8 mẹo giúp đôi bàn tay mềm mại hơn

Tuổi tác của một người cũng có thể được tiết lộ qua ngoại hình bàn tay của họ. Để có được một đôi bàn tay mềm mại, trẻ trung, bạn hãy bỏ túi một số mẹo đơn giản sau.
  • 8 meo giup doi ban tay mem mai hon
    1. Để có đôi tay trẻ trung, hãy luôn thoa kem chống nắng: Chắc chắn, một trong những mẹo quan trọng nhất để giữ cho đôi bàn tay mềm mại, tươi trẻ là sử dụng kem chống nắng, giúp chúng ta tránh được các vết thâm nám và thậm chí là ung thư. Cứ 30 phút trước khi ra ngoài, hãy thoa một lượng kem chống nắng (SPF 50 hoặc cao hơn) lên mu bàn tay. Ngoài ra, hãy nhớ thoa lại trong ngày.
  • 8 meo giup doi ban tay mem mai hon-Hinh-2
    2. Sử dụng găng tay khi lái xe và làm việc nhà: Sử dụng găng tay là một cách để giữ cho bàn tay của bạn an toàn khỏi bị tổn hại và các vết thương tiềm ẩn có thể gây ra các đốm đen. Ví dụ, sử dụng găng tay khi lái xe là một cách để bảo vệ tay bạn khỏi tia UVA và UVB. Ngoài ra, điều quan trọng là phải tránh cho tay bạn bị khô hoặc thâm tím bằng cách đeo găng tay khi làm việc nhà, chẳng hạn như rửa bát, làm vườn hoặc thậm chí xử lý các sản phẩm tẩy rửa bằng hóa chất.
  • 8 meo giup doi ban tay mem mai hon-Hinh-3
    3. Ngâm tay để tăng độ mềm mại: Trong mùa đông, mọi người thường có làn da nứt nẻ, khô ráp. Để ngăn chặn điều này, ngâm tay trong nước ấm và muối Epsom có thể có lợi và giúp thư giãn tâm trí và cơ thể sau một ngày dài. Nếu muốn, bạn cũng có thể ngâm chân vào nước ấm để có kết quả tương tự.
  • 8 meo giup doi ban tay mem mai hon-Hinh-4
    4. Cải thiện vẻ ngoài của đôi tay bằng cách tẩy tế bào chết: Để độ ẩm thấm vào da, điều quan trọng là phải loại bỏ lớp da thừa trước khi dưỡng ẩm cho tay. Làm ướt tay bằng nước ấm và dùng bàn chải hoặc xơ mướp (loại tự nhiên an toàn hơn cho môi trường) để mát xa da nhẹ nhàng theo chuyển động tròn rồi rửa sạch. Sau đó, hãy thoa kem dưỡng ẩm lên tay.
  • 8 meo giup doi ban tay mem mai hon-Hinh-5
    5. Bàn tay được dưỡng ẩm trông trẻ hơn rất nhiều: Luôn mang theo kem dưỡng ẩm bàn tay là một trong những mẹo hay nhất để đảm bảo rằng đôi tay của bạn luôn được nuôi dưỡng tốt và có làn da như em bé. Để tăng độ ẩm, bạn cũng có thể thử các loại kem có chứa urê và axit salicylic. Kem dưỡng có chứa axit hyaluronic cũng là những lựa chọn thay thế tốt, giá cả phải chăng để loại bỏ nếp nhăn.
  • 8 meo giup doi ban tay mem mai hon-Hinh-6
    6. Thử dùng mỹ phẩm để làm sáng các vết thâm trên tay: Để làm mờ vết thâm trên tay, hãy thử các sản phẩm có chứa vitamin C, vì chất này có khả năng ngăn ngừa tăng sắc tố. Cẩn thận với các sản phẩm làm sáng da có chứa thủy ngân vì chúng cực kỳ nguy hại cho sức khỏe của bạn.
  • 8 meo giup doi ban tay mem mai hon-Hinh-7
    7. Đặc biệt chú ý đến lớp biểu bì của bạn: Lớp biểu bì khô sẽ khiến tay bạn trông không được gọn gàng. Một cách để thay đổi đáng kể diện mạo của đôi tay là dưỡng ẩm cho lớp biểu bì trên bàn tay. Hãy sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm đặc biệt, hoặc thậm chí là dầu ô liu để mát xa bàn tay.
  • 8 meo giup doi ban tay mem mai hon-Hinh-8
    8. Chăm sóc tốt cho bộ móng mỏng manh: Muốn có bàn tay trẻ trung, móng tay cũng cần được chăm sóc tốt. Vì vi khuẩn và nấm có thể gây nhiễm trùng trên da của bạn, nên hãy cân nhắc bỏ thói quen cắn móng tay. Do đó, hãy cắt tỉa móng tay gọn gàng để có đôi tay trẻ trung hơn. Ảnh: BS.
Thảo Nguyên (Theo BS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN