Ẩn số cuộc chạm trán với UFO đầu tiên trong lịch sử

Trận giao chiến UFO năm 1665 vẫn còn là một ẩn số và rất có thể được xem là vụ "chạm trán" UFO đầu tiên trong lịch sử.
An so cuoc cham tran voi UFO dau tien trong lich su
Vào tháng 4/1665, những ngư dân sống gần vùng Barhöfft (của Thụy Điển, nay thuộc Đức) kể lại một sự việc lạ lùng mà họ chưa từng chứng kiến trong đời. 

An so cuoc cham tran voi UFO dau tien trong lich su-Hinh-2
Vào khoảng 2 giờ chiều ngày 8/4/1665, họ thấy những UFO đánh nhau lơ lửng trên bầu trời. Một nhóm UFO dường như tiếp cận từ phía Bắc, theo sau là nhiều UFO khác. Sau đó một đoàn UFO lớn khác từ phía Nam, tiến về phía Đông Bắc. 

An so cuoc cham tran voi UFO dau tien trong lich su-Hinh-3
Lửa và khói bùng lên khi hai UFO bắn đại bác vào nhau, khiến các ngư dân ở phía dưới khiếp sợ. Sau đó, tàu từ phía bắc đến rút lui, hướng về phía Nam. 

An so cuoc cham tran voi UFO dau tien trong lich su-Hinh-4
Sau trận chiến đáng kinh ngạc này, trên bầu trời xuất hiện một vật thể lạ hình tròn dẹt, giống cái đĩa, trông như cái mũ lớn của đàn ông… Nó có màu bạc hơi tối, bay lượn ngay trên nhà thờ St. Nicolai. 

An so cuoc cham tran voi UFO dau tien trong lich su-Hinh-5
Nó đứng yên ở đó mãi đến buổi tối. Các ngư dân đang rất lo lắng, không muốn xem xét kỹ hơn cảnh tượng và dùng tay che mặt họ lại. Trong những ngày sau đó, họ bị ốm đến run rẩy toàn thân, đau đầu và chân. 

An so cuoc cham tran voi UFO dau tien trong lich su-Hinh-6
Các học giả thời bấy giờ cùng những người chứng kiến trận chiến rồi đổ bệnh sau đó đều không thể nào lý giải được sự kiện ngày 8/4 năm 1665. 

An so cuoc cham tran voi UFO dau tien trong lich su-Hinh-7
Cho đến nay, cuộc giao chiến UFO diễn ra năm 1655 cùng việc ngư dân mắc bệnh sau khi chứng kiến nó vẫn là một ẩn số. 

An so cuoc cham tran voi UFO dau tien trong lich su-Hinh-8
 Vào tháng 6/2015, hai chuyên gia nghiên cứu về UFO và những hiện tượng dị thường của Mỹ là Chris Aubeck và Martin Shough, đã mô tả chi tiết cuộc điều tra của họ về sự kiện này trên tạp chí EdgeScience.

An so cuoc cham tran voi UFO dau tien trong lich su-Hinh-9
Aubeck và Shough đã có những nhìn nhận khác nhau về hiện tượng này. Theo họ, rất có thể những ngư dân thời đó gặp ảo giác có tên ảo thị phức tạp (Fata Morgana). 

An so cuoc cham tran voi UFO dau tien trong lich su-Hinh-10
Ảo giác này là một loại ảo ảnh xuất hiện ngay phía trên đường chân trời khi có sự pha trộn của các lớp nhiệt hiện diện trong không khí. Ảo ảnh này thay đổi thường xuyên và đôi khi nó có thể trông giống như có những con tàu bay trên bầu trời ngay phía trên đường chân trời. 

An so cuoc cham tran voi UFO dau tien trong lich su-Hinh-11
Tuy nhiên, sự kiện năm 1665 được mô tả là xảy ra cao hơn trên bầu trời so với nơi ảo thị phức tạp (Fata Morgana) xuất hiện. Ảo ảnh cũng không giải thích được về mũ hình đĩa còn xuất hiện cho đến buổi chiều, còn ảo thị phức tạp (Fata Morgana) thì không ổn định được trong thời gian lâu. 

An so cuoc cham tran voi UFO dau tien trong lich su-Hinh-12
Bên cạnh đó, Aubeck và Shough cho rằng, một đàn chim sáo đá lớn bất thường có thể trông giống với cảnh tượng như vậy. Các đàn đôi khi hợp nhất với nhau thành những hình khối xác định, di chuyển theo khuôn mẫu trước khi tan ra. 
>>>Xem thêm video: Mỹ công bố nhìn thấy hơn 120 UFO trong 2 thập kỷ trở lại đây (Nguồn: VTV24).


Thiên Trang (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN