Bí ẩn cặp anh em Tổng thống Mỹ chết vì bị ám sát

Tổng thống Mỹ John F. Kennedy và em trai thượng nghị sĩ Robert Francis "Bobby" Kennedy có nhiều điểm trùng khớp. Trong đó, cả 2 bị ám sát và tử vong ở bệnh viện vì vết thương quá nặng.
Bi an cap anh em Tong thong My chet vi bi am sat
Hai anh em Tổng thống Mỹ John F. Kennedy (phải ảnh) và Robert Francis "Bobby" Kennedy (trái ảnh) là những nhân vật nổi tiếng thế giới. Họ là những người có ảnh hưởng lớn đến tình hình chính trị nước Mỹ. 

Bi an cap anh em Tong thong My chet vi bi am sat-Hinh-2
 Thế nhưng, không ai có thể ngờ rằng, anh em Tổng thống Kennedy đều đối mặt với thảm kịch ám sát tồi tệ và có kết cục bi thương. Sự kiện kinh hoàng này đã cướp đi tính mạng của họ. 

Bi an cap anh em Tong thong My chet vi bi am sat-Hinh-3
Cụ thể, Tổng thống thứ 35 của Mỹ John F. Kennedy bị ám sát tại thành phố Dallas vào trưa ngày 22/11/1963. Khi ấy, ông đang ngồi trên ôtô mui trần cùng vợ - Đệ nhất phu nhân Kennedy.  

Bi an cap anh em Tong thong My chet vi bi am sat-Hinh-4
 Cựu lính thủy đánh bộ Lee Harvey Oswald chính là thủ phạm dùng súng bắn tỉa để ám sát Tổng thống Kennedy. Oswald bắn 3 phát đạn nhằm vào Tổng thống Kennedy khiến ông chủ Nhà Trắng bị thương nặng. Ngay sau đó, mật vụ Mỹ hộ tống đưa ông Kennedy đến Bệnh viện Parkland cấp cứu.

Bi an cap anh em Tong thong My chet vi bi am sat-Hinh-5
Thế nhưng, do vết thương quá nặng nên Tổng thống Kennedy qua đời sau 30 phút nhập viện. Cái chết của ông trở thành nỗi đau, sự mất mát to lớn đối với gia đình cũng như người dân nước Mỹ.  

Bi an cap anh em Tong thong My chet vi bi am sat-Hinh-6
 5 năm sau cái chết của Tổng thống Mỹ thứ 35, thảm kịch ám sát sát tái diễn với gia tộc Kennedy. Em trai Tổng thống Kennedy là Robert Francis "Bobby" Kennedy có số phận tương tự với anh trai.

Bi an cap anh em Tong thong My chet vi bi am sat-Hinh-7
Vào ngày 5/6/1968, thượng nghị sĩ Robert bất ngờ bị một kẻ xa lạ bắn nhiều phát đạn tại khách sạn Ambassador ở Los Angeles. Vụ ám sát diễn ra sau khi ông giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu sơ bộ ở California.  

Bi an cap anh em Tong thong My chet vi bi am sat-Hinh-8
Giống anh trai, thượng nghị sĩ Robert qua đời vì vết thương quá nặng. Ông tử vong ngày 6/6 - tức 1 ngày sau khi bị ám sát. Hung thủ thực hiện vụ ám sát thượng nghị sĩ Robert là người đàn ông Palestine có tên Sirhan Sirhan. 

Bi an cap anh em Tong thong My chet vi bi am sat-Hinh-9
Một điểm chung tiếp theo giữa Tổng thống Kennedy và em trai là cả hai đều ra đi khi ngoài 40 tuổi. Trong khi Tổng thống thứ 35 của Mỹ tử vong khi 46 tuổi thì em trai - thượng nghị sĩ Robert qua đời lúc 43 tuổi.  

Bi an cap anh em Tong thong My chet vi bi am sat-Hinh-10
Những sự trùng hợp đến rùng rợn về vụ ám sát và cái chết của anh em Tổng thống Kennedy khiến dư luận bàng hoàng, đau xót và thương tiếc khi nhiều dự định, kế hoạch đã vạch ra đều bị dang dở.  

Mời độc giả xem video: Lãnh đạo các nước chúc mừng ông Biden đắc cử Tổng thống Mỹ. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (theo )

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN