Bí ẩn cuộc đời bi kịch của nữ hoàng đầu tiên nước Anh

Nữ hoàng Anne là nữ hoàng đầu tiên của Anh. Ngay từ khi còn nhỏ, bà có cuộc sống không hạnh phúc khi thiếu thốn tình cảm gia đình, đối mặt với cuộc tranh quyền đoạt vị. Đặc biệt, Nữ hoàng Anne có 17 lần mang thai nhưng không thể hưởng niềm vui làm mẹ trọn vẹn. 
  • Bi an cuoc doi bi kich cua nu hoang dau tien nuoc Anh
    Nữ hoàng Anne (1665 - 1714) là người con cuối cùng trong dòng tộc Stuarts và là Nữ hoàng đầu tiên của Anh.
  • Bi an cuoc doi bi kich cua nu hoang dau tien nuoc Anh-Hinh-2
    Bà là con thứ hai của Vua James II và người vợ đầu tiên Ann Hyde. Ngay từ khi còn nhỏ, Anne có cuộc sống không hạnh phúc khi chứng kiến nhiều người thân qua đời gồm mẹ, bà ngoại, dì ruột...
  • Bi an cuoc doi bi kich cua nu hoang dau tien nuoc Anh-Hinh-3
    Không lâu sau khi mẹ qua đời, Anne chứng kiến cha cưới một cô gái 15 tuổi làm vợ. Kể từ đó, bà sống trong cảnh thiếu thốn tình cảm gia đình và đối mặt với cuộc tranh quyền đoạt vị.
  • Bi an cuoc doi bi kich cua nu hoang dau tien nuoc Anh-Hinh-4
    Khi 18 tuổi, Anne được sắp xếp kết hôn với Hoàng tử George của Đan Mạch. Mặc dù là cuộc hôn nhân chính trị nhưng hai vợ chồng sống khá hòa thuận.
  • Bi an cuoc doi bi kich cua nu hoang dau tien nuoc Anh-Hinh-5
    Khi Vua James II qua đời, anh rể của Anne là William lên ngôi vua. Đến năm 1702, Wiliam và chị gái Mary lần lượt qua đời. Theo đó, Anne chính thức trở thành nữ hoàng của Anh, Scotland và Ireland. Bà cũng là nữ hoàng đầu tiên của Vương quốc Anh.
  • Bi an cuoc doi bi kich cua nu hoang dau tien nuoc Anh-Hinh-6
    Là người phụ nữ quyền lực nhất Vương quốc Anh, Nữ hoàng Anne không thể có được niềm vui làm mẹ một cách trọn vẹn như bao người khác. Nguyên do là vì Nữ hoàng Anne không có sức khỏe tốt, mắc bệnh thường xuyên.
  • Bi an cuoc doi bi kich cua nu hoang dau tien nuoc Anh-Hinh-7
    Từ năm 1685 - 1700, Nữ hoàng Anne mang thai 17 lần. Thế nhưng, 12 lần thì thai nhi chết ngay trong bụng mẹ. Đến năm 1687, hai con gái mới chào đời của Nữ hoàng Anne tử vong vì bệnh đậu mùa. Hai người con khác của bà chỉ sống được vài phút sau khi chào đời.
  • Bi an cuoc doi bi kich cua nu hoang dau tien nuoc Anh-Hinh-8
    Hoàng tử William là người con được Nữ hoàng Anne kỳ vọng nhiều nhất. Thế nhưng, con trai của bà từ lúc sinh bị tràn dịch màng não và co giật.
  • Bi an cuoc doi bi kich cua nu hoang dau tien nuoc Anh-Hinh-9
    Kể từ đó, Hoàng tử William bị bệnh tật đeo bám, không thể đi lại trước khi qua đời vào năm 11 tuổi. Nguyên nhân tử vong là do con trai Nữ hoàng Anne mắc bệnh não úng thủy.
  • Bi an cuoc doi bi kich cua nu hoang dau tien nuoc Anh-Hinh-10
    Vì vậy, Nữ hoàng Anne qua đời năm 1714 mà không có người con nào còn sống khỏe mạnh để bà truyền ngôi.
  • Mời độc giả xem video: Vương quốc Anh mừng 65 năm nữ hoàng Elizabeth II trị vì. Nguồn: Quốc hội.
Tâm Anh (theo HT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN