Vụ cháy rừng lịch sử ở Hà Tĩnh: Dân mạng đồng loạt thay avata cầu nguyện cho miền Trung

Nhiều người dùng mạng xã hội Facebook đã đồng loạt thay avatar với slogan "Cầu nguyện cho miền Trung" để hướng về thảm họa cháy rừng vừa xảy ra tại Hà Tĩnh.
Vào khoảng 13h ngày 28/6, lửa bùng phát tại rừng thông trên núi Hồng Lĩnh, thuộc tiểu khu 92A, xã Xuân Hồng (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Thời tiết nắng nóng, gió phơn tây nam thổi mạnh khiến đám cháy lan nhanh ra các khoảnh rừng ở thị trấn Xuân An.
Liên tiếp trong những ngày qua, thời tiết bất lợi với nắng nóng kéo dài đã khiến ngọn lửa bùng phát mạnh. Địa hình hiểm trở đã khiến công tác dập lửa trở nên khó khăn hơn rất nhiều.
Dù huy động rất nhiều nhân lực nhưng ngọn lửa vẫn chưa được dập tắt. Đã có gần 2.000 người gồm kiểm lâm, công an, quân đội, đoàn thanh niên nỗ lực khống chế đám cháy trong điều kiện thời tiết như đổ lửa tại miền Trung.
Vu chay rung lich su o Ha Tinh: Dan mang dong loat thay avata cau nguyen cho mien Trung
 Nhiều người dùng mạng xã hội Facebook đã đồng loạt thay avatar với slogan ' cầu nguyện cho miền Trung'. Ảnh chụp màn hình
Trước vụ cháy rừng lịch sử ở Hà Tĩnh, nhiều dân mạng đã đồng loạt thay avata bày tỏ sự lo lắng, xót thương và cùng cầu nguyện với hy vọng đám cháy nhanh chóng được dập tắt.
Trên các diễn đàn, các dân cư mạng đau lòng viết: “Thương quá miền Trung ơi, vùng đất luôn chịu nhiều thiên tai nhất cả nước. Mong cho đám cháy sớm được dập tắt hoàn toàn để người dân và bà con bớt mệt” hay “Rừng không còn nhiều lại bị cháy, thương quá. Đất nước Việt Nam tôi ơi. Cùng cầu nguyện để lửa không cháy thêm và cảm ơn các anh hùng đã nỗ lực dập tắt đám lửa”.
Hiện phong trào thay avata "Cầu nguyện cho miền Trung" vẫn đang được cư dân mạng hưởng ứng.
Vu chay rung lich su o Ha Tinh: Dan mang dong loat thay avata cau nguyen cho mien Trung-Hinh-2
 
Vu chay rung lich su o Ha Tinh: Dan mang dong loat thay avata cau nguyen cho mien Trung-Hinh-3
 


Minh Trí

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN

phạm văn hùng
Khóc từ sáng đến tối lửa có tắt được đâu,bây giờ nhà nước phải nghĩ ra cách cứu hỏa hiện đại.Chứ suốt bốn tại chỗ xem ra lạc hậu rồi.