Vụ hàng chục người bỏ mặc cô gái đến chết: Vinasun đã sa thải tài xế gây tai nạn

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Ánh Dương (Vinasun) cho biết đã sa thải tài xế gây tai nạn khiến đôi nam nữ thương vong rồi bỏ đi.
Chiều 28/6, Công ty Vinasun (hãng taxi Vinasun) cho biết, vụ tai nạn xảy ra tại góc đường Tân Hương và Võ Công Tồn (phường Tân Quý, quận Tân Phú, TP HCM) lúc hơn 3h rạng sáng ngày 25/6 giữa xe taxi Vinasun do tài xế Đặng Tấn Phú (SN 1971, quê tỉnh Bến Tre) điều khiển và xe máy do em Nguyễn Hoàng Long (SN 2003, quê tỉnh Hà Nam) chở chị Nguyễn Thị Mỹ Tiên (SN 1995, quê tỉnh Bến Tre).
Vu hang chuc nguoi bo mac co gai den chet: Vinasun da sa thai tai xe gay tai nan
Vụ tai nạn giữa xe máy và taxi Vinasun khiến đôi nam nữ thương vong... 
Tai nạn khiến chị Tiên tử vong; em Nam bị thương nặng, hiện đang điều trị tại bệnh viện 115, TP HCM.
Theo Vinasun, tài xế Phú có bằng lái xe dấu D, có nhiều năm kinh nghiệm lái xe và trong suốt thời gian lái taxi Vinasun (từ 2014 đến 2019) được đánh giá khá tốt về tính cách hòa nhã, sinh hoạt chừng mực, chấp hành đúng pháp luật cũng nhưng quy định của công ty.
Chiều cùng ngày, Vinasun cho biết đã cho tài xế này đã bị sa thải.  
Vu hang chuc nguoi bo mac co gai den chet: Vinasun da sa thai tai xe gay tai nan-Hinh-2
Sau khi xảy ra tai nạn, tài xế taxi bỏ mặc các nạn nhân. 
Trước đó, rạng sáng ngày 25/6, vụ va chạm giao thông xảy ra gần khu vực giao lộ Tân Hương với đường Võ Công Tồn (phường Tân Quý, quận Tân Phú) giữa taxi và xe máy của đôi nam nữ, khiến cô gái ngồi sau xe máy tử vong (sau đó được xác định là chị Mỹ Tiên) và nam thanh niên bị thương nặng.
Một đoạn camera an ninh khu vực ghi lại sự việc rồi được share trên mạng khiến nhiều người bàng hoàng và phẫn nộ. Bởi không chỉ có hành động nhẫn tâm lên xe bỏ trốn của người tài xế taxi mà còn sự thờ ơ của những người dân điều khiển phương tiện chạy qua khu vực đó.
Họ chứng kiến cô gái nằm bất động bên đường; còn người thanh niên quằn quại vì thương tích trầm trọng nhưng tuyệt nhiên không ai tiếp cận để giúp đỡ.
Văn Viết

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN

lelam
Nếu xem video này thì tài xế xe taxi đã phạm Luật giao thông vì không xin đường trước khi rẽ, điều khiển phương tiện giao thông gây chết người, bỏ trốn không cứu giúp nạn nhân. Cần phải khởi tố truy cứu trách nhiệm hình sự.
Phan Văn Tùng
Tại sao mọi người không giúp đỡ ? Chúng ta cần xem xét tổng thể.