người già ngày càng suy giảm, sức khỏe không còn tốt như khi còn trẻ, tuy nhiên, có một cụ bà trăm tuổi ở Chiết Giang, Trung Quốc, vẫn khá khỏe mạnh và không gặp vấn đề gì nghiêm trọng, thực sự đáng ngạc nhiên.
Theo thông tin đăng tải, cụ bà Du, 101 tuổi, sống ở thôn Đại Quan Sơn, trấn Bình Diêu, quận Dư Hàng, Chiết Giang, Trung Quốc, là một trong những người sống thọ nhất ở địa phương.
Khi được hỏi bí kíp sống thọ, cụ Du vui vẻ cho biết, mỗi ngày của bà đều vô cùng vui vẻ, hạnh phúc nhờ chơi mạt chược hai lần một ngày. Yêu thích trò chơi này từ khi 73 tuổi, cứ 4 giờ sáng bà tỉnh dậy, 7 giờ sáng bắt đâu chơi bài, chơi mạt chược với bạn của mình. Chỉ cần có người chơi cùng, cả ngày tâm tình bà đều vui vẻ. Đến tối, bà sẽ đi ngủ sớm, không xem ti vi, không nghe đời.
Bi quyet song tho va vo cung minh man cua cu ba 101 tuoi
 
Theo những người thân của bà Du, bà có thể chất khoẻ mạnh, đầu óc linh hoạt, suy nghĩ minh mẫn, đi lại không cần chống gậy, ngoài việc có thể tự chăm sóc bản thân, bà còn gánh vác công việc gia đình, bà thậm chí vẫn giặt giũ, nấu nướng như thường, mọi thứ đều không khó khăn.
Đặc biệt, người ta thường nói người già nên ăn nhẹ, nhưng bà lại thích gặm xương, chẳng hạn như chân gà, chân vịt, chân lợn, v.v. Ngoài ra, bà Du cũng thích uống rượu, bình thường có thể uống nửa cốc nhựa, thỉnh thoảng không ngủ được vào ban đêm bà cũng sẽ uống một cốc nhỏ.
Ngoài việc thính giác suy giảm trong 2 năm qua, thị lực của bà Du vẫn còn rất tốt, kiểm tra y tế tại bệnh viện cho thấy huyết áp của bà hơi cao, ngoài ra không có vấn đề gì khác và bà không bị rụng một chiếc răng nào, ăn cả hạt hồ đào cũng không vấn đề gì, chức năng tim phổi như một người 70 tuổi.
Bi quyet song tho va vo cung minh man cua cu ba 101 tuoi-Hinh-2
 
Không chỉ vậy, sức khoẻ tổng thể của bà Du cũng siêu tốt. Khi còn trẻ bà làm khuân vác ở bến tàu, để nuôi sống gia đình, bà phải làm đủ thứ việc chân tay, kể cả chuyển gạch và gánh gạo. Sau khi nghỉ hưu ở tuổi 54, bà vẫn chưa thể thanh thản, bắt tay vào kinh doanh, giao hàng trăm cân gạo lên miền núi mỗi tuần, mãi đến 70 tuổi mới nghỉ hẳn.
Bà Du có tất cả 5 người con, người lớn nhất đã 71 tuổi và người nhỏ nhất 59 tuổi. Bà tự hào nói: "Tôi có 9 chắt. Gia đình của tôi là một đại gia đình với 5 thế hệ cùng chung sống hạnh phúc".
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Tuổi thọ của người Việt tăng lên hàng năm. 

Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo CNT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN