Bí ẩn cây sồi già bị xiềng xích mang lời nguyền chết chóc rùng rợn

Nhiều người tò mò về cây sồi già bị xiềng xích ở gần làng Alton, Staffordshire, Anh. Tương truyền, cái cây này mang "lời nguyền chết chóc" rùng rợn.
Bi an cay soi gia bi xieng xich mang loi nguyen chet choc rung ron
 Gần làng Alton, Staffordshire, Vương quốc Anh có một cây sồi già với những sợi xích buộc xung quanh. Cảnh tượng kỳ lạ này khiến nhiều người tò mò vì sao cây sồi này bị như vậy. Một số người dân địa phương kể rằng, cây sồi bị xiềng xích như vậy là vì mang  "lời nguyền chết chóc".

Bi an cay soi gia bi xieng xich mang loi nguyen chet choc rung ron-Hinh-2
 Tương truyền, một bá tước giàu có tên Shrewsbury sống ở khu vực có cây sồi kỳ lạ trên. Vào một buổi tối, bá tước Shrewsbury di chuyển bằng cỗ xe ngựa để về nhà. Trên đường về, xe ngựa của ông đột ngột dừng lại chỗ cây sồi vì có một người ăn xin chặn đường.

Bi an cay soi gia bi xieng xich mang loi nguyen chet choc rung ron-Hinh-3
Người phụ nữ cầu xin bá tước Shrewsbury cho vài đồng tiền lẻ. Tuy nhiên, bác tước Shrewsbury không cho tiền người ăn xin. Thậm chí, ông còn nói những điều khó nghe để xua đuổi người phụ nữ ăn mặc rách rưới, bẩn thỉu.  

Bi an cay soi gia bi xieng xich mang loi nguyen chet choc rung ron-Hinh-4
Trước những hành động xấu xí, hẹp hòi, không có tình thường dành cho người nghèo khổ của bá tước Shrewsbury, người phụ nữ tức giận buông lời nguyền rủa hãi hùng. 

Bi an cay soi gia bi xieng xich mang loi nguyen chet choc rung ron-Hinh-5
Người này nguyền rủa rằng, cứ mỗi cành cây trên cây sồi cổ rơi xuống đất thì một thành viên trong gia đình bá tước Shrewsbury sẽ chết. 

Bi an cay soi gia bi xieng xich mang loi nguyen chet choc rung ron-Hinh-6
Sau khi nghe xong, bác tước Shrewsbury cho rằng đó là điều vô lý. Do vậy, ông tiếp tục lên xe ngựa trở về nhà. Vào đêm hôm ấy, một cơn mưa lớn xảy ra.  

Bi an cay soi gia bi xieng xich mang loi nguyen chet choc rung ron-Hinh-7
Trận mưa này khiến một cành cây trên cây sồi cổ bị gãy và rơi xuống đất vào lúc rạng sáng hôm sau. Điều khó tin là một thành viên trong gia đình bá tước Shrewsbury tử vong trong ngày hôm ấy. 

Bi an cay soi gia bi xieng xich mang loi nguyen chet choc rung ron-Hinh-8
 Trước cái chết của thành viên trong gia đình, bá tước Shrewsbury lo lắng, sợ hãi vì nghĩ rằng "lời nguyền" của người ăn xin đã bắt đầu ứng nghiệm.

Bi an cay soi gia bi xieng xich mang loi nguyen chet choc rung ron-Hinh-9
Vì không muốn thành viên nào trong gia đình tử vong vì "lời nguyền" nghiệt ngã trên, bá tước Shrewsbury cho người đem dây xích đến cột chặt quanh cây với hy vọng không có cành nào rơi xuống đất. Do đó, cây sồi bị xiềng xích suốt nhiều thập kỷ. 

Bi an cay soi gia bi xieng xich mang loi nguyen chet choc rung ron-Hinh-10
Đây chỉ là giai thoại được lưu truyền trong dân gian. Đến nay, các nhà nghiên cứu vẫn chưa tìm được bằng chứng xác thực thông tin về vụ việc bí ẩn này.  

Mời độc giả xem video: Người biến hóa cho cây hoa giấy. Nguồn: THDT.



Tâm Anh (theo Atlas Obscura)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN