Ám ảnh xác ướp hoàng tử Ai Cập

Trong cuộc khai quật tại thung lũng Deir El Bahri, Ai Cập, các chuyên gia phát hiện cỗ quan tài cổ. Khi mở nắp quan tai, các chuyên gia kinh ngạc bởi biểu cảm rùng rợn trên gương mặt xác ướp hoàng tử Ai Cập. 
Am anh xac uop hoang tu Ai Cap
Vào năm 1881, các chuyên gia khai quật được một cỗ quan tài chứa xác ướp hoàng tử Ai Cập tại thung lũng Deir El Bahri, cách thành phố Cairo khoảng 483 km về phía Nam. 

Am anh xac uop hoang tu Ai Cap-Hinh-2
Điều khiến các chuyên gia bất ngờ, thậm chí khiếp sợ đó là nhìn thấy biểu cảm gương mặt rùng rợn của xác ướp sau khi mở nắp quan tài. 

Am anh xac uop hoang tu Ai Cap-Hinh-3
Theo các chuyên gia, xác ướp thuộc về hoàng tử Pentewere - con trai của pharaoh Ai Cập Ramses III.  

Am anh xac uop hoang tu Ai Cap-Hinh-4
 Căn cứ vào những tài liệu tìm được, các chuyên gia cho hay hoàng tử Pentewere được cho là đã âm mưu giết vua cha Ramses III để chiếm ngôi báu nhưng không thành công.

Am anh xac uop hoang tu Ai Cap-Hinh-5
Do vậy, hoàng tử Pentewere đối mặt với kết cục bi thảm là bị xử tử. Một số tài liệu nói rằng Pentewere bị treo cổ. Một số sử liệu khác lại thể hiện ông bị chôn sống hoặc đầu độc. 

Am anh xac uop hoang tu Ai Cap-Hinh-6
Dù chưa lý giải được việc hoàng tử Pentewere chết như thế nào nhưng gương mặt của xác ướp khiến nhiều người ám ảnh.  

Am anh xac uop hoang tu Ai Cap-Hinh-7
 Nguyên do là bởi gương mặt hoàng tử Pentewere thể hiện rõ sự đau đớn, khổ sở. Đặc biệt, miệng của xác ướp vẫn mở giống như đang "la hét" vì cái chết đầy rùng rợn.

Am anh xac uop hoang tu Ai Cap-Hinh-8
Không chỉ chết trong đau đớn, hoàng tử Pentewere qua đời cũng không được cử hành tang lễ theo các nghi thức dành cho thành viên hoàng tộc. 

Am anh xac uop hoang tu Ai Cap-Hinh-9
Xác ướp hoàng tử Pentewere được bọc trong nhiều mẩu da cừu. Đối với người Ai Cập cổ đại, việc bọc thi hài bằng da động vật như cừu, dê là dơ bẩn và khiến người chết không thể sang thế giới bên kia. 

Am anh xac uop hoang tu Ai Cap-Hinh-10
Qua đó, các chuyên gia suy đoán đây có thể là hình phạt bổ sung đối với hoàng tử Pentewere phạm tội "tày trời" nên sau khi chết, thi hài bị đối xử một cách tồi tệ. 

Mời độc giả xem video: Ai Cập mở nắp quan tài chứa xác ướp người phụ nữ còn nguyên vẹn suốt 3000 năm. Nguồn: VTV24. 



Tâm Anh (theo Ancient-origins)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN