6 thói quen gây lão hóa khiến da nhăn nheo

Dù nếp nhăn là quy luật tư nhiên của quá trình lão hóa, và dù phụ nữ đẹp đến mấy rồi cũng già nhưng bạn vẫn có thể giảm thiểu và làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn nếu tránh xa những thói quen xấu này.
  • 6 thoi quen gay lao hoa khien da nhan nheo nhanh hon ban tuong
    Theo nghiên cứu, chế độ ăn uống, thói quen hàng ngày, ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm, tất cả đều có thể là các thủ phạm tạo ra nếp nhăn.
  • 6 thoi quen gay lao hoa khien da nhan nheo nhanh hon ban tuong-Hinh-2
    Biết loại bỏ những thực phẩm cần tránh, biết cách chọn xà phòng và thay đổi thói quen sống có thể giúp bạn luôn trẻ trung và tươi tắn, khiến cho tuổi lão hóa đến chậm hơn.
  • 6 thoi quen gay lao hoa khien da nhan nheo nhanh hon ban tuong-Hinh-3
    Dưới đây là danh sách các ‘’thủ phạm’’ bạn nên tránh xa để chiến thắng với lão hóa da.
  • 6 thoi quen gay lao hoa khien da nhan nheo nhanh hon ban tuong-Hinh-4
    1. Thiếu ngủ Theo các nghiên cứu, việc mất ngủ dù chỉ một đêm hoặc liên tục ngủ ít hơn 5 giờ mỗi ngày có thể dẫn đến mất nước và giảm hàng rào bảo vệ da. Nghỉ ngơi đầy đủ, đúng cách là chìa khóa để trẻ hóa làn da và phát triển các tế bào mới, vì vậy, hãy nghỉ ngơi đúng cách để giữ được vẻ ngoài trẻ lâu hơn.
  • 6 thoi quen gay lao hoa khien da nhan nheo nhanh hon ban tuong-Hinh-5
    2. Thiếu chất chống oxy hóa Vitamin A, C, E và kali rất cần thiết cho một làn da khỏe mạnh. Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn nhiều rau hơn, đặc biệt là cà rốt, bí, cà chua và các loại rau lá xanh. Bạn cũng nên bổ sung dầu ô liu vào chế độ ăn uống của mình.
  • 6 thoi quen gay lao hoa khien da nhan nheo nhanh hon ban tuong-Hinh-6
    3.Tiêu thụ thịt đỏ Nghiên cứu cho thấy phụ nữ ăn thịt đỏ có xu hướng có nhiều nếp nhăn hơn. Hơn nữa, nấu thịt và mỡ ở nhiệt độ cao còn làm tăng nguy cơ dẫn đến bệnh tiểu đường. Nếu vẫn muốn ăn thịt đỏ, bạn nên hạn chế khẩu phần và chế biến thành món súp, hầm, luộc thay vì nướng.
  • 6 thoi quen gay lao hoa khien da nhan nheo nhanh hon ban tuong-Hinh-7
    4. Chế độ ăn kiêng không cân bằng Một số chế độ ăn kiêng loại trừ hẳn 1 nhóm chất dinh dưỡng, dẫn đến sự mất cân bằng của protein, chất béo và carbohydrate, làm giảm khả năng tự chữa lành của da, khiến vẻ ngoài kém trẻ trung.
  • 6 thoi quen gay lao hoa khien da nhan nheo nhanh hon ban tuong-Hinh-8
    5. Thiếu protein
    Chế độ ăn hạn chế lượng calo và quá ít protein có thể ngăn cản các tế bào da tự tái tạo, khiến da của bạn mất độ đàn hồi, từ đó dẫn đến nhiều nếp nhăn hơn. Điều trị bằng collagen cũng có thể giúp ích trong những trường hợp này nhưng nó không đáng kể gì so với những ảnh hưởng của việc thiếu protein.
  • 6 thoi quen gay lao hoa khien da nhan nheo nhanh hon ban tuong-Hinh-9
    6. Tắm nước nóng lâu với xà phòng Các sản phẩm xà phòng, tẩy rửa cơ thể, vệ sinh cá nhân có thể thay đổi độ pH của da, dẫn đến kích ứng và khô da, làm xói mòn các rào cản của da và kích thích lão hóa sớm. Đặc biệt nếu bạn sử dụng xà phòng có tính kiềm mạnh, tình hình có thể còn tồi tệ hơn. Hãy sử dụng các sản phẩm tẩy rửa tự nhiên thay cho xà phòng.
  • 8 loại thực phẩm chống lão hóa da
An Lê

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN