Bất ngờ chú chó có chiếc mũi dài gây sốt cộng đồng mạng

Chú chó nổi tiếng này chính là Eris - chú chó săn Borzoi, đến từ Richmond, Virginia, Mỹ, con vật có chiếc mũi cực dài lên đến hơn 30cm.
Bat ngo chu cho co chiec mui dai gay sot cong dong mang
Lily và Savannah là chủ nhân của Eris, cặp đôi đã nhận nuôi con vật vào tháng 7/2018. Khi đó, Eris chỉ là một chú chó con, thời điểm ấy, không ai biết chiếc mũi của nó sẽ dài ra bao nhiêu. 

Bat ngo chu cho co chiec mui dai gay sot cong dong mang-Hinh-2
Khi Eris bắt đầu lớn, cái mũi không bình thường của nó ngày càng trở nên rõ ràng. Và đến ngày sinh nhật lần thứ 2 của con vật, Lily và Savannah đo được chiều dài của chiếc mũi Eris đã hơn 30cm.  

Bat ngo chu cho co chiec mui dai gay sot cong dong mang-Hinh-3
Chủ sở hữu của con vật cho rằng Eris có thể đang giữ kỷ lục chú chó có chiếc mũi dài nhất thế giới

Bat ngo chu cho co chiec mui dai gay sot cong dong mang-Hinh-4
 “Khi Eris còn là chó con, chúng tôi đã được cảnh báo rằng nó có thể đang gặp vấn đề về răng miệng và Eris có thể cần phải nhổ bỏ răng nanh”, Lily cho biết. “Nhưng Eris đã vượt qua nó. Con vật không gặp vấn đề gì với chiếc mũi dài của mình cả, nó đúng là có làm rơi thức ăn khắp nơi nhưng tôi cũng vậy”.

Bat ngo chu cho co chiec mui dai gay sot cong dong mang-Hinh-5
 “Chúng tôi thường bị chặn lại rất nhiều lần khi đang đi trên đường vì mọi người muốn hỏi về Eris hoặc muốn biết nó là loại chó gì. Eris cũng rất cá tính, vì vậy rất nhiều hàng xóm của chúng tôi biết đến nó, và nó rất thích gửi lời chào đến họ”, Lily chia sẻ thêm.

Bat ngo chu cho co chiec mui dai gay sot cong dong mang-Hinh-6
Ban đầu, hai vợ chồng tạo tài khoản trên mạng xã hội và đăng tải hình ảnh của Eris như để lưu lại kỷ niệm, nơi họ có thể theo dõi quá trình trưởng thành của con vật. Cặp đôi không ngờ rằng thú cưng của mình sẽ trở thành tâm điểm chú ý của mọi người. Hiện tại, con vật đã có hơn 280 nghìn người hâm mộ theo dõi trên mạng xã hội. 

Bat ngo chu cho co chiec mui dai gay sot cong dong mang-Hinh-7
Được biết, Borzoi là giống chó lâu đời có nguồn gốc từ nước Nga. Tổ tiên của chúng là những giống chó săn cừu Tatars và Owtchar. 

Bat ngo chu cho co chiec mui dai gay sot cong dong mang-Hinh-8
 Chúng có vóc dáng trung bình và nổi bật với khả năng săn đuổi chó sói, cáo.  

Bat ngo chu cho co chiec mui dai gay sot cong dong mang-Hinh-9
Chó Borzoi rất được giới quý tộc Nga ưa chuộng. Họ sử dụng chúng trong những chuyến đi săn. Sau này, chúng trở nên nổi tiếng và lan rộng khắp châu Âu.  

Bat ngo chu cho co chiec mui dai gay sot cong dong mang-Hinh-10
 Chúng đã từng là thú cưng của nữ hoàng Anh Victoria. Borzoi đã được hiệp hội chó giống Mỹ công nhận và đứng thứ 96 trong 155 giống chó được đăng kí bở AKC.

Bat ngo chu cho co chiec mui dai gay sot cong dong mang-Hinh-11
 Một trong những đặc điểm để nhận diện chó Borzoi chính là bộ lông. Chúng nổi bật với bộ lông xù dài của mình. Chúng có kích thước cơ thể trung bình nhưng đôi chân dài đã làm cho nó nổi bật hơn nhiều.

Bat ngo chu cho co chiec mui dai gay sot cong dong mang-Hinh-12
Một chú chó Borzoi đực trưởng thành sẽ có chiều cao ít nhất 71cm và cân nặng khoảng 34 - 48kg. Chó Borzoi cái sẽ có chiều cao khoảng 66cm và cân nặng từ 27- 41kg.  
>>>Xem thêm video: Cười ngất với “dung nhan” những chú chó xấu xí nhất thế giới. Nguồn: Kienthucnet. 


Thiên Trang (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN