Vì sao giới trẻ ngày nay ngại Tết Nguyên đán?

Dọn nhà, rửa bát hay không được lì xì là một trong số hàng vạn lý do khiến giới trẻ ngày nay ngại Tết.
Dọn nhà:
Lý do đầu tiên khiến giới trẻ ngại Tết đó là dọn nhà. Đây là cơn ác mộng thực sự, đặc biệt khi xuất hiện những bộ bàn ghế chạm trổ không thể lau qua loa hay bếp dính két dầu mỡ cọ vài lần vẫn thấy nhờn.
Nấu nướng, rửa bát:
Mỗi lượt khách đến chúc Tết là một lượt sắp mâm ra; khách về lại dọn mâm vào rồi cặm cụi rửa bát. Mấy ngày Tết với các bạn trẻ lặng lẽ trôi qua với vòng tuần hoàn trên.
Vi sao gioi tre ngay nay ngai Tet Nguyen dan?
 
Không còn được lì xì:
Lớn đồng nghĩa với việc không còn được nhận lì xì mà phải lì xì lại đám nhóc em. Tuy không thể quay ngược thời gian về thời còn no ấm, một giải pháp đáng tham khảo cho bạn là: Thay vì lì xì đại trà, bạn có thể cho đám nhóc em chơi bốc lì xì trúng thưởng, mệnh giá trải đều từ 1.000 đồng đến 50.000 đồng.
Phải đối diện với nhiều câu hỏi khó:
Có lẽ nỗi sợ lớn nhất của giới trẻ dịp Tết là bị hỏi khó. Người chưa kết hôn sẽ bị hỏi "Bao giờ lấy chồng/vợ?"; người đã có gia đình lại bị xoáy "Bao giờ sinh con?", người sinh con rồi lại đứng hình với "Bao giờ đẻ đứa nữa?", "Thưởng Tết được bao nhiêu?"....
Tết buồn:
Tết ngày nay không còn vui như xưa, đây là cảm nhận của nhiều bạn trẻ. Nếu Tết xưa ông bà bày gạo nếp, đỗ xanh làm bánh chưng bánh tét; mùng 1 cả đại gia đình quây quần bên mâm cơm; thì Tết nay ai ai cũng cắm cúi với smartphone. Tết vì thế cũng nhạt hơn.
Thiên Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN