Vì sao con trai Bí thư tỉnh Trà Vinh 'rớt' BCH Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp?

Tỉnh ủy Trà Vinh bác thông tin dư luận cho rằng điều động Bí thư Tỉnh đoàn giữ chức Bí thư Huyện ủy Càng Long, “dọn đường” cho ông Trần Trí Cường lên làm Bí thư Tỉnh đoàn.

Tỉnh ủy Trà Vinh vừa có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc, một số cơ quan ban ngành tỉnh, thông tin liên quan đến việc điều động, chỉ định Bí thư Huyện ủy Càng Long.

Theo Tỉnh ủy Trà Vinh,  bà Huỳnh Thị Hằng Nga, Bí thư Tỉnh đoàn được đánh giá là cán bộ trẻ, có năng lực, sắp hết tuổi đoàn. Bà Nga xuất thân trong gia đình có truyền thống cách mạng và chưa qua lãnh đạo cấp huyện, nằm trong kế hoạch luân chuyển của tỉnh Trà Vinh.

Tỉnh ủy Trà Vinh cho rằng nếu điều động trước đại hội một đến hai tháng hoặc gần hơn, bà Nga không thể trúng cử Bí thư Huyện ủy Càng Long. Còn điều động sau thì không có bí thư để điều hành đại hội, bảo đảm sự bàn giao và sự lãnh đạo, chỉ đạo liên tục.

Sau khi nghiên cứu, xem xét nhiều văn bản chỉ đạo của Trung ương và xét thấy tình hình thực tế tại huyện Càng Long cùng thẩm quyền cho phép, Ban Thường vụ Tỉnh ủy quyết định điều động nữ Bí thư Tỉnh đoàn đến làm Bí thư huyện Càng Long ngay tại đại hội, chủ trì phiên họp đầu tiên của Ban Chấp hành khóa mới. 

Vi sao con trai Bi thu tinh Tra Vinh 'rot' BCH Dang uy Khoi cac co quan va doanh nghiep?
Ông Trần Trí Cường (đứng giữa), Phó bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Trà Vinh. 

Đây là trường hợp đặc biệt của nhiệm kỳ này và tình huống cấp bách do yêu cầu nhiệm vụ lãnh đạo cấp ủy địa phương. Tỉnh ủy Trà Vinh bác thông tin dư luận cho rằng điều động bà Nga làm Bí thư Huyện ủy, đưa ông Trần Trí Cường lên làm Bí thư Tỉnh đoàn.

Từ năm 2016, ông Cường là Phó Bí thư Tỉnh đoàn. Hiện nay, ông Cường là Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn và được quy hoạch làm Bí thư Tỉnh đoàn và ủy viên Ban Chấp hành đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tiến hành quy trình, giới thiệu nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020 – 2025, nhận được tín nhiệm cao. Tuy nhiên ông Cường ứng cử Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, không đắc cử do nhiều nguyên nhân.

Theo Tỉnh ủy Trà Vinh, trong đó có nguyên nhân từ trước đến nay Tỉnh đoàn không có cơ cấu Đảng ủy khối và ông Cường không phải nhân sự cơ cấu chuyên trách cứng. Hơn nữa trước khi bầu cử đã có nhiều thông tin không đúng sự thật nên cũng bị tác động ảnh hưởng.

Tỉnh ủy Trà Vinh thông tin, ông Cường đủ tiêu chuẩn và điều kiện để bổ nhiệm làm bí thư Tỉnh đoàn nhưng là vì con của Bí thư Tỉnh ủy nên đến nay Ban Thường vụ rất thận trọng, chưa cho chủ trương làm quy trình bổ nhiệm Bí thư tỉnh Đoàn.

Linh Lan

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN