3 điềm báo cần lưu ý kẻo nghèo khổ, túng quẫn

Nếu có 3 điềm báo này thì đã đến lúc bạn nên nghiêm túc để sửa chữa.

Mua những thứ bản thân không đủ khả năng chi trả

Ví dụ như khi bạn đi ăn nhà hàng sang trọng mà bản thân bạn chẳng có đủ khả năng chi trả. Hoặc bạn thuê căn hộ xa xỉ mà bạn chẳng đủ khả năng chi trả, chỉ để khoe mẽ với người khác.

Việc bạn tiêu tiền không kiểm soát chắc chắn sẽ cản trở sự giàu có của bạn. Dù bạn có bắt đầu thu nhập tốt hay vừa mới lên chức, tăng lương thì đừng lấy đó làm cái cớ để chi tiêu tiền một cách hoang phí.

Hãy biết khống chế chi tiêu của bản thân. Ngập trong nợ nần chỉ vì sĩ diện và không biết tự lượng sức, đồng nghĩa bạn đang tự giết chính mình.

3 diem bao can luu y keo ngheo kho, tung quan

Không nên mua những món đồ mà mình không có khả năng chi trả.

Không tiết kiệm nổi ít nhất 5% lương tháng

Khi có lương, bạn nên thực hiện kế hoạch chi tiêu. Chẳng hạn, chia tiền để dành cho phí sinh hoạt, ít nhất 5%-10% tiền mình kiếm được mỗi tháng. Nhưng nếu bạn thậm chí chẳng thể giữ nổi 5%, thậm chí bạn còn đi vay khắp nơi, điều đó đồng nghĩa tình hình tài chính của bạn đang ở mức báo động.

Mỗi người đều nên có tiền tiết kiệm. Bạn nên đặt mục tiêu để dành được 6 tới 9 tháng chi tiêu dự phòng. Hãy cắt giảm những khoản tiền chi tiêu mỗi tháng, chẳng hạn như xem phim và ăn ngoài, như vậy bạn có thể tiết kiệm nhiều hơn.

3 diem bao can luu y keo ngheo kho, tung quan-Hinh-2

Không còn xu dính túi vào mỗi cuối tháng

Những người thường chi tiêu hết sạch số tiền mình kiếm được lúc nào cho rằng mình không thể kiếm được, hay có thể chi tiêu ít hơn, bởi lối sống xa xỉ của họ trở thành một thói quen. Thế nên ngay từ bây giờ hãy bắt đầu thiết lập các quy tắc chi tiêu sao cho thật hợp lý. Ví dụ như bạn hãy chi tiêu vào những thứ thực sự cần thiết trong 30 ngày, đó là tiền hóa đơn điện, nước, đồ tạp hóa....

3 diem bao can luu y keo ngheo kho, tung quan-Hinh-3

Theo Thùy Dương/Thuơng Hiệu và Pháp Luật

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN