AI tiên đoán gì trong năm 2024 mà khiến ai cũng giật mình?

Trong năm mới 2024, trí tuệ nhân tạo (AI) được dự báo sẽ đạt được những tiến bộ lớn, góp phần thay đổi cuộc sống của con người nhiều hơn.
AI tien doan gi trong nam 2024 ma khien ai cung giat minh?
Bước sang năm 2024, trí tuệ nhân tạo (AI) được các chuyên gia dự đoán sẽ tạo ra những tiến bộ lớn mang tính bước ngoặt trong lĩnh vực khoa học, công nghệ. 

AI tien doan gi trong nam 2024 ma khien ai cung giat minh?-Hinh-2
Theo dự đoán, AI sẽ không chỉ đơn thuần là một sự bổ sung hữu ích cho kho công nghệ thông tin với các ứng dụng hạn chế. Thay vào đó, AI  sẽ tạo ra thay đổi lớn trong cuộc sống của con người. Sự ảnh hưởng của AI sẽ trở nên rõ ràng hơn vào năm 2024.  

AI tien doan gi trong nam 2024 ma khien ai cung giat minh?-Hinh-3
Ông Dan Ives, Giám đốc điều hành và là nhà phân tích cổ phiếu tại Công ty đầu tư Wedbush Securities (Mỹ), đánh giá AI đã trở thành một vấn đề lớn (big thing) trong năm 2023 và sẽ còn lớn hơn nữa vào năm 2024. 

AI tien doan gi trong nam 2024 ma khien ai cung giat minh?-Hinh-4
Theo dự đoán của ông Dan, các nhà khoa học, công ty trên thế giới sẽ có nhiều cách AI được đưa vào cuộc sống trong năm 2024. Trong số này, AI sẽ có thể giúp tăng năng suất, cắt giảm chi phí, cải thiện dịch vụ chăm sóc sức khỏe... 

AI tien doan gi trong nam 2024 ma khien ai cung giat minh?-Hinh-5
AI cũng có thể được các công ty bảo hiểm, các gã khổng lồ dược phẩm hay các nhà sản xuất phần mềm... ứng dụng rộng rãi. 

AI tien doan gi trong nam 2024 ma khien ai cung giat minh?-Hinh-6
 Giáo sư Jeanna Matthews tại Đại học Clarkson (Mỹ) đưa ra dự đoán: "Các cá nhân và doanh nghiệp sẽ tiếp tục thử nghiệm các công cụ AI tạo sinh, phát triển và thảo luận về các phương pháp hay nhất để tích hợp chúng vào các quy trình hiện có một cách có trách nhiệm".

AI tien doan gi trong nam 2024 ma khien ai cung giat minh?-Hinh-7
Về sự phát triển của AI trong năm nay, một số chuyên gia cho rằng dự đoán các chuyên gia sẽ sự tập trung nhiều hơn vào vấn đề bảo mật.  

AI tien doan gi trong nam 2024 ma khien ai cung giat minh?-Hinh-8
 Kỹ sư AI và là nhà nghiên cứu bảo mật tại công ty phần mềm AppOmni (Mỹ), ông Joseph Thacker dự báo: "Sẽ có nhiều start-up, có thể là hàng trăm công ty, tập trung vào bảo mật AI".

AI tien doan gi trong nam 2024 ma khien ai cung giat minh?-Hinh-9
Theo dự đoán của ông Joseph, nhiều công ty khởi nghiệp liên quan đến AI sẽ tạo ra những thay đổi lớn trong cuộc sống hàng ngày của con người.  

AI tien doan gi trong nam 2024 ma khien ai cung giat minh?-Hinh-10
 Trong khi đó, nhà khoa học Chris Anley tại NCC Group dự đoán, thương mại sẽ là xu hướng AI quan trọng nhất trong năm 2024. Ông tin rằng trong năm 2024 này sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp tận dụng các LLM để cải thiện năng suất, tăng hiệu quả, mang tới các ứng dụng và khả năng kinh doanh mới.

Mời độc giả xem video: Top những công cụ, phần mềm AI “bùng nổ” năm 2023. 



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN