Vì sao cần phải tiêm mũi 3 vaccine COVID-19?

Chuyên gia tại Mỹ giải thích lý do tại sao mọi người cần được tiêm mũi thứ 3 vaccine ngừa COVID-19.
  • Vi sao can phai tiem mui 3 vaccine COVID-19?
    Theo clevelandclinic.org, trong bối cảnh biến thể Delta tiếp tục khiến số ca mắc COVID-19 gia tăng, ngay cả ở những người đã được tiêm chủng đầy đủ, điều này đặt ra nhu cầu tiêm nhắc lại mũi vắc xin. Ảnh: Reuters.
  • Vi sao can phai tiem mui 3 vaccine COVID-19?-Hinh-2
    Dữ liệu mới cho thấy rằng, mặc dù các loại vắc xin hiện tại cho đến nay được chứng minh là có hiệu quả trong việc chống lại COVID-19, nhưng khả năng bảo vệ của chúng có thể giảm dần sau một thời gian. Ảnh: Reuters.
  • Vi sao can phai tiem mui 3 vaccine COVID-19?-Hinh-3
    Dựa trên dữ liệu đó, Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ, cùng các chuyên gia khác trong lĩnh vực y tế và chính phủ liên bang đã công bố kế hoạch vào mùa hè năm 2021 để cung cấp liều thứ 3 vắc xin COVID-19 cho người dân vào mùa thu này.
  • Vi sao can phai tiem mui 3 vaccine COVID-19?-Hinh-4
    “Chúng tôi kết luận rằng, cần phải tiêm nhắc lại để tối đa hóa khả năng bảo vệ của vắc xin”, tuyên bố chung cho biết. Ảnh: Reuters.
  • Vi sao can phai tiem mui 3 vaccine COVID-19?-Hinh-5
    Nghiên cứu mới chỉ ra rằng, khả năng bảo vệ mà hai loại vắc xin mRNA là Pfizer và Moderna tạo ra có thể mất dần sau vài tháng. Dữ liệu được đưa ra sau nghiên cứu được thực hiện ở những người đã tiêm vắc xin ở Israel. Ảnh: Reuters.
  • Vi sao can phai tiem mui 3 vaccine COVID-19?-Hinh-6
    Theo nghiên cứu, khi biến thể Delta xuất hiện ở Israel vào đầu mùa hè năm 2021, có thể nhận thấy tình trạng rằng những người được tiêm vào tháng 1/2021 có nguy cơ bị nhiễm trùng đột phá cao hơn 2,26 lần so với những bệnh nhân được tiêm vào tháng 4/2021. Ảnh: Reuters.
  • Vi sao can phai tiem mui 3 vaccine COVID-19?-Hinh-7
    “Các thử nghiệm đối với vắc xin mRNA đã cho chúng tôi thấy rằng, chúng đạt hiệu quả lên đến 94% trong việc bảo vệ con người khỏi bị nhiễm bệnh. Chúng tôi vẫn đang tìm hiểu về thời gian bảo vệ đó kéo dài bao lâu, và dựa trên những gì chúng tôi đã thấy ở Israel, khả năng bảo vệ bắt đầu giảm dần trong khoảng 6 tháng đối với một số người”, Tiến sĩ Thaddeus Stappenbeck, Chủ tịch Viện Nghiên cứu Lerner (Mỹ), cho biết.
  • Vi sao can phai tiem mui 3 vaccine COVID-19?-Hinh-8
    “Điều rõ ràng là, ngày càng có nhiều người nhiễm biến chủng Delta và nhiều người được tiêm chủng đang bị nhiễm trùng đột phá hơn”, chuyên gia Stappenbeck nói thêm. Ảnh minh họa: Getty.
  • Vi sao can phai tiem mui 3 vaccine COVID-19?-Hinh-9
    Đáng mừng, vắc xin Pfizer và Moderna cực kỳ hiệu quả đối với biến thể Delta. Tuy nhiên, liều thứ ba sẽ tăng cường hơn nữa khả năng miễn dịch chống lại virus.
  • Vi sao can phai tiem mui 3 vaccine COVID-19?-Hinh-10
    “Dữ liệu mà chúng tôi có được cho thấy, liều thứ 3 của vắc xin tạo ra mức kháng thể cao hơn đáng kể so với hai liều”, hãng Pfizer cho hay. Ảnh: Reuters.
  • Mời độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19 (Nguồn video: THĐT)
An An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN